10 bài hát hứa hẹn khuấy đảo một Mùa Hè sôi động

Đăng ngày:

Cùng ELLE khuấy đảo Mùa Hè sôi động với danh sách 10 bài hát sau. Chắc chắn, với âm nhạc, những ngày Hè oi bức của bạn sẽ không còn nhàm chán nữa.

Mùa Hè là thời điểm lý tưởng cho những lễ hội âm nhạc đầy sôi động, những bài hát tươi mới đầy nóng bỏng. Tuy nhiên, từ đây cho đến tháng 8, sẽ rất khó khăn để lựa chọn ra một bài hát để thống lĩnh cả mùa Hè, vì từ thể loại nhạc country-pop đến R&B cổ điển, tất cả đều mang những màu sắc riêng biệt của mình. Hơn nữa, với thị hiếu âm nhạc thay đổi mỗi ngày, giới yêu âm nhạc không chỉ mong muốn một bài hát với nhịp điệu bắt tai hay một MV táo bạo nữa. Thay vào đó, họ tìm kiếm những nghệ sĩ có khả năng tạo ra thứ âm nhạc có thể khiến người nghe vừa có thể lắc lư theo giai điệu, vừa trăn trở về ý nghĩa ẩn giấu bên trong từng ca từ của bài hát. May mắn thay, với “nguồn cung” cũng phong phú không kém, nhiều nghệ sĩ đang đáp ứng được những yêu cầu khó tính của khán giả. Vì thế hôm nay, hãy cùng ELLE lắng nghe và cảm nhận 10 bài hát như thế nhé – những bài hát hoàn hảo cho một Mùa Hè đầy năng động của bạn.

1. The Middle – Zedd, Maren Morris, và Grey

Bản phối EDM của Zedd, Grey với sự hòa giọng của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Maren Morris đã thống trị các kênh radio và các bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần liền. The Middle là bản nhạc pop vô cùng tươi mới, đặc biệt thành công trong việc biến hóa chất giọng đồng quê của Maren thành chất giọng pop đặc trưng. Hơn nữa, việc chèn âm thanh của động cơ xe hơi vào phần beat chính, và cả tiếng đồng hồ tích tắc ở phía sau đã giúp bài hát gây được ấn tượng mạnh với người nghe. Thêm vào đó, chủ đề bài hát xoay quanh sự níu giữ một tình yêu sắp tan rã cũng nhận được sự đồng cảm từ người nghe, góp phần khiến The Middle trở thành một trong những bài hát bạn phải nghe trong dịp Hè này.

2. All the Stars – Kendrick Lamar và SZA

Nhạc phim Black PantherAll the Stars đã phô diễn sự kết hợp hoàn hảo giữa chất rap mạnh mẽ của Kendrick và giọng hát mượt mà của SZA trên nền nhạc pop và R&B đương đại đầy ấn tượng. Bài hát là lời tuyên bố dõng dạc về sự vĩ đại của tình yêu và đức tính kiên trì. Có thể nói, bài hát đã thể hiện được sự đặc trưng của tinh thần “hoàng tộc”, nên nó hoàn toàn phù hợp với cốt truyện của Black Panther. Với sự tươi mới và quen thuộc hiếm có, chắc chắn bạn sẽ phải lắc lư ngay lập tức khi giai điệu của All the Stars được cất lên.

3. No excuses – Meghan Trainor

Meghan đã khẳng định thương hiệu nhạc pop rất riêng của mình sau khi bài hát All About That Bass được phát hành năm 2014. Như bản hit cũ, No excuses vẫn giữ lại sự pha trộn kỳ lạ nhưng vô cùng hấp dẫn của nhạc jazz pop với nhạc doo-wop. Tuy nhiên, bên cạnh phần nhạc sôi động, bài hát còn được hỗ trợ bởi ca từ truyền cảm hứng về nữ quyền, khiến nó dễ dàng đi vào lòng cộng đồng yêu âm nhạc. ELLE đảm bảo rằng các bạn sẽ không thoát được sự lôi cuốn của bài hát một khi đã được nghe qua giai điệu của No excuses.

4. Finesse – Bruno Mars và Cardi B

Danh sách này sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu bản remix của Finesse – một trong những bài hát nằm trong album 24K Magic của Bruno Mars. Lấy cảm hứng từ màu sắc âm nhạc của thập niên 90, Finesse với sự góp giọng của Cardi B đã trở thành một trong những bản hit phổ biến nhất lúc bấy giờ. Âm điệu hết sức gây nghiện cùng sự hòa trộn tinh tế giữa phong cách cổ điển và hương vị hip-hop đặc trưng, tất cả những yếu tố này của Finesse remix sẽ khuấy động những ngày Hè oi bức của bạn.

