Taobao – Trang web bán hàng online lớn nhất Trung Quốc hướng tới khách hàng trẻ

Đăng ngày:

Website bán hàng online hàng đầu tại Trung Quốc sẽ triển khai những kế hoạch nhằm phục vụ cho đối tượng khách hàng ngày càng gia tăng.

Taobao, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc mới đây đã thông báo sẽ đẩy mạnh hỗ trợ cho các cửa hàng online như một phương thức nhằm thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng trẻ tại Trung Quốc – những người đang ngày càng thể hiện sự quan tâm đến những sản phẩm khác biệt và mới lạ.

Trang web bán hàng online Taobao Trung QuốcTrang web bán hàng online Taobao đã thu hút được một lượng lớn khách hàng trẻ mỗi ngày nhờ vào các mặt hàng đa dạng và chất lượng. (Ảnh: Vulcan Post)

Trong hội nghị Taobao hàng năm tại được tổ chức tại Hàng Châu vào thứ năm vừa qua, tập đoàn Alibaba Group đã đặt ra kế hoạch bổ sung để củng cố vị thế của mình trên thị trường dành cho hàng triệu người trẻ sẵn sàng chi tiêu vượt mức thế hệ những người đi trước.

Đứng đầu trong danh sách kế hoạch chính là tăng số lượng và phát triển các cửa hàng độc lập từ 100 ngàn lên đến hơn 500 ngàn trên nền tảng ứng dụng. Đồng thời khuyến khích và hỗ trợ các chủ cửa hàng mở rộng quy mô doanh nghiệp trên Taobao cũng như thúc đẩy môi trường làm việc tự do, sáng tạo.

Taobao đang chứng kiến một sự thay đổi rõ rệt bởi vì đa số người sử dụng Taobao là giới trẻ. Điều này có nghĩa là nền tảng cũng cần phải trở nên “trẻ hoá” để phục vụ những đối tượng khách hàng tiềm năng“, Daniel Zhang – CEO của Tập đoàn Alibaba khẳng định trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên.

Những bạn trẻ hiện đại và năng động có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào quần áo và những phụ kiện phục vụ cho mục đích cá nhân. Đây chính là đối tượng khách hàng lớn nhất của Taobao. (Ảnh: WGSN Insider)

Chìa khóa để đảm bảo thị trường sống động và bền vững của Taobao là tiếp tục tạo ra những ý tưởng mới, tân tiến hơn cũng như giảm thiểu tối đa các rào cản ngăn chặn sự đổi mới“, Zhang chia sẻ.

Theo bản báo cáo của Taobao và CBNData đầu tháng này, trung bình mỗi ngày có gần 500 ngàn người tiêu dùng Trung Quốc đã mua sắm các mặt hàng như quần áo, đồ nội thất và đồ trang sức chỉ riêng từ một nhà thiết kế độc lập vào năm 2017. Từ khoá “thiết kế nguyên gốc” (original design) được tìm kiếm hơn 170 triệu lần trên Taobao chỉ riêng 3 tháng cuối năm 2017, chứng tỏ sức hút của những thương hiệu hay NTK độc lập trên nền tảng mua sắm này.

Nhà thiết kế túi xách thời trang Kitayama Studio – một trong những gương mặt quen thuộc đối với đối tượng khách hàng trẻ và sành điệu đã được vinh danh tại hội nghị Taobao. (Ảnh: Alizila)

Sự tập trung vào những chủ cửa hàng độc lập này chính là một phần của chiến lược lớn hơn được vạch ra bởi Chủ tịch Taobao – Jiang Fan để biến nền tảng thương mại trở nên độc đáo và sáng tạo hơn. “Trong năm nay, tôi mong muốn làm cho Taobao trở nên đơn giản hơn, do đó chúng tôi có thể trở lại mục đích lúc mới thành lập”, Jiang chia sẻ. Điều này cũng phù hợp với phương châm nổi tiếng của tập đoàn thương mại Alibaba: “Kinh doanh dễ dàng khi mọi thứ trở nên đơn giản hơn”.

Trang web bán hàng online Taobao Trung Quốc 1

Ảnh: Taobao.

Như vậy, Taobao sẽ chuyển đổi cơ cấu và phát triển nhằm dễ dàng tiếp cận và kiếm soát hơn đối với những người chủ trên nền tảng này. Để đạt được điều đó, người bán sẽ có cơ hội khai thác các tài nguyên từ sự kiện quảng cáo, tiếp thị nội dung và ứng dụng phân tích người tiêu dùng của Taobao để tạo môi trường mua bán thuận lợi hơn cho khách hàng. Ngoài ra, họ cũng sẽ được hưởng lợi từ kế hoạch tăng doanh thu cho 2 ngàn danh mục được chỉ định, bao gồm đồ thời trang ngoại cỡ, đồ nội thất cho trẻ em, đồ thủ công và dụng cụ thể thao của Taobao.

Taobao cũng cho biết sẽ nỗ lực phát triển nhằm lấy được lòng tin của người tiêu dùng đối với người bán thông qua chiến lược thành viên mục tiêu. Các cải tiến cũng sẽ được thực hiện cho các công cụ quản lý cộng đồng của nền tảng, chẳng hạn như tính năng nhắn tin tức thì – Taobao Groups, cho phép người bán trò chuyện với người tiêu dùng, nhận phản hồi theo thời gian thực, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mua bán sản phẩm trong các nhóm cộng đồng.

Trang web bán hàng online Taobao Trung Quốc 3

“Chúng tôi muốn mọi người chủ đều có thể cải tiến các sản phẩm mang tính đột phá, thôi thúc sức sáng tạo và phục vụ khách hàng theo phương châm của thời đại mới”, Jiang nhấn mạnh. (Ảnh: Alizila)

Xem thêm:

Jumpsuit – Từ trang phục phi hành gia đến làn sóng thời trang.

Thị trường thời trang thể thao Trung Quốc – “miếng bánh ngon” mang lại lợi nhuận khủng.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Lược dịch: Alizila/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more