Donatella Versace được vinh danh tại lễ trao giải CFDA 2018

Đăng ngày:

Giám đốc nghệ thuật của thương hiệu Versace – Donatella Versace đã giành được giải thưởng danh giá của CFDA, hay còn được ví như Oscar của làng thời trang.

Mới đây, thương hiệu Versace tự hào thông báo rằng Giám đốc nghệ thuật, NTK Donatella Versace đã được vinh danh Giải thưởng quốc tế do Hội đồng các nhà thiết kế thời trang ở Mỹ (CFDA) trao tặng. CFDA năm nay được tổ chức vào thứ Hai, ngày 4/6, tại Bảo tàng Brooklyn, quy tụ hàng loạt những tên tuổi trong làng thời trang quốc tế.

Đây không chỉ là cột mốc công nhận những nỗ lực và thành tựu đạt được của NTK Donatella mà còn là minh chứng cho mức độ phủ sóng rộng rãi của thương hiệu trên toàn thế giới. Phát biểu về giải thưởng, Donatella không giấu khỏi niềm xúc động:

Giải thưởng này có ý nghĩa vô cùng lớn đối với tôi, đặc biệt từ ngành công nghiệp thời trang Mỹ mà tôi luôn ngưỡng mộ. Mỹ luôn là một quốc gia độc đáo, một nơi mà có thể phù phép những giấc mơ trở thành sự thật. Tôi yêu phong cách Mỹ, đặc biệt là New York, nơi mọi người thể hiện tiếng nói và niềm tin thông qua thời trang. Cảm ơn CFDA về giải thưởng đặc biệt này“.

NTK Donatella Versace

NTK Donatella Versace diện bộ cánh cúp ngực đen ánh kim lấp lánh trên thảm đỏ CFDA. Thiết kế được ôm sát cơ thể với phần đuôi váy xoè nhẹ mang lại cảm giác sang trọng. (Ảnh: Getty)

Đã ở tuổi 63, giải thưởng mà bà nhận được vô cùng xứng đáng bởi những đóng góp to lớn của bà đối với thương hiệu của gia đình Versace cũng như làng mốt thế giới. Giữa những năm 70, khi Gianni Versace đang ấp ủ giấc mộng thành lập thương hiệu riêng, Donatella không chỉ là trợ thủ đắc lực của anh trai mà còn trở thành nàng thơ trong những sáng tác mang tính biểu tượng của ông.

Gianni Versace cùng người em gái Donatella năm 1988 tại Lake Como, Ý. (Ảnh: nytimes)

Hình tượng nữ thần tóc rắn Medusa được lựa chọn để làm biểu tượng cho đế chế thời trang Versace, tiêu biểu cho sự thống trị tuyệt đối, sức hấp dẫn khó cưỡng và vẻ quyến rũ chết người. Dưới sự dẫn dắt của Gianni Versace, thương hiệu nhanh chóng trở thành đế chế thời trang lừng lẫy và được đông đảo ngôi sao Hollywood ưa chuộng.

Thế nhưng, thảm kịch ập đến với nhà mốt Versace khiến cả thế giới ngỡ ngàng chính là cái chết của tên tuổi tài hoa Gianni Versace. Ông bất ngờ bị giết hại ngay tại chính dinh thự vào năm 1997.

Sau sự ra đi của Gianni Versace, giới điệu mộ hoài nghi về sự tiếp bước của Versace. Những đồn đoán cho rằng thương hiệu sẽ rơi vào thời kì suy thoái và có khả năng sụp đổ. Nhưng không, Donatella đã nhận trách nhiệm vực dậy và dẫn dắt thương hiệu biểu tượng Medusa đến thời đại hoàng kim. Chính nhờ những nỗ lực biến chuyển và mở lối mà Donatella được ca tụng như một bà hoàng đầy uy nghi và quyền lực, mặc dù bà đã mất một khoảng thời gian dài để có thể tiếp nối và nâng tầm những di sản do anh trai mình để lại.

NTK Donatella Versace 1

NTK Donatella Versace thời còn xuân sắc. (Ảnh: Amazon)

Vào tháng Chín năm ngoái, Donatella Versace đã tưởng nhớ người anh trai quá cố bằng BST tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của ông tại bảo tàng Triennale ở thành phố Milan. Không chỉ  lật lại trang sử lừng lẫy mà Gianni Versace đã dày công xây dựng, giám đốc sáng tạo Donatella còn gợi lại không khí sôi động và hân hoan của thời trang thập niên 90. Khi ca khúc “Freedom” của George Michael vang lên và dàn siêu mẫu huyền thoại Carla Bruni, Claudia Schiffer, Naomi Campbell, Cindy Crawford và Helena Christensen bất ngờ trở lại sàn diễn khiến giới điệu mộ dường như vỡ oà.

Hình ảnh NTK Donatella sải bước cùng dàn siêu mẫu huyền thoại đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ trong buổi trình diễn BST Xuân – Hè 2018. (Ảnh: W Magazine)

Xem thêm:

 Thương hiệu Versace theo bước Gucci, Michael Kors: Nói không với chất liệu lông thú.

Không còn vết dấu gợi cảm trong BST Versace Thu – Đông 2018!

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more