Toner nào tốt cho da dầu để bạn luôn rạng rỡ trong ngày Hè?

Đăng ngày:

Có nên chọn acid toner để làm sạch dầu trong những ngày nắng nóng này không?

Toner hay còn được biết đến với nhiều tên gọi: Nước cân bằng, nước hoa hồng, lotion, water condition… Đối với một số tín đồ làm đẹp, toner là bước có thể bỏ qua để chu trình dưỡng da trở nên giản đơn hơn. Tuy nhiên, nước cân bằng lại đóng vai trò nhất định trong công cuộc chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt đối với làn da tiết nhiều dầu. Vậy, toner nào tốt cho da dầu trong mùa Hè này?

Điểm lại những công dụng của toner?

Khi làm sạch bụi bẩn, dầu thừa & lớp trang điểm bằng các sản phẩm tẩy trang – sữa rửa mặt, bạn đã vô tình làm lớp acid lipid (lớp màng bảo vệ tự nhiên của da) mất đi. Đồng thời, quá trình này cũng khiến độ pH trên da “chệch” ra ngưỡng 5.5 hoàn hảo. Thực chất, cơ chế tự nhiên của cơ thể đủ khả năng phục hồi lại pH ở mức cân bằng. Nhưng cần phải mất một khoảng thời gian nhất định để quá trình này tự diễn ra.

Toner nào tốt cho da dầu để bạn luôn rạng rỡ trong ngày Hè?

Ảnh: puhhha/shutterstock

Toner được ra đời với nhiệm vụ giúp quá trình cân bằng độ pH diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, nhờ sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, các sản phẩm tẩy rửa càng trở nên dịu nhẹ với độ pH hoàn hảo. Thế nên các loại toner ngày nay đã mang thêm trong mình những công dụng khác. Nếu mùa Đông hoặc da bị khô, bạn thường được khuyên dùng các toner có tính dưỡng ẩm. Mùa Hè, da có lượng dầu thừa dồi dào, thì các toner làm sạch lại phù hợp hơn cả.

Toner nào tốt cho da dầu để bạn luôn rạng rỡ trong ngày Hè? 2

Ảnh: dermstore

Không những thế, nước cân bằng có chức năng làm sạch lại chia làm 2 nhóm nhỏ. Một số sản phẩm mang hàm lượng cao các hoạt chất như: Alcohol, Witch Hazel… thường được xếp vào nhóm: Astringent toner (nước cân bằng thanh lọc da). Nâng cấp hơn, những thành phần tẩy tế bào chết như: Glycolic acid, lactic acid (AHA); Salycilic acid (BHA)… được mọi người gọi là: Acid toner.

Toner nào tốt cho da dầu để bạn luôn rạng rỡ trong ngày Hè? 3

Ảnh: Voyagerix/shutterstock

Bạn sở hữu làn da dầu nhưng lại nhạy cảm, dễ kích ứng? Lựa chọn của bạn là các loại toner có tính làm sạch thông thường. Nếu bạn là tín đồ của các loại tẩy tế bào chết hóa học hoặc sở hữu làn da dầu, nhiều mụn và cấu trúc da khỏe thì các loại acid toner sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Các hoạt chất hóa học sẽ làm sạch những cặn bẩn còn sót lại. Lấy đi lớp da chết sẽ tạo nên nền da sạch sẽ, thông thoáng. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì những hoạt chất như AHA/BHA/LHA/PHA cũng chỉ nên dùng vào buổi tối để tránh hiện tượng kích ứng với ánh mặt trời.

Nếu hỏi giữa nước cân bằng giúp thanh lọc da hay loại giúp có khả năng tẩy tế bào chết, toner nào tốt cho da dầu thì đáp án sẽ là… tùy. Cũng như đã chia sẻ, tùy vào tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp riêng.

Toner nào tốt cho da dầu và giúp thanh lọc làn da?

Đặc điểm chung của dòng sản phẩm này là giúp thanh lọc làn da và se khít lỗ chân lông. Ngoài khả năng đó ra, các loại Astringent toner ngày nay còn chứa thêm nhiều thành phần dưỡng ẩm. Bởi vì khi cung cấp đủ độ ẩm, tuyến dầu sẽ bớt tiết dầu. Da cũng trở nên tươi sáng và thông thoáng hơn. Vì đặc tính dịu nhẹ và không chứa acid, nước cân bằng giúp thanh lọc da sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi: Toner nào tốt cho da dầu nhưng nhạy cảm?