5. I Like It – Cardi B, Bad Bunny, J Balvin

Âm nhạc Mỹ Latin đang chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ âm nhạc sau khi bản phối lại Despacito của Luis Fonsi, Daddy Yankee và Justin Beiber oanh tạc khắp các bảng xếp hạng lớn bé trên toàn thế giới vào năm 2017. Không nằm ngoài xu hướng, nữ rapper Cardi B cũng dấn thân vào dòng nhạc nóng bỏng này khi kết hợp cùng nghệ sĩ J Balvin và Bad Bunny và cho ra mắt sản phẩm âm nhạc I Like It trong album Invasion of Privacy. Bài hát với sự pha trộn của các thể loại nhạc salsa, trap hiện đại và dòng nhạc Boogaloo từ Mỹ Latin sẽ cực kì thích hợp với các bữa tiệc ngoài trời sôi động vào Hè này đấy! Hơn nữa, ca từ bài hát kể về quá trình trở thành hiện tượng âm nhạc đầy chông gai của Cardi B cũng để lại nhiều suy ngẫm cho người nghe. Nếu có cơ hội, hãy thử nghe cả album Invasion of Privacy nữa, nhiều khi nó đủ sức “cân” cả Mùa Hè cho bạn đấy!

6. Me So Bad – Tinashe, Ty Dolla $ign và French Montana

Chất giọng cao vút của Tinashe thực sự rất phù hợp với bản hit mang hơi hướng nhạc tropical house này. Hơn nữa, được bổ trợ bởi lời rap mạnh mẽ của Ty Dolla $ign và French Montana, Me So Bad sở hữu không khí sôi động, vui vẻ như trong các bữa tiệc trên biển. Và quả thật, bài hát chính xác như hương vị của các loại thức uống cocktail Mùa Hè, ngọt ngào và sôi nổi.

7. Mad Love – Sean Paul, David Guetta và Becky G

Bạn nên thưởng thức Mad Love ở âm lượng cao nhất có thể, vì chất EDM hòa quyện với phần điệp khúc bắt tai của nó sẽ đưa bạn vào trạng thái vui vẻ một cách nhanh chóng. Mùa Hè nào cộng đồng yêu âm nhạc cũng được thưởng thức những bài hát EDM chất lượng. Nếu năm ngoái, Feels của Calvin Harris đã thống lĩnh thị trường âm nhạc, thì năm nay có thể Mad Love sẽ tiếp quản vị trí đó. Giọng hát đầy nội lực của Becky G cũng là một điểm nhấn quan trọng của bài hát, góp phần làm nổi bật phong cách âm nhạc độc đáo của Sean Paul – chủ nhân đằng sau các bản hit đình đám Bailando, Cheap ThrillsRockabye. Một bài hát ca ngợi sự gợi cảm của tình yêu như Mad Love chắc chắn sẽ khiến bạn muốn nhảy múa ngay lập tức.

8. No Tears Left To Cry – Ariana Grande

Đĩa đơn No Tears Left To Cry là sự pha trộn hoàn hảo giữa chất giọng đã mang tính thương hiệu của Ariana trên nền nhạc pop sôi động. Sự đặc biệt của bài hát không chỉ nằm ở giai điệu, No Tears Left To Cry được sáng tác để dành tặng cho những fan hâm mộ kém may mắn của Ari trong vụ nổ bom trong concert ở Manchester. Chất nhạc disco và pop của bài hát sẽ khiến những ngày Hè của bạn thêm phần đáng nhớ, đặc biệt là khi bạn thưởng thức No Tears Left To Cry cùng bạn bè trên một chuyến đi.

9. Girls – Rita Ora, Cardi B, Bebe Rexha và Charli XCX

Với sự góp giọng của những giọng ca nữ đầy nội lực và cá tính, Girls xứng đáng là bản tuyên ngôn của những người phụ nữ trong thời hiện đại. Điều đáng nói là không có giọng ca nào trong bài hát bị khuất lấp, mỗi giọng ca của Rita Ora, Bebe Rexha hay Charli XCX đều tỏa sáng theo những nét riêng và phối hợp nhịp nhàng với lời rap đầy mạnh mẽ của Cardi B. Nếu có dự định tổ chức một buổi tiệc sôi động cùng hội bạn thân, thì đây là một bài hát cực kì phù hợp đấy!

10. Curious – Hayley Kiyoko

Chốt lại danh sách những bài hát cùng bạn “đốt cháy” Mùa Hè sẽ là một bản hit dành cho “Tháng của niềm tự hào”. Bạn sẽ nhanh chóng bị hấp dẫn bởi tiết tấu nhanh của giai điệu cùng với giọng hát gợi cảm của Hayley trong Curious. Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng của bài hát nằm ở thông điệp mong muốn “bình thường hóa” mối quan hệ tình yêu giữa nữ với nữ. Với Curious, Hayley đã chung tay cùng nhiều nghệ sĩ khác lên tiếng bênh vực cộng đồng LGBTQ và mở đường cho những nghệ sĩ dám công khai giới tính thật giống mình. Hãy lắng nghe bài hát và đồng cảm với lời ca đẹp đẽ của Curious, bạn nhé!

Xem thêm:

“Sức mạnh êm dịu” mang tên Âm nhạc

Điểm danh 4 lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới

Nhóm thực hiện

Bài: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more