Các ngôi sao trên thế giới đã “sống xanh” như thế nào?

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 6/2018] Mỗi chúng ta đều có thể là một “ngôi sao” nếu chúng ta lựa chọn hành xử tử tế với hành tinh này.

Julia Roberts – Nữ diễn viên

bảo vệ môi trường 2

 

“Tôi bảo vệ môi trường bằng cách ủ rác hữu cơ để làm phân bón và nuôi dạy lũ trẻ trong ngôi nhà được thiết kế theo lối bền vững và thân thiện với môi trường. Tôi cũng dùng loại tã phân hủy sinh học cho trẻ sơ sinh thay vì các loại tã vứt đi sau khi sử dụng”.

Cameron Diaz – Nữ diễn viên

 

“Phương pháp bảo vệ môi trường của tôi chính là cố gắng giảm dấu chân carbon (carbon footprint)* nhiều nhất có thể. Tôi chi các khoản bồi thường cho chương trình Trung hòa khí carbon khi đi du lịch và chọn sử dụng xe hơi lai”.

* Carbon footprint – dấu chân carbon – là con số hiển thị lượng khí carbonic (CO2) mà bạn thải vào khí quyển thông qua các hoạt động thường nhật, được tính toán, đo lường một cách chính xác. Con số của bạn càng lớn thì tác động xấu của bạn đến môi trường càng mạnh, tựa như một dấu chân khổng lồ in lên bề mặt Trái đất vậy.

Estelle Lefébure – Người mẫu

 

 

“Tôi dạy con tôi bảo vệ môi trường bằng cách tắt đèn khi không sử dụng và tất cả bóng đèn của gia đình chúng tôi đều thân thiện với hệ sinh thái”.

Stella McCartney – Nhà thiết kế thời trang

bảo vệ môi trường 5

 

“Tất nhiên, tôi là một người thuần chay. Không da và lông thú! Studio và website của tôi sử dụng năng lượng gió để bảo vệ môi trường. Các khách hàng mua online được cung cấp tùy chọn thanh toán phí Trung hòa khí carbon cho việc giao hàng của họ”.

Doutzen Kroes – Người mẫu

bảo vệ môi trường 6

 

“Tôi tránh mua ống hút bằng nhựa cho các con của tôi”.

Gisele Bundchen – Người mẫu

 

 

“Tôi và các con trồng rất nhiều rau và trái cây cùng nhau. Chúng hiểu được chu kỳ của các mùa và vì sao không có dâu tây vào mùa Đông”.

bảo vệ môi trường 7

Lea Michele – Nữ diễn viên

 

“Tôi cố gắng hạn chế việc tắm nhiều nhất có thể và vừa chuyển sang dùng máy rửa chén siêu tốc để bảo vệ môi trường. Nó cắt giảm thời gian (và lượng nước) xuống một nửa so với thông thường nhưng vẫn rửa sạch chén bát”.

Michelle Monaghan – Nữ diễn viên

bảo vệ môi trường 8

 

“Chúng tôi thực sự có ý thức về nước ở xung quanh nhà. Chúng tôi tắm nhanh để tiết kiệm nước, đặc biệt là tôi và con gái tôi. Mỗi mùa Xuân, tôi dọn dẹp tủ quần áo, ngăn kéo, nhà để xe… và quyên góp hoặc tái chế chúng để bảo vệ môi trường”.

Elettra Rossellini Wiedemann – Người mẫu

bảo vệ môi trường 9

 

“Tôi cố gắng mua sản phẩm địa phương tươi sống và theo mùa càng nhiều càng tốt”.

Rosario Dawson – Nữ diễn viên

bảo vệ môi trường 10

 

“Tôi sử dụng công nghệ, ví dụ như vòi sen có thể nhận diện và xả nước khi bạn bước vào. Bạn cũng có thể đặt một viên gạch vào bể chứa nước bồn vệ sinh để giảm lượng nước xả”.

Xem thêm:

Vivienne Westwood & 60 nghệ sĩ với chiến dịch bảo vệ môi trường

Nguyễn Thu Huệ – Bảo vệ môi trường biển & lợi ích lâu dài

Nhóm thực hiện

Bài: Virginie Dolata

Chuyển ngữ: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more