VICHY AQUALIA THERMAL DYNAMIC HYDRATION BOOSTING ESSENCE WATER

Toner nào tốt cho da dầu để bạn luôn rạng rỡ trong ngày Hè? 4

Ảnh: Vichy

VICHY Aqualia Thermal Boosting Essence Water sử dụng công nghệ Dynamic Hydration. Sản phẩm có khả năng kích hoạt và đưa nước đến từng tế bào da đang thiếu độ ẩm. Ngoài ra, nước cân bằng giải độc tố này của Vichy còn chứa Hyaluronic acid giúp cung cấp nhiều nước hơn cho tế bào. Aquabioryl sẽ kéo dài khả năng giữ ẩm trong da, Carragheenans nuôi dưỡng làn da mềm mịn.

LANEIGE ESSENTIAL POWER SKIN REFINER LIGHT

Toner nào tốt cho da dầu để bạn luôn rạng rỡ trong ngày Hè? 5

Ảnh: Laneige

Laneige Essential Power Skin Refiner Light mang trong mình thành phần Bio-Dusali cùng tảo biển lên men. Sản phẩm giúp đánh thức nguồn năng lượng của từng tế bào. Từ đó làn da được tái tạo, mang vẻ ngoài tươi trẻ, mịn màng. Thấu hiểu được vấn đề ô nhiễm đang là nỗi lo lớn của giới làm đẹp, Laneige đã cho vào sản phẩm chiết xuất Lan Dạ Hương. Thành phần này mang khả năng thanh lọc chất ô nhiễm, kim loại nặng, trả lại làn da thông thoáng. Ngoài ra, chiết xuất từ sữa ong chúa và mật mía sẽ cung cấp độ ẩm và chất dinh dưỡng giúp da luôn khỏe mạnh, mượt mà.

Toner nào tốt cho da dầu và giúp tẩy tế bào chết

Acid toner chứa các hoạt chất AHA/BHA/LHA/PHA… giúp lấy đi lớp sừng, tế bào chết trên bề mặt da. Khi bề mặt da thông thoáng tạo vẻ tươi sáng cho làn da. Đồng thời, các sản phẩm dưỡng da dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Tránh tình trạng da bít tắc và nổi mụn. Không những thế, acid toner còn giúp hạ độ pH trên da xuống thấp, tạo điều kiện để các sản phẩm đặc trị mang tính acid nhu AHA/BHA hoạt động tốt nhất. Thế nên, giới làm đẹp luôn gợi ý acid toner cho những ai có thắc mắc: Toner nào tốt cho da dầu?

CLINIQUE CLARIFYING LOTION 1.0 TWICE A DAY EXFOLIATOR

Toner nào tốt cho da dầu để bạn luôn rạng rỡ trong ngày Hè? 6

Ảnh: jasminedowling

Clinique Clarifying Lotion 1.0 Twice A Day Exfoliator chứa 1% salycilic acid (BHA) giúp thanh tẩy sâu vào từng lỗ chân lông đang tắc nghẽn. Từ đó làn da được thông thoáng hiệu quả. Về thành phần, sản phẩm này không hề chứa cồn như các loại acid toner khác. Ưu tiên cho những làn da nhạy cảm, Clique cũng không cho chất tạo mùi vào sản phẩm này. Ngoài ra, sản phẩm có độ pH khoảng 4.42 nên sẽ không mang cảm giác khô căng khi sử dụng. Thêm vào đó là, Hyaluronic acid sẽ dưỡng ẩm cho da mà không hề gây tình trạng bí bách trên da.

CLARINS GENTLE EXFOLIATOR BRIGHTENING TONER

Toner nào tốt cho da dầu để bạn luôn rạng rỡ trong ngày Hè? 7

Ảnh: The Black Pearl

Clarins Gentle Exfoliator Brightening Toner chứa cả Glycolic acid (AHA) và Salicylic acid (BHA) sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các tạp chất & tế bào chết, trả lại làn da mềm mại, mượt mà. Sản phẩm còn chứa acid từ quả me giúp thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Bên cạnh đó, chiết xuất cây tầm ma trắng hỗ trợ se khút lỗ chân lông. Ngoài ra, với độ pH 3.5, acid toner của Clarins sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các sản phẩm đặc trị AHA/BHA hấp thụ tốt nhất vào da.

Xem thêm:

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Cách sử dụng nước hoa hồng giúp đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Hình ảnh: jessica.syj/ instagram

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more