8 tựa phim Hàn lý tưởng để “luyện” cùng hội bạn thân trong dịp Hè này

Đăng ngày:

Cùng ELLE tìm hiểu 8 bộ phim Hàn sau để cùng “luyện” với hội bạn thân của mình nhé! Chắc chắn chúng sẽ đem lại cho các bạn một trải nghiệm tuyệt vời đấy!

Mùa Hè là thời điểm lý tưởng để bạn theo đuổi những sở thích cá nhân, đi du lịch, hay đơn giản là vui chơi cùng bạn bè. Đặc biệt, một trong những niềm vui thú vị nhất của mùa Hè đối với các “mọt phim” chính là nằm ở nhà và “luyện phim”. Hè này, hãy cùng “đổi gió” trải nghiệm “luyện phim” của mình với ELLE bằng cách lôi kéo thêm hội bạn của mình để cùng thưởng thích 8 bộ phim Hàn sau đây nhé!

Sunny (2011)

Phim Hàn 1

Ảnh: Tiga film

Bộ phim Hàn kinh điển này theo chân chuyến hành trình của 7 người bạn, với các tính cách hoàn toàn khác biệt, cùng tạo thành một nhóm bạn vô cùng khăng khít – Sunny. Khi người nội trợ Im Na Mi –  một thành viên của nhóm Sunny – bắt đầu cảm thấy chán ghét cuộc sống trưởng thành, cô đã hoài niệm về những ngày tháng xưa cũ cùng nhóm Sunny và quyết định tập hợp lại những người bạn khi ấy. Với các cảnh quay được chuyển đổi giữa hiện tại và quá khứ, bộ phim đã nắm bắt một cách chân thực niềm vui và sự nhiệt thành của của tuổi trẻ, cũng như ngợi ca tình bạn chân thành thời Trung học. Chắc chắn bộ phim Hàn này sẽ khiến bạn cùng khóc, cùng cười và trân trọng hơn những người bạn của mình đấy!

Harmony (2010)

Phim Hàn 2

Ảnh: Yahoo! Japan

Thỉnh thoảng, một tình bạn đẹp sẽ được nở rộ ở những nơi bạn không ngờ đến. Một người phụ nữ đang mang thai tên Hong Jong Hye (Kim Yunjin), sau khi bị phạt tù đến 10 năm, đã bị ép buộc phải từ bỏ đứa con của mình. Từ đó, hy vọng duy nhất của cô là một ngày nào đó được gặp lại đứa con bé bỏng. Thấy vậy, những người bạn trong tù của Jong Hye, bằng tài năng mà họ có được, đã hình thành nên một dàn hợp xướng để giúp ước mơ của người bạn mình thành hiện thực. Câu chuyện ngọt ngào và đượm buồn này sẽ cực kì phù hợp cho một buổi tối nhẹ nhàng cùng đám bạn thân đấy!

The Sound of a Flower (2015)

Phim Hàn 3

Ảnh: Yamamoto Ayuzawa

Trong năm 1987, dưới triều đại Joseon, có một luật lệ là phụ nữ không được phép hát ở nơi công cộng. Tuy nhiên, Hwang Chae Sun (Suzy), một đứa trẻ mồ cô được nuôi nấng bởi những nghệ sĩ tạp kĩ, đã nuôi mộng trở thành ca sĩ. Bằng cách cải trang thành nam nhi, liệu Chae Sun có thể vượt qua mọi trở ngại để biến giấc mơ của cô trở thành hiện thực không? Bộ phim Hàn dựa trên câu chuyện lịch sử có thật của nữ ca sĩ hát nhạc pansori đầu tiên chắc chắc sẽ khiến bạn muốn xem đi xem lại mà không thấy chán.

The Beauty Inside (2015)

Phim Hàn 4

Ảnh: HanCinema

Bạn có thể tưởng tượng mỗi ngày thức dậy bạn đều trở thành một con người mới với hình dáng hoàn toàn khác không? Vâng, đó chính là cuộc sống của nhà thiết kế nội thất Woo Jin. Anh không bao giờ biết trước ngày hôm sau anh sẽ ở trong hình hài nào – đàn ông, phụ nữ, hay người già, trẻ con. May mắn thay, người bạn gái của anh (Han Hyo Joo) biết được bí mật này, và cả hai quyết định cùng nhau vượt qua sóng gió để giữ cho mối quan hệ được lâu dài. Câu chuyện tình yêu đầy cảm động mang thông điệp ca ngợi vẻ đẹp bên trong mỗi người hẳn sẽ khiến buổi tối tụ họp của bạn và đám bạn thân trở nên có ý nghĩ hơn đấy!

