20 khoảnh khắc son môi đỏ trở thành kinh điển (Phần 1)

Đăng ngày:

Đây là những người phụ nữ biết cách biến bản thân trở thành biểu tượng của sắc đẹp và sự quyến rũ. Và, đôi môi tô son đỏ của họ chính là tuyên ngôn kinh điển vượt thời gian.

Lần lượt điểm qua 20 khoảng khắc son môi đỏ đã từng gây sóng gió từ thập niên 30 cho đến nay nhé.

Betty Boop (1930)

son môi đỏ 1

Xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Dizzy Dishes, cô nàng Betty Boop với đôi mắt to tròn, lông mi cong vút, điệu bộ đỏm dáng và đôi môi đỏ chúm chím đã tạo nên ấn tượng thú vị rồi dần dần đi vào lịch sử. Đây là nhân vật lấy cảm hứng từ ca sỹ Helen Kane, cho đến nay vẫn là biểu tượng gợi cảm của mọi thế hệ và thường được chọn để hóa trang mỗi dịp Halloween.

Marilyn Monroe (1953)

son môi đỏ 2

Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những nhân vật tô son môi đỏ quyến rũ nhất mọi thời đại chắc chắn thuộc về biểu tượng gợi cảm của Hollywood, mỹ nhân tóc vàng Marilyn Monroe. Trong bức ảnh kinh điển được chụp tại vườn nhà cô ở Hollywood vào tháng 5 năm 1953, nữ diễn viên là tổ hợp sắc màu tương phản hoàn hảo: tóc vàng óng, mắt xanh biếc, áo cổ lọ đen thẫm và môi đỏ mọng, đôi môi đỏ trong đây đẹp đến ám ảnh!

Elizabeth Taylor (1955)

son môi đỏ 3

Câu nói nổi tiếng của giai nhân mắt tím chính là: “Tự rót một ly rượu, tô son lên môi, và hãy thoải mái đi”. Cô ấy đã thực hiện đúng như vậy, với son môi đỏ hồng, chiếc đầm xanh của cô trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Logo của ban nhạc The Rolling Stones (1971)

son môi đỏ 4

Ban nhạc The Rolling Stones ra mắt logo hình chiếc môi này trên album Sticky Fingers vào năm 1971. Đây là thiết kế trị giá chỉ 50 EUR của John Pasche, sinh viên nghệ thuật trường Royal College. Ban nhạc yêu logo này đến mức thưởng thêm cho tác giả 200 EUR và sau đó logo đã đi vào lịch sử của ban nhạc.

Jessica Rabbit trong phim Who Framed Roger Rabbit (1988)

son môi đỏ 5

Jessica Rabbit là nhân vật biểu tượng của thập niên 80 với chiếc đầm, mái tóc và đôi môi đều đỏ rực bốc lửa. Cô là nhân vật trong tiểu thuyết Who Censored Roger Rabbit và sau đó là trong phim Who Framed Roger Rabbit năm 1988.

Madonna và son môi đỏ Russian Red (1990)

son môi đỏ 6

Với bộ phục trang quá đặc biệt trong tour lưu diễn Blonde Ambition năm 1990, Madonna cấp thiết cần một màu son môi đỏ đặc biệt không kém để thể hiện hết sức hấp dẫn của cô. Và màu đỏ thẫm Russian Red của M.A.C đã trở thành vị cứu tinh của cô. Cũng chính từ sau tour diễn này, màu son đó đã trở thành huyền thoại và không ngừng cháy hàng cho tới tận hôm nay.

Julia Roberts trong phim Pretty Woman (1990)

son môi đỏ 7

Làm cách nào để người phụ nữ thay đổi trở thành một người hoàn toàn mới chỉ trong tích tắc? Hãy tô son môi đỏ cho cô ấy, ngay lập tức bạn sẽ thấy một khí chất tự tin, quyền lực và quyến rũ hiện ra. Đó là cách Julia Roberts hóa thân cho nhân vật của mình trong bộ phim kinh điển “Người đàn bà đẹp”.

Cindy Crawford (1990)

son môi đỏ 8

Siêu mẫu huyền thoại của mọi thời đại – Cindy Crawford từng là gương mặt đại diện dòng son đỏ của Revlon. Cô xuất hiện át hết mọi hào quan tại lễ trao giải Revlon’s Unforgettable Women năm 1990 với chiếc đầm đỏ và màu son môi đỏ bỏng cháy.

Michelle Pfifer trong phim The Batman Returns (1992)

son môi đỏ 9

Nữ hoàng của đêm – catwoman Michelle Pfeiffer với bộ đồ da cao su bó sát và đôi môi đỏ như máu, có thể khiến cho mọi người đàn ông sôi trào.

Uma Thurman trong phim Pulp Fiction (1994)

son môi đỏ 10

Một hình tượng kinh điển của phái nữ nữa là nhân vật của Uma Thurman trong phim Pulp Fiction của đạo diễn Quentin Tarantino. Cô gái trẻ mặc áo đen cổ sâu gợi cảm, vòng cổ choker, tóc bob đen thẳng mái ngang, lông mi cong vút, môi đỏ mọng luôn phì phèo điếu thuốc, gương mặt lạnh lùng bất cần. Năm 2014, Urban Decay đã mời Uma hợp tác để cho ra đời phiên bản son môi giới hạn màu đỏ tiên cá tương tự.

Xem thêm
Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình: Getty Images, Shutterstock

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more