Tổng hợp những ứng dụng xanh giúp bạn góp phần bảo vệ môi trường

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 6/2018] Với sự trợ giúp của các ứng dụng sau đây, bạn có thể từng bước thay đổi lối sống của mình, bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất.

1. Green Kitchen

ứng dụng xanh 2

 

Cho dù bạn đang chuyển sang ăn nhiều rau xanh hơn hay đã là người ăn thuần chay, Green Kitchen vẫn là một ứng dụng xanh, một người bạn đồng hành hoàn hảo. Với nhiều hình ảnh ngon miệng và truyền cảm hứng sống xanh, ứng dụng này cung cấp công thức, hướng dẫn từng bước để nấu những món chay với nguyên liệu hữu cơ mà vẫn đảm bảo lượng dưỡng chất cần thiết.

2. 90 Days

ứng dụng xanh 1

Để trở thành một người “sống xanh”, bạn cần có thời gian thay đổi thói quen và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tinh thần. 90 Days là một “huấn luyện viên” cá nhân về môi trường, theo sát và giúp bạn hoàn thành những nhiệm vụ nhỏ trong vòng 3 tháng. Ứng dụng xanh này sẽ được cá nhân hóa dựa trên lối sống của bạn, đề ra các mục tiêu và nhắc nhở bạn mỗi ngày.

3. Ecosia

ứng dụng xanh 3

Công cụ tìm kiếm này cho phép bạn chung tay vào các hoạt động môi trường. Với mỗi lượt tìm kiếm và mua hàng online, bạn đã trực tiếp đóng góp vào một quỹ tài trợ cho việc trồng cây trên khắp thế giới, bao gồm Madagascar, Burkina Faso và Peru. Ecosia cũng là ứng dụng xanh công khai báo cáo tài chính và danh sách trồng cây nên bạn có thể biết nguồn tiền sẽ đi về đâu.

4. Think Dirty

ứng dụng xanh 4

Think Dirty là ứng dụng xanh giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thành phần có hại trong mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Chỉ cần quét mã vạch sản phẩm, bạn sẽ biết mọi thông tin về sản phẩm, xác định các thành phần độc hại và được gợi ý các sản phẩm tương tự nhưng “xanh” hơn, an toàn hơn.4. Think Dirty

5. Too Good To Go

ứng dụng xanh 5

Too Good To Go là ứng dụng xanh tiết kiệm thực phẩm một cách hiệu quả. Các cửa hàng thường phải vứt bỏ thức ăn ngon chỉ vì nó không… đẹp hoặc không bán được. Bạn có thể dùng ứng dụng này để trở thành một “chiến binh chống lãng phí” và giải cứu thức ăn với mức giá tuyệt vời.

6. Good On You

ứng dụng xanh 6

Lựa chọn mua sắm của chúng ta có tác động rất lớn đến cách các doanh nghiệp đối xử với con người và động vật. Ứng dụng xanh này giúp bất cứ ai, ở bất cứ đâu có thể mua hàng đúng với giá trị của họ. Hãy để các lựa chọn mua sắm trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp kinh doanh bền vững và công bằng.

Xem thêm:

Vivienne Westwood & 60 nghệ sĩ với chiến dịch bảo vệ môi trường

Ecomia Fashion Show 2015 hưởng ứng bảo vệ môi trường

Nhóm thực hiện

Bài: Marine Le Bris

Chuyển ngữ: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

Thiết kế layout: Quân Nguyễn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more