Cung hoàng đạo ảnh hưởng gì đến cách bạn nuôi dạy những đứa trẻ?

Đăng ngày:

Bạn có biết cung hoàng đạo cũng ảnh hưởng đến cách bạn nuôi dạy con? Cùng tìm hiểu bạn sẽ trở thành bậc cha mẹ như thế nào dựa theo chòm sao của bạn nhé.

Bạn có biết cung hoàng đạo cũng ảnh hưởng đến cách bạn nuôi dạy con cái? Vậy nên, để tối đa hóa các ưu điểm và giảm thiểu những yếu điểm của bạn với cương vị là một đấng sinh thành, hãy cùng ELLE tìm hiểu bạn sẽ trở thành bậc cha mẹ như thế nào theo chòm sao mà bạn sở hữu nhé!

Bạch Dương

Cung hoàng đạo 1

Ảnh: Reader’s Digest

Đối với một Bạch Dương, ý tưởng có một đứa trẻ có vẻ còn hấp dẫn hơn thực tế hàng ngày. Bản thân các Bạch Dương cũng giống như những đứa trẻ vậy, nên họ có thể hoặc trốn tránh trách nhiệm, hoặc trở thành các bậc phụ huynh đem đến cho con mình nhiều cơ hội phát triển mới. Các Bạch Dương cũng có thể trở thành tấm gương cho con họ vì năng lực lãnh đạo bẩm sinh. Tuy nhiên, vì các Bạch Dương rất dễ cáu giận, nên họ cũng cần kiềm chế cơn giận của mình nếu không thể đáp ứng theo nhu cầu nào đó của con.

Kim Ngưu

Cung hoàng đạo 2

Ảnh: Reader’s Digest

Đặc biệt rất trung thành và thoải mái, các Kim Ngưu khi làm cha mẹ có thể tạo nên một môi trường và lối sống lý tưởng cho con mình. Một Kim Ngưu điển hình sẽ dạy con họ cách trân trọng bản thân và làm những điều đúng đắn. Tuy nhiên, các Kim Ngưu dễ rơi vào trường hợp nuông chiều con quá đà. Vì vậy, họ nên tránh tiêu tiền quá nhiều cho việc đáp ứng mọi điều ước của con, vì điều đó có thể tạo nên thói quen xấu cho con trẻ.

Song Tử

Cung hoàng đạo 3

Ảnh: Reader’s Digest

Song Tử là những cá nhân tò mò với mọi thứ. Vậy nên, ưu tiên hàng đầu đối với con họ là giáo dục, và các Song Tử cũng sẽ đọc sách cho con nghe rất thường xuyên. Bên cạnh đó, cung hoàng đạo này nhận ra nhiều giá trị của việc hòa nhập và sẽ khuyến khích con họ dành thời gian với họ hàng, bạn bè nhiều hơn để học hỏi. Vì các Song Tử rất hăng hái trong việc hướng dẫn từng đường đi nước bước cho con, nên họ cần chú ý cách họ giao tiếp với con mình. Các Song Tử dễ rơi vào cách giao tiếp ra lệnh hơn là chuyện trò với những đứa trẻ.

Cự Giải

Cung hoàng đạo 4

Ảnh: Oh!me

Không có gì quan trọng với Cự Giải hơn gia đình, và họ sẽ luôn cố gắng tạo nên một môi trường ấm áp, đầy tình yêu thương cho con. Một Cự Giải sẽ hứng thú với việc lên kế hoạch và chuẩn bị các bữa ăn ấm cúng như là cách để chứng tỏ tình yêu với con. Dù vậy, các Cự Giải cũng trở nên bảo vệ thái quá. Họ có thể che giấu các lỗi lầm của đứa trẻ và làm hư con mình.

Sư Tử

Cung hoàng đạo 5

Ảnh: Lego

Các bậc cha mẹ Sư Tử có thể rất nghịch ngợm. Sư Tử yêu năng lượng của những đứa trẻ nên gia đình họ có thể “đông đúc” hơn bình thường. Những ai thuộc cung hoàng đạo này rất biết tận hưởng niềm vui và luôn lạc quan. Đó cũng là lý do vì sao họ có thể chơi đùa với trẻ em dễ dàng như vậy. Đồng thời, tính cách trẻ con của Sư Tử cũng khiến họ duy trì tuổi trẻ của mình. Khi làm cha mẹ, các Sư Tử rất thích đưa con mình đi nghỉ mát hoặc ra ngoài chơi vào cuối tuần.

Xử Nữ

Cung hoàng đạo 6

Ảnh: PassionX

Các Xử Nữ có được sự cân bằng hoàn hảo giữa lý trí và tình cảm, họ thực tế nhưng cũng vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, đây là chòm sao được đánh giá sẽ trở thành những đấng sinh thành hoàn hảo. Họ có thể vừa nghiêm khắc, vừa nhẹ nhàng tình cảm trong việc chăm sóc con cái. Khiếm khuyết duy nhất có thể là chủ nghĩa hoàn hảo của Xử Nữ. Họ có thể sẽ đặt ra các mục tiêu cao tầm với của đứa trẻ, hoặc kiểm soát tỉ mỉ từng thói quen của con.

Thiên Bình

Cung hoàng đạo 7

Ảnh: Telegrafi

Vì Thiên Bình là cung hoàng đạo giỏi nhất trong khoản quản lý các mối quan hệ, nên có thể họ cũng sẽ giỏi trong việc cùng ai đó nuôi dạy một đứa trẻ. Một Thiên Bình điển hình thấu hiểu rõ năng lượng của gia đình và có khả năng giải quyết hầu hết các mâu thuẫn còn tồn đọng. Hơn nữa, họ cũng có khả năng sử dụng những lời nói tử tế để dạy con hơn là dùng quyền lực hoặc sự nóng giận để giảng giải cho con mình. Điều duy nhất mà các Thiên Bình nên chú ý là tính cách chấp nhận mọi thứ dễ dàng, khiến họ có thể trở nên quá dễ dãi trong việc nuôi dạy trẻ.