Castaway On the Moon (2009)

Phim Hàn 5

Ảnh: PassionX

Kim Seung Geun (Jung Jae Young) đang gánh trên vai một khoản nợ lớn nên sinh ra chán ghét cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, một cuộc tự tử bất thành đã đẩy anh vào một hòn đảo hoang giữa sông Hàn, và Seung Geun quyết định lấy đó làm cơ hội để bắt đầu một cuộc sống mới. Sống trên hòn đảo, được bao quanh bởi một thành phố tráng lệ nhưng vẫn bị tách biệt, chỉ có duy nhất một người nhận ra sự tồn tại của anh – Kim Jung Yeon (Jung Ryeo Won) – một phụ nữ sống ẩn dật. Bộ phim Hàn về cuộc sống, tình yêu và cách đối mặt với nỗi sợ hãi của bản thân sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn và bạn thân trong Mùa Hè này.

SORI: Voice from the Heart (2016)

Phim Hàn 6

Ảnh: Subscene

Từ khi con gái của Hae Gwan (Lee Sung Min) mất tích đến nay đã 10 năm, nhưng anh chưa bao giờ từ bỏ hy vọng tìm kiếm lại cô con gái bé bỏng. Đột nhiên, một ngày, Hae Gwan được một người bí ẩn thông báo con gái anh đã được phát hiện trên một hòn đảo. Tuy nhiên, khi tới nơi, Hae Gwan lại tìm thấy một con robot, từng được sử dụng để ghi âm lại tất cả cuộc trao đổi qua điện thoại ở Hàn Quốc. Với sự giúp đỡ từ chú robot, liệu Hae Gwan có thể vén bức màn bí mật đằng sau sự mất tích của con gái anh hay không? Mang trong mình sự bí ẩn, viễn tưởng, và cả tình cảm, phim Hàn này mà xem cùng với bạn bè hay gia đình là vô cùng lý tưởng đấy nhé!

Pure Love (2016)

Phim Hàn 7

Ảnh: WordPress

Cũng như nhiều bộ phim Hàn về tình yêu khác, Pure Love (Unforgettable) cũng chọn đề tài mối tình đầu làm đề tài xuyên suốt bộ phim. Một ngày nọ, DJ Radio Bum Sil (Park Young Woo) nhận được một lá thư và anh nhận ra nét chữ trên thư là của mối tình đầu, Su Ok. Từng câu chữ trong bức thư đã khiến anh hoài niệm về quá khứ. Anh của thời tuổi trẻ (D.O) và Su Ok (Kim So Hyun) đã có những kí ức đẹp đẽ về mối tình đầu ngây thơ, vụng dại. Nhưng liệu sau này họ có thể trở về bên nhau không? Bộ phim lãng mạn với xúc cảm trong veo của tình đầu nhưng cũng xen lẫn những hoài niệm vui nhộn về tình bạn và tuổi trẻ sẽ giúp bạn quay ngược thời gian, một lần nữa được đắm mình trong “cơn mưa” của tuổi thanh xuân đấy!

A Werewolf Boy (2012)

Phim Hàn 8

Ảnh: Asian World

Gia đình của một góa phụ chuyển đến nông thôn sinh sống với mong muốn có được một cuộc sống yên bình. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi họ gặp một chàng trai “hoang dã” một cách kì lạ (Song Joong Ki). Họ, đặc biệt là cô con gái (Park Bo Young) nhanh chóng phát hiện ra còn nhiều điều bí ẩn hơn ẩn sau chàng trai này. Bằng tình thương yêu và sự chở che, cô con gái đã từng bước tập cho chàng trai làm quen với cuộc sống bình thường. Nhưng với sự dị nghị, cũng như sự truy bắt gắt gao của những người xung quanh, liệu cả gia đình này có thể bảo vệ chàng trai, và liệu chàng trai có thể bảo vệ ngược lại họ trước những hậu quả khôn lường hay không? Một bộ phim về tình yêu, lòng thành và tình bạn với màu phim cổ điển như A Werewolf Boy hứa hẹn sẽ đánh thức những cảm xúc thầm kín trong bạn và khiến bạn cùng hội bạn thân phải sụt sùi cảm động.

Xem thêm:

Cảm nhận về một thế giới khác lạ qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Rodney Smith

Top phim điện ảnh đạt doanh thu cao nhất 2018

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more