14 bãi biển có xác tàu đắm đẹp nhất thế giới

Đăng ngày:

Bị trôi dạt vào bờ sau trận bão lớn, ngày nay, những chiếc tàu đắm này lại được xem là đặc điểm thu hút khách du lịch độc đáo.

Từ xác tàu đắm MV Plassey từng xuất hiện trong bộ phim Father Ted nổi tiếng đến chiếc tàu MV Panagiotis nằm trên bãi biển đẹp như tranh vẽ ở Hy Lạp, tất cả đều mang giá trị lịch sử và tính biểu tượng cao. Nếu muốn tận mắt chứng kiến những chiếc tàu khổng lồ từng vượt nhiều đại dương để hoàn thành sứ mệnh, đừng bỏ qua những bãi biển dưới đây.

Xác tàu đắm Peter Iredale, tiểu bang Oregon, Mỹ

Tại công viên quốc gia Stevens Fort thuộc tiểu bang Oregon, bạn sẽ nhìn thấy một phần của chiếc tàu Peter Iredale bị mắc cạn vào năm 1906. Chiếc tàu có bốn cột buồm làm bằng thép này ban đầu thuộc sở hữu của một công ty vận chuyển của Anh. Một cơn gió mạnh đã đưa chiếc tàu vào bờ và trở thành điểm thu hút khách du lịch cho đến nay.

xác tàu đắm 2

(Ảnh: Shutterstock)

Tàu Mega One Triton, đảo Grand Turk

Người ta ước tính rằng có hơn 1.000 con tàu đắm ngoài khơi quần đảo Turks và Caicos. Một trong những xác tàu gần đây nhất là Mega One Triton, một giàn khoan dầu cũ đã bị mắc lại trên bãi biển của đảo Grand Turk vào năm 2012. Đây là hậu quả sau trận bão lớn Sandy.

xác tàu đắm 3

(Ảnh: Shutterstock)

Tàu SS Maheno, Úc

Tàu SS Maheno từng được dùng làm tàu ​​bệnh viện trong Thế chiến thứ nhất. Tàu bị đắm bởi một cơn bão trên Đảo Fraser ở Queensland, Australia khi đang trên đường đến Nhật Bản.

xác tàu đắm 4

(Ảnh: Shutterstock)

Tàu Cabo Santa Maria, bờ Boa Vista, Cộng hòa Cabo Verde

Nhà độc tài người Tây Ban Nha Francisco Franco đã gửi con tàu Cabo Santa Maria chở quà cho những người ủng hộ ông ở Nam Mỹ năm 1968. Con tàu mang theo mọi thứ từ quần áo, thực phẩm, đồ uống đến xe hơi. Tuy nhiên không ai ngờ rằng khi chưa kịp hoàn thành nhiệm vụ, chuyến tàu chở hàng này đã bị mắc cạn ở đảo Boa Vista, Cộng hòa Cabo Verde. Đến nay, xác của con tàu là điểm thu hút chính của hòn đạo thuộc bãi biển Atalanta.

xác tàu đắm 5

(Ảnh: Shutterstock)

Một con tàu đắm bí ẩn ở Odemira, Bồ Đào Nha

Trên bờ biển phía Tây Nam của Bồ Đào Nha, bạn sẽ tìm thấy Vila Nova de Milfontes, một ngôi làng nổi tiếng với bãi biển đẹp như tranh vẽ. Nơi đây còn thu hút nhiều du khách bởi sự xuất hiện của một chiếc tàu kéo không rõ tung tích bị mắc cạn. Dù không có nhiều thông tin về chiếc tàu đắm này nhưng chính sự bí ẩn lại làm nên sức hấp dẫn cho cảnh quan nơi đây.

xác tàu đắm 6

(Ảnh: Shutterstock)

Tàu MV Panagiotis, đảo Ionian, Hy Lạp

Tại cảng biển Zakynthos thuộc hòn đảo xinh đẹp Ionian của Hy Lạp, bạn sẽ tìm thấy xác tàu MV Panagiotis nổi tiếng nằm trên bãi cát trắng. Con tàu này được nhiều người biết đến mức bãi biển Navigo đã được đặt biệt danh là “bãi biễn đắm tàu” (shipwreck beach) kể từ những năm 1980. Nếu bạn thấy con tàu và bãi biển này quá quen thuộc thì đúng rồi đấy, đây chính là nơi diễn ra những cảnh quay đẹp nhất của cặp đôi Trung úy – Bác sĩ trong bộ phim Hàn Quốc Hậu duệ Mặt trời. 

Có một số giả thuyết về số phận của con tàu buôn lậu này. Mặc dù không ai biết chính xác những gì con tàu đang chuyên chở lúc xảy ra vụ việc, người ta đã đưa ra mọi khả năng từ thuốc lá cho đến những hàng hóa bị cấm khác. Một số người cho rằng nó đã bị mắc cạn sau khi bị các nhà chức trách hàng hải dồn vào chân tường. Thuyền trưởng của tàu, Charalambos Kompothekras-Kotsoros, lại nói rằng do thời tiết khắc nghiệt, con tàu được đẩy về phía bãi biển. Tại đây, những tên cướp biển đã lấy đi các lô hàng và một số thiết bị.

xác tàu đắm 7

(Ảnh: Shutterstock)

xác tàu đắm 1

(Ảnh: Shutterstock)

Xác tàu MV Plassey trên bờ Inisheer, quần đảo Aran, Ireland

Người hâm mộ truyền hình Anh có thể dễ dàng nhận ra xác tàu của MV Plassey từ phần mở đầu của Father Ted, một bộ phim nổi tiếng của BBC kể về một linh mục ở nông thôn Ireland. Đây là con tàu đánh cá chạy bằng hơi nước được sử dụng để vận chuyển hàng hóa bao gồm kính màu, sợi và rượu whisky. Một cơn bão lớn đã đẩy con tàu này lên bờ trên Inisheer, thuộc đảo Aran vào năm 1960.

