5 điều phái đẹp nên tránh khi mang giày cao gót

Đăng ngày:

Mặc đẹp từ những điều đơn giản nhất. Cùng tìm hiểu những sai lầm nào cần tránh khi chúng ta diện những mẫu giày cao gót quen thuộc.

Giày cao gót luôn là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái dù cô ấy ưa thích phong cách nào. Có thể đó là một cô gái đam mê mãnh liệt với những đôi sneaker cá tính hay say đắm với những đôi giày bệt thoải mái, nhưng không ai trong chúng ta có thể phủ nhận sự quyến rũ của một đôi cao gót thanh lịch.

Đó sẽ là một “phụ tá” tuyệt vời cho bộ trang phục của bạn khi bạn diện chúng một cách phù hợp. Tuy vậy, đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi một số những sai lầm khi kết hợp những đôi giày cao gót với trang phục của mình. 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tránh những chọn lựa sai lầm với phụ kiện này.

Quần short jeans và giày gót nhọn (Stiletto)

Quần jeans ngắn luôn là lựa chọn quen thuộc khi bạn muốn biến đôi chân của mình thành tâm điểm của sự chú ý, tuy vậy giày gót nhọn lại không phải là ứng viên phù hợp với kiểu quần này này. Sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn chính là những mẫu sandal bệt hay những đôi sneaker cổ thấp, chúng sẽ giúp tôn lên đôi chân thon của bài mà không gây ảnh hưởng đến phong cách năng động vốn có của chiếc quần jean ngắn.

giày cao gót

Cặp đôi giày gót nhọn và quần jean short không phải là sự lựa chọn tối ưu cho các nàng. (Ảnh: Getty Image)

giày cao gót

Những mẫu sandal chiến binh thời thượng sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài cá tính đầy thu hút. (Ảnh: Getty Image)

giày cao gót

Bạn có thể kết diện jean shorts với những mẫu sneaker cho một vẻ ngoài tối giản năng động. (Ảnh: Getty Image)

giày cao gót

Trong trường hợp bạn thật sự cần “ăn gian” đôi chút cho chiều cao của mình, một đôi giày đế xuồng đi biển cùng một chiếc áo rộng rãi thoải mái sẽ là một tổ hợp không tồi cho bạn. (Ảnh: Bethany Struble / Pinterest)

Váy ôm ngắn cùng giày cao gót đế dày (Platform pumps)

Trước hết chúng ta cần lưu ý rằng váy ngắn có xu hướng ôm khít cơ thể người mặc, và đó là một thách thức không nhỏ cho mỗi bước đi của bạn. Chính vì vậy, việc lựa chọn một đôi cao gót với phần đế độn dày, loại giày luôn có thể tặng thêm cho bạn kha khá chiều cao, hoàn toàn là một quyết định liều lĩnh. Bạn hoàn toàn có khả năng bị trật chân và rơi vào các tình huống bối rối khi diện bộ trang phục này.

giày cao gót

Đây là kết hợp không tệ cho những bức ảnh của bạn, nhưng đây không hẳn là một lựa chọn tốt để mặc ra ngoài. (Ảnh: Iolanta Pryakhina / Pinterest)

giày cao gót

Bạn hãy thử lựa chọn loại giày cao gót khác với thiết kế cũng như chiều cao phù hợp để bạn có thể bước đi một cách thoải mái nhất trong dạng trang phục của mình. (Ảnh: Irelynd Raymer / Pinterest)

giày cao gót

Đôi bốt cao cổ với phần gót cao vừa phải luôn tạo nên sự kết hợp tuyệt vời với chân váy ngắn. (Ảnh: Jessica R. / Pinterest)

giày cao gót

Những đôi cao gót truyền thống hoàn toàn có thể tạo nên một trang phục đẳng cấp khi kết hợp với váy ngắn. (Ảnh: Bisous Natasha / Pinterest)

Quần ống loe và cao gót hở mũi (Peep-toes)

Quần ống loe thời gian gần đây đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng sành điệu, những chiếc quần với phần ống dài và loe rộng chấm gót mang lại một đôi chân dài nuột nà cho người mặc. Tuy vậy, hiệu ứng này lại phụ thuộc vào việc mở rộng phần vạt quần, điều mà những đôi cao gót hở mũi sẽ phá hủy toàn bộ tổng thể với thiết kế của chúng.

giày cao gót

(Ảnh: Getty Image)

giày cao gót

Một đôi cao gót tuy tinh tế nhưng nếu xuất hiện trong bộ trang phục quần ống loe như thế này sẽ biến bạn thành người hâm mộ trung thành của Christina Aguilera những năm 2000. (Ảnh: Getty Image)

giày cao gót

Lựa chọn tối ưu cho bạn trong trường hợp này chính là những đôi giày đế xuồng (strappy wedges), mẫu giày sandal đế thô (flatform sandals) hoặc sandals gót nhọn (heeled sandals) hay thậm chí là những đôi bốt cổ thấp (ankle boots).(Ảnh: Getty Image)

giày cao gót

Bạn cũng đừng quên lưu ý đến độ dài của chiếc quần ống loe của mình nhé. (Ảnh: Getty Image)

Quần leggings hay sweatpants cùng bất kỳ mẫu giày cao gót nào

Có những sự kết hợp giữa hai phong cách sẽ tạo ra một bộ trang phục đầy phá cách, nhưng cũng có những tổ hợp hoàn toàn “trống đánh xuôi kèn thổi ngược”. Nếu như đôi chân của bạn đang “nôn nao” và truyền thông điệp về “phòng tập” thì đôi giày của bạn không nên hướng tới “hộp đêm”.

Sự năng động của các mẫu quần thể thao  như leggings hay sweatpants rất khó có thể hòa hợp với những đôi cao gót thanh lịch. Những mẫu quần thể thao phối cùng giày cao gót chính là minh chứng cho điều này.

giày cao gót

(Ảnh: Getty Image)

Những tín đồ của làn sóng “athleisure” đời đầu đã từng thử sức với tổ hợp này, nhưng đây quả thật là một thách thức kể cả với những người mẫu chuyên nghiệp. Tuy vậy, không thể phủ nhận vẫn có những cô nàng hoàn toàn có thể làm chủ mọi loại phong cách dù là khó nhằn nhất.

giày cao gót

(Ảnh: Getty Image)

giày cao gót

(Ảnh: Getty Image)

Bất kì thứ gì không khiến bạn tự tin sải bước

Ý nghĩa của những bộ cánh đẹp là để phụ trợ cho bạn trở nên tự tin và nổi bật, không phải để nhấn chìm bạn. Vì vậy, việc lựa chọn cho mình những đôi giày phù hợp với bản thân cũng như tạo sự thoải mái khi diện chúng là điều quan trọng nhất. Bạn sẽ là người làm chủ đôi giày cao gót của mình, đừng để chúng làm chủ bạn.

Có rất nhiều sự lựa chọn khác tuyệt vời hơn cho bộ trang phục của mình, đừng ngại ngần tìm kiếm và thử nghiệm với những mẫu giày mới.

(Ảnh: Getty Image)

Hãy loại khỏi danh sách những đôi cao gót khiến bạn không thể tự tin cất bước hay những mẫu giày không thật sự phù hợp với phong cách của bạn. (Ảnh: Getty Image)

Xem thêm:

Bói thần số học dựa vào ngày sinh: Tháng 6/2018 của bạn sẽ như thế nào?

Chiêm ngưỡng “bộ sưu tập” giày đắt giá của đệ nhất phu nhân Melania Trump

Nhóm thực hiện

Kim Chi (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more