20 khoảnh khắc son môi đỏ trở thành kinh điển (Phần 2)

Đăng ngày:

Bản thân son môi đỏ vốn dĩ đã là biểu tượng, nhưng khi được chính những biểu tượng của giới điện ảnh, âm nhạc tô lên môi, khoảnh khắc đó trở thành mãi mãi.

Đỏ cam, đỏ dâu, đỏ mận, đỏ nhung, đỏ gạch,… dẫu là sắc độ nào, màu son môi đỏ vẫn chứng tỏ quyền lực hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Nicole Kidman trong phim Moulin Rouge (2001)

son môi đỏ 11

Mỹ nhân tóc đỏ Nicole Kidman xinh đẹp quyến rũ hơn bao giờ hết trong bộ phim Cối xay gió đỏ. Có ai có thể quên bộ đầm dạ hội lộng lẫy và đôi môi đỏ kiều diễm của cô? Trong phim, cô vũ nữ Satine là “át chủ bài” của hí viện Moulin Rouge nên các bộ trang phục trình diễn của cô đều được ví như những tác phẩm nghệ thuật do hai NTK phục trang là Angus Strathie và Catherine Martin đồng hợp tác, đã thắng hạng mục “Trang Phục Trong Phim Đẹp Nhất” trong lễ trao giải Oscar lần thứ 74.

Rachel McAdams trong phim The Notebook (2004)

son môi đỏ 12

Một trong những vai diễn để đời của Rachel là nhân vật nữ chính trong bộ phim lãng mạn The Notebook. Khán giả hẳn sẽ thích thú với những kiểu váy áo thanh lịch, quý phái của thập niên 1940 được cô tiểu thư thành thị Allie (vai diễn của Rachel) diện ở các cảnh phim. Đôi môi đỏ mận retro của cô cũng trở thành trào lưu một thời.

Christina Aguilera (2006)

son môi đỏ 13

Hình: Ellen Von Unwerth

Christina tô son môi đỏ retro và hóa thân thành cô đào thập niên 20 trên bìa album nhạc Jazz hòa trộn với Pop Back to Basics. Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia lừng danh Ellen Von Unwerth.

Anne Hathaway trong phim The Devil Wears Prada (2006)

son môi đỏ 14

Cô nàng sinh viên quê mùa hóa thành cô trợ lý sành điệu, Anne Hathaway đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình trong phim The Devil Wears Prada. Và đôi môi đỏ cổ điển của cô cũng trở thành ấn tượng khó phai.

Angelina Jolie và son môi đỏ tại Oscars (2012)

son môi đỏ 15

Đôi môi đỏ mọng kia, cặp chân nõn nà đó, không một ai có thể dứt mắt khỏi Angelina trên thảm đỏ Oscars năm 2012. Kiểu trang điểm mắt khói sâu thẳm và son môi đỏ hững hờ cũng trở thành kiểu kinh điển của Angelina.

Adele (2013)

son môi đỏ 16

Khi chiến thắng giải Nhạc phim hay nhất ở Oscar cho bài Skyfall trong phim Bond, Adele đã diện chiếc đầm dạ hội đen quý phái cùng đôi môi màu đỏ kiêu kỳ nổi bật trên làn da trắng sứ. Không phải chỉ có những cô người mẫu thanh mảnh mới có thể tô son đỏ. Kể cả khi bạn có thân hình đẫy đà cũng có thể tự tin với sắc màu son môi đỏ quyến rũ này.

Taylor Swift (2016)

son môi đỏ 17

Cổ điển và kinh điển, tóc bob và son môi đỏ cam, Taylor Swift đã xuất hiện kiều diễm trên thảm đỏ Grammy Awards lần thứ 58 năm 2016 như vậy đó.

Margot Robbie trong phim Suicide Squad (2016)

son môi đỏ 18

Nhân vật nữ phản diện ấn tượng nhất trong những năm gần đây có lẽ là Harley Quinn của diễn viên Margot Robbie. Và kiểu trang điểm sặc sỡ với son môi đỏ rực của cô cũng trở thành hình tượng được mô phỏng rất nhiều mỗi kỳ Halloween.

Emma Stone (2017)

son môi đỏ 19

Emma Stone xuất hiện trên thảm đỏ Oscar lần thứ 89 năm 2017 khi cô chiến thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với đôi môi màu đỏ gạch lộng lẫy đến khó quên.

Rihanna (2017)

son môi đỏ 20

Rihanna khiến cả thế giới ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của cô cùng với đôi môi đỏ nhung trên Instagram vào tháng 11 năm 2017

Xem thêm
Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình: Getty Images, Shutterstock

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more