Kỉ niệm 10 năm ngày mất của huyền thoại Yves Saint Laurent

Đăng ngày:

Nhân dịp kỉ niệm 10 năm ngày mất của NTK huyền thoại Yves Saint Laurent, hãy cùng nhìn lại những dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời ông.

Yves Saint Laurent qua đời vào ngày 1 tháng 6 năm 2008, kể từ đó đã 10 năm thế giới mất đi nhà thiết kế thời trang danh tiếng. Yves Saint Laurent được xem là một trong những NTK couture tiên phong và được công nhận đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao uy tín của thời trang ứng dụng (ready-to-wear). Phía sau hào quang và tiếng tăm của một sự nghiệp thăng hoa là Yves Saint Laurent là bóng tối của chất kích thích cũng như căn bệnh trầm cảm.

Hãy cùng ELLE điểm lại những hình ảnh cùng các sự kiện xoay quanh cuộc đời của NTK Yves Saint Laurent.

Yves Saint Laurent

Năm 17 tuổi, Yves Saint Laurent đã chuyển từ Algeria nơi ông lớn lên và đến với thành phố thời trang Paris đầy thơ mộng để lập nghiệp. Chỉ 1 năm sau, Christian Dior để mắt đến tài năng thiết kế qua bức phát hoạ từ một cuộc thi của ông và Yves Saint Laurent đã được thuê vào vị trí trợ lý. (Ảnh: wyborcza)

Yves Saint Laurent

Khi NTK Christian Dior đột ngột qua đời vào năm 1957, Yves Saint Laurent chính thức thừa hưởng di sản đồ sộ ở độ tuổi khá trẻ – 21 tuổi.   Ảnh: voxartoria)

Yves Saint Laurent

Năm 1960, Yves Saint Laurent được kêu gọi nhập ngũ. Tuy nhiên, thời gian phục vụ trong quân đội của ông rất ngắn ngủi, chỉ vỏn vẹn 20 ngày, do chứng trầm cảm phải điều trị tại bệnh viện tâm thần. (Ảnh: shutterstock)

Yves Saint Laurent

Với sự giúp đỡ tài chính từ người tình Pierre Bergé, Saint Laurent đã thiết lập được đế chế thời trang riêng và trở nên nổi tiếng với phong cách tư duy tiến bộ của mình. (Ảnh: top100people)

[inline_aricle id=272748]

Yves Saint Laurent

Những thiết kế của Yves có sự pha trộn yếu tố của thời trang nữ và nam như BST “Le Smoking” mang tinh thần nổi loạn khi phái đẹp khoác lên mình những bộ suit tuxedo vốn dành cho các quý ông. Diễn viên kiêm nhà hoạt động xã hội Bianca Jagger đã chọn trang phục của Yves Saint Laurent trong đám cưới của cô với ca sĩ Mick Jagger vào năm 1971. (Ảnh: intothegloss)

Yves Saint Laurent

Mỗi giai đoạn đột phá trong sự nghiệp của Yves Saint Laurent thường gắn liền với “nàng thơ” là những người mẫu hay hình ảnh đại diện có phong cách nổi bật, mang vẻ đẹp được đề cao của mỗi thời. Victoire Doutreleau có thể là nàng thơ đặc biệt đem lại thành công khi ông còn ở Dior, nhưng nữ diễn viên người Pháp Catherine Deneuve mới thực sự là nàng mẫu đầu tiên kể từ khi ông ra mắt thương hiệu Saint Laurent. (Ảnh: Getty Images)

Yves Saint Laurent

Năm 1983, Yves Saint Laurent là nhà thiết kế đầu tiên có tác phẩm trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (Museum of Art) ở New York. (Ảnh: museeyslparis)

Yves Saint Laurent

Trên đỉnh cao thành công, Saint Laurent bị trầm cảm trầm trọng vì áp lực công việc và chiến đấu với rối loạn lưỡng cực và lạm dụng thuốc. (Ảnh: express.co.uk)

Yves Saint Laurent

Yves Saint Laurent từ trần vào năm 2008 vì bệnh ung thư não, hưởng thọ 71 tuổi. Tro của ông được rải rác trong vườn Majorelle ở Marrakech, Morocco, một nơi cư trú và vườn thực vật mà Yves cùng bạn trai Pierre Bergé sở hữu từ những năm 1980. Hiện nay, khu vườn được mở cửa cho công chúng vào để tham quan. (Ảnh: all-free-photos)

Yves Saint Laurent

Yves Saint Laurent còn được biết đến qua câu nói huyền thoại của ông, “Thời trang có thể phai tàn, nhưng phong cách tồn tại vĩnh viễn”.

Xem thêm

Harry Styles là gương mặt quảng bá mới của thương hiệu Gucci

Chỉ trong 1 tuần Lady Gaga biến đổi hình ảnh thời trang đầy ngoạn mục

Nhóm thực hiện

Quế Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more