Thiên Yết

Cung hoàng đạo 8

Ảnh: Mbl.is

Ba mẹ Thiên Yết có thể sẽ là các bậc phụ huynh nghiêm khắc. Vì là một cung hoàng đạo rất quyết đoán nên họ cũng muốn con của mình sở hữu những tính cách giống vậy. Các bậc cha mẹ Thiên Yết sẽ dạy con họ phải trở nên mạnh mẽ và dám đứng lên vì điều mình tin tưởng. Tuy vậy, sự nghiêm khắc của Thiên Yết cũng có những mặt không tốt. Cung hoàng đạo này nên lưu ý duy trì sự nhạy cảm cần thiết, tránh tạo ra quá nhiều áp lực lên con cái.

Nhân Mã

Cung hoàng đạo 9

Ảnh: Storebrand

Nhân Mã rất thích những khoảng thời gian vui vẻ. Họ thích du lịch và khám phá những điều mới nên họ cũng sẽ truyền lại tinh thần ham phiêu lưu, mạo hiểm cho con của họ. Các ông bố, bà mẹ thuộc cung hoàng đạo này sẽ khuyến khích con cái khám phá những điều mà chúng mong muốn. Mặc dù trẻ em cũng cần sự tự do để tìm tòi nhưng chúng cũng rất cần sự ổn định. Nói cách khác, những đứa trẻ cũng cần sự hướng dẫn, và đây có vẻ là điều mà các bậc cha mẹ Nhân Mã còn thiếu. Dưới sự nuôi dạy của Nhân Mã, những đứa trẻ có thể cảm thấy chúng không có được một nền tảng cố định. Tuy nhiên, may mắn thay, con của các Nhân Mã sẽ được lợi từ việc tự mở rộng nhận thức về sự phong phú của thế giới xung quanh.

Ma Kết

Cung hoàng đạo 10

Ảnh: www.nehir.net

Vì mang trong mình suy nghĩ “làm việc không ngơi nghỉ” nên các Ma Kết sẽ là những bậc cha mẹ cực kì nghiêm khắc. Họ khao khát thành công và cũng muốn con cái của mình đạt được những thành tựu to lớn. Một Ma Kết sẽ nuôi dạy con cái như những chiến binh, và sẽ áp đặt lên con mình đời sống vô cùng kỷ luật. Cách dạy con như vậy có thể cho ra nhiều kết quả khác nhau. Một vài đứa trẻ phản ứng khá tốt với cách giáo dục này, chúng có thể được truyền cảm hứng để chinh phục những khó khăn lớn hơn. Tuy nhiên, nếu một đứa trẻ không đủ mạnh mẽ, hoặc không được chuẩn bị chu đáo, chúng sẽ dễ bị bùng nổ trước những áp lực mà Ma Kết tạo ra. Tính cách kỷ luật và kiểm soát quá mức có thể trở thành mối đe dọa đối với con của Ma Kết. Hơn nữa, điều này có khả năng gây ra một nỗi sợ bên trong đứa trẻ và khiến chúng không muốn chịu trách nhiệm cho chính cuộc sống của chúng. Nghiêm trọng hơn, đứa trẻ có thể tự phát triển các thói quen tự hủy hoại bản thân.

Bảo Bình

Cung hoàng đạo 11

Ảnh: Quit Logo

Những Bảo Bình rất cá tính nên khó có thể tìm được điểm chung với người khác – thậm chí cả con cái của họ. Hơn nữa, các Bảo Bình cũng không thường xuyên để lộ cảm xúc của mình, kể cả việc thể hiện tình yêu với con, và điều này có thể dẫn đến mối liên kết không bền chặt với những đứa trẻ. Đối với các Bảo Bình, giai đoạn quan trọng trong việc nuôi dạy một đứa trẻ thường đến trễ hơn thường lệ – khi đứa trẻ đã lớn và có khả năng hành xử chín chắn hơn. Lúc này, các bậc cha mẹ Bảo Bình sẽ trở nên thân thiết hơn với con cái của họ. Bên cạnh đó, việc các con của Bảo Bình phải sử dụng trí thông minh, sự xuất sắc và năng lực của mình để chứng tỏ bản thân cũng rất quan trọng.

Song Ngư

Cung hoàng đạo 12

Ảnh: SYL.ru

Được biết đến là một cung hoàng đạo có sự đồng cảm sâu sắc với mọi thứ, các Song Ngư thường rất quan tâm tới cảm xúc của con mình. Các Song Ngư sẽ là những đấng sinh thành xuất sắc vì họ thừa hưởng năng khiếu chăm sóc người khác. Tuy nhiên, cung hoàng đạo này cũng dễ rơi vào tình trạng làm quá mọi việc. Bởi vì khả năng thấu cảm của họ rất cao, nên các bậc cha mẹ Song Ngư có khả năng sẽ phản ứng quá mức trước những khó khăn hàng ngày và can thiệp vào đời sống của đứa trẻ khi chúng cần sự tự lập để có thể vượt qua thử thách. Và không may, điều này có thể dễ khiến đứa trẻ bị bối rối trước cuộc sống sau này.   

Xem thêm:

4 phim điện ảnh Hàn Quốc chủ đề gia đình khiến bạn ngập trong nụ cười lẫn nước mắt

Những lỗi thường gặp trong việc chọn lựa thực phẩm cho gia đình

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Reader\’s digest

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more