Biên tập viên ELLE toàn cầu chia sẻ công thức làm đẹp xanh

Đăng ngày:

Biên tập viên Làm đẹp ELLE toàn cầu chia sẻ công thức làm đẹp DIY yêu thích nhất bằng những nguyên liệu xanh, thân thiện với môi trường.

(DIY: Do It Yoursefl – Tự tay làm lấy)

Xóa tan bọng và quầng thâm mắt

Tôi có hai công thức làm đẹp xanh để xử lý bọng và quầng thâm mắt rất hiệu quả: Một là chườm bằng trà xanh túi lọc ngâm nước ấm trong vài phút; Hai là dùng thìa kim loại trữ lạnh đắp lên vùng da mắt để thư giãn. – ELLE Québec, Angélique Martel.

công thức làm đẹp xanh 1

Ảnh: Unsplash

Xoa dịu làn da nhạy cảm

Mỗi người đều nên trồng cây nha đam trong nhà, đây là nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp da. Gel nha đam có thể xoa dịu làn da bị kích ứng, mẩn đỏ. Paola Saez de Montagut – ELLE Tây Ban Nha.

Chăm sóc làn da mịn màng, rực sáng

Làm sạch

Gạo là thực phẩm chủ chốt tại Hàn Quốc. Tôi thường áp dụng công thức làm đẹp xanh đơn giản là rửa mặt với nước vo gạo. Nước vo lần hai hoặc ba sạch và an toàn cho da hơn nước một. Đây là bí quyết đơn giản giúp tôi luôn giữ được làn da trắng hồng. BTV Nari Chun – ELLE Hàn Quốc.

công thức làm đẹp xanh 2

Ảnh: Info Aging

Tẩy tế bào chết

Đắp mặt nạ Ubtan là công thức làm đẹp xanh truyền thống của người Ấn Độ. Với 3 thành phần: sữa chua, bột nghệ, bột đậu Gram; mặt nạ Ubtan có thể giúp tẩy tế bào chết, làm săn và sáng da rõ rệt. Mamta Moody – ELLE Ấn Độ.

Muối biển kết hợp với dầu ôliu và nước cốt chanh là công thức tẩy tế bào chết toàn thân tuyệt vời nhất. Xin chào làn da mềm mượt, rạng ngời! Caroline Skjelbred – ELLE Nauy.

Dưỡng ẩm

Tôi thường pha một giọt tinh dầu hoa phong lữ với sữa hoặc kem không mùi để có ngay mặt nạ dưỡng da tự nhiên, thuần khiết nhất. Elisabeth Martorell – ELLE Pháp.

Thanh lọc

Công thức làm đẹp xanh tôi yêu thích nhất được tạo nên từ mật ong và chanh. Bạn trộn một thìa canh mật ong với nước cốt nửa quả chanh, sau đó thoa hỗn hợp này lên da sạch và vỗ nhẹ để hỗn hợp thấm đều vào da trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn nhẹ nhàng rửa sạch mặt với nước ấm. Caroline Pereira – ELLE Bồ Đào Nha.

công thức làm đẹp xanh 5

Ảnh: Unsplash

Chăm sóc da toàn thân

Tôi là một fan chân chính của dầu dừa. Tôi cũng yêu thích các loại dầu dưỡng từ thiên nhiên như quế, gừng, argan, hạt mâm xôi, hắc mai biển và hạt mận. Tôi thường thoa dầu khắp toàn thân và tóc rồi massage để có làn da mềm mại, mịn màng hơn. Marta Krupinska – ELLE Ba Lan.

Tìm lại hơi thở thơm mát

Tôi thực hành các phương pháp trị liệu truyền thống theo lý thuyết y học Ayurvedic. Cụ thể, tôi thường súc miệng bằng dầu mè hữu cơ vào mỗi buổi sáng (Gandush). Đây là cách thức làm sạch và khử mùi khoang miệng nhẹ nhàng mà hiệu quả. Elisabeth Martorell – ELLE Pháp.

công thức làm đẹp xanh 3

Ảnh: Unsplash

Chăm sóc móng

Tôi thích ngâm móng tay trong một chén đựng dầu ôliu ấm. Cách này giúp móng chắc khỏe và hạn chế tình trạng khô, gãy móng. Paulina Florencia Moral – ELLE Mexico.

Chăm sóc tóc

Chỉ cần gội đầu thật sạch với nước giấm táo, bạn sẽ sớm có mái tóc bóng khỏe trông thấy. Angélique Martel – ELLE Québec.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, các loại gia vị nói chung đều rất phổ biến. Người dân thường mua và sử dụng sản phẩm tự nhiên như cúc La Mã, dầu hạnh nhân, hạt mơ để chăm sóc tóc. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất ưu ái dầu ôliu. Esra Özübek – ELLE Thổ Nhĩ Kỳ.

Trẻ hóa làn da

Làm mờ nếp nhăn

Tôi tình cờ phát hiện ra cách chống lão hóa thú vị này trong một cẩm nang dành cho phụ nữ từ năm 1937. Để xóa mờ nếp nhăn, bạn có thể sử dụng công