4 cách biến tấu sơ mi trắng cho phong cách thời trang hè tươi mới

Đăng ngày:

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để có những kết hợp mới mẻ với áo sơmi trắng kinh điển trong tủ đồ của bạn.

Chiếc áo sơ mi trắng cài cúc cổ điển là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái và luôn nhận được sự ưu ái quanh năm. Nhưng vào những tháng hè, người ta luôn thích tạo nên chút gì đó mới lạ. Chính vì vậy, chút phá cách với chiếc áo sơ mi quen thuộc sẽ làm cho phong cách thời trang hè của các cô gái trở nên tươi mới hơn.

Không cần những thay đổi cầu kỳ, vài biến tấu nhỏ trong việc chọn lựa thiết kế với các chi tiết nổi bật (như ống tay áo bo thắt nơ), những phom dáng thú vị, hay chỉ đơn giản là thay đổi cách phối đồ quen thuộc thường ngày với chiếc áo trắng cũng đã đem lại một diện mạo hoàn toàn mới trong dịp hè này.

Sơ mi trắng vạt buộc

Thoát khỏi những mẫu áo sơ mi thông thường, một chút thay đổi trong thiết kế cũng có để đem đến một làn gió mới cho phong cách của bạn. Thiết kế vạt buộc hiện đại không chỉ đem lại sự mới lạ cho tổng thể trang phục mà còn giúp dáng người mặc trở nên mềm mại và nữ tính hơn.

sơ mi trắng

Sơ mi trắng vạt buộc có thể kết hợp cùng nhiều trang phục khác tạo nên nét mới lạ. (Ảnh: Ericka McConnell)

Tay áo độc đáo

Không dừng lại ở thiết kế phần vạt áo, các điểm nhấn ở phần tay áo cũng có thể đem đến cho bạn những bất ngờ thú vị. Hãy thử tìm những thiết kế mới có đường nét sáng tạo kết hợp cùng phần bo tay áo có thắt nơ. Kể cả khi bạn lựa chọn cách phối cổ điển và tối giản nhất, thiết kế này cũng tạo điểm nhấn đáng giá cho tổng thể.

sơ mi trắng

Thiết kế bo tay áo không kén người mặc, hơn nữa đây còn là một sự lựa chọn hiệu quả cho những bạn nữ ưa thích sự tối giản nhưng vẫn muốn có điểm nhấn cho trang phục của mình. (Ảnh: Ericka McConnell)

Sáng tạo với phần vạt áo

Đối với những bạn yêu thích tự tay biến tấu trang phục của mình, mẹo nhỏ với phần vạt áo sau đây sẽ giúp bạn hoàn thiện bộ trang phục của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ với một thao tác đơn giản và bạn có thể áp dụng với mọi chiếc áo sơ mi trắng trong tủ đồ của mình.

Đừng cài hết tất cả các nút áo của mình, bạn hãy chừa lại một vài chiếc cúc áo ở phần vạt dưới, vắt chéo và cột chặt hai phần vạt áo đó lại với nhau là bạn đã lại có một bộ đồ mới cho mùa hè. Bạn có thể lựa chọn vị trí đặt nút thắt tại bất kỳ nơi phần nào trên cơ thể, có thể là tại eo nếu bạn muốn khoe phần eo thon của mình. Phần nút thắt này sẽ giúp tôn lên tối đa vóc dáng cũng như tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn.

sơ mi trắng

Mẹo này có thể áp dụng đối với những bạn ưa thích sự tùy biến với phong cách tối giản, đặc biệt bạn có thể thử kết hợp một “cây trắng” bằng cách này. (Ảnh: Ericka McConnell)

Diện áo sơmi như áo khoác ngoài

Bạn có thể tạm quên quy trình mặc áo sơ mi một cách truyền thống đi, thử diện chúng tại một phần khác trong bộ trang phục của mình. Cụ thể là biến tấu chiếc áo trắng của bạn thành một phụ kiện để khoác hờ bên ngoài bộ trang phục và kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ với diện mạo mới.

sơ mi trắng

Khi đã nhàm chán với việc cài nút kín cổng cao tường, bạn hãy thử mở toang những chiếc cúc áo và khoác nhẹ chiếc áo sơ mi của mình ra bên ngoài. Có thể lựa chọn những thiết kế có chi tiết như kiểu áo ngắn tay, các đường chỉ khâu nổi bật, hay loại vải lanh mỏng nhẹ mang đến cảm giác mùa hè thư thái. (Ảnh: Ericka McConnell)

Xem thêm:

Nhóm thực hiện

Kim Chi (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more