xác tàu đắm 8

(Ảnh: Shutterstock)

Một số vụ đắm tàu ​​ở Roatán, Honduras

Một số chiếc tàu ​​ở Roatán, một trong những hòn đảo Vịnh của Honduras, đã cố tình bị đánh chìm để phục vụ cho ngành công nghiệp lặn. Mở đầu xu hướng này là con tàu chở dầu mang tên Hoàng tử Albert. Sau khi cung cấp thực phẩm cho những người tị nạn, tàu đã bị đánh chìm một cách có chủ ý. Tuy nhiên, không phải tất cả các con tàu đắm của hòn đảo đều phục vụ cho công nghiệp lặn. Những chiếc tàu khác, bao gồm cả El Aguila lại bị mẹ thiên nhiên nhấn chìm. Những xác tàu đắm nằm trải dài từ vịnh Mahogany và có thể dễ dàng nhìn thấy từ trên mặt nước.

xác tàu đắm 9

(Ảnh: Shutterstock)

Tàu hàng hải SS Point Reyes tại Bờ biển Quốc gia Point Reyes ở Inverness, California

Khi đến du lịch ở Inverness, California, bạn có thể ghé thăm Bờ biển Quốc gia Point Reyes, nơi có con tàu đắm mang tính biểu tượng được đặt biệt danh là SS Point Reyes. Đây là biểu tượng đẹp, trang nghiêm cho lịch sử ngành hàng hải Hoa Kỳ. Trước khi ngọn hải đăng Point Reyes được xây dựng vào năm 1870, đã có tổng cộng hơn 50 tàu bị đắm chìm trong dải nước nguy hiểm này và làm mất đi gần một triệu đô la giá trị của hàng hóa trên tàu.

xác tàu đắm 10

(Ảnh: Shutterstock)

Xác tàu của SS American Star, bãi biển Playa de Garcey ở Fuertaventura, Tây Ban Nha

Ra mắt vào năm 1939 bởi Eleanor Roosevelt, ngay trước khi Thế chiến II bắt đầu, con tàu tầng hầm SS American Star bắt đầu cuộc sống như một tàu chở khách, nhưng nhanh chóng được hải quân bổ sung để vận chuyển quân đội Mỹ. Sau chiến tranh, con tàu lại quay trở về đảm nhận nhiệm vụ như tàu thương mại một lần nữa. Vào những năm 1990, một nhóm người ở Thái Lan muốn biến nó thành một khách sạn nổi sau khi cứu nó từ đống đổ nát. Tuy nhiên, trên đường đến ngôi nhà mới của mình vào năm 1994, SS American Star đã bị đắm trong một cơn bão ngoài khơi bờ biển Fuertaventura, thuộc quần đảo Canary. Thời gian trôi qua, một phần của con tàu đã bị phân rã. Giờ đây, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy “ngôi sao” này khi thủy triều thấp.

xác tàu đắm 11

(Ảnh: Shutterstock)

Tàu Agios Dimitrios ở Gythio, thành phố Peloponnese, Hy Lạp

Theo một số nguồn tin, con tàu này đã được sử dụng để buôn lậu thuốc lá giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ý. Để tiêu hủy bằng chứng, những người trên tàu nổ súng tự thiêu hủy. Tuy nhiên, có một giả thuyết khác lại cho rằng nó có thể bị trôi dạt tại một cảng ở Gíthion, phía Bắc của bãi biển Valtaki năm 1981.

xác tàu đắm 12

(Ảnh: Shutterstock)

Tàu Sarah, bãi biển Sandy Ground, Anguilla

Phía Nam của quần đảo Turks và Caicos, một hòn đảo khác mang tên Anguilla tự hào về hình ảnh ấn tượng của con tàu đắm khổng lồ mang tên Sandy Ground. Con tàu này bị dạt vào bờ sau khi trải qua cơn bão Klaus năm 1984. Sáu tháng sau đó, nó được nâng lên và kéo về neo ở vị trí hiện tại.

xác tàu đắm 13

(Ảnh: Shutterstock)

Hơn 20 con tàu đắm dưới nước tại Công viên hàng hải quốc gia Fathom Five ở Ontario, Canada

Với hơn 20 con tàu đắm dưới nước, Công viên hàng hải quốc gia Fathom Five là một địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê môn lặn biển. The Sweepstakes, tàu hai cột buồm của một người dân Canada, là một trong những xác tàu nổi tiếng nhất tại công viên. Bị hư hại tại đảo Cove gần đó vào năm 1885, con tàu này đã bị chìm khi được kéo đến cảng Big Tub.

xác tàu đắm 14

(Ảnh: Shutterstock)

Tàu Astron, bãi biển Bavaro ở Punta Cana, Cộng hòa Dominica

Trên Bãi biển Bavaro của Punta Cana là xác tàu Astron, một tàu chở dầu do Nga sở hữu và được dùng như một con tàu chở hàng đã bị đắm vào năm 1978 trong một cơn bão dữ dội. Lúc này, Astron đang chở ngô đến Cuba. Điều đáng tiếc là bạn chỉ có thể ngắm tàu Astron từ một khoảng cách khá xa vì đến nay, con tàu này vẫn chưa được kéo vào bờ.

xác tàu đắm 15

(Ảnh: Shutterstock)

Xem thêm:

Cùng tìm hiểu những hoạt động bãi biển yêu thích của 12 cung hoàng đạo

Day Zero: Hệ quả khắc nghiệt của biến đổi khí hậu

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Thisisinsider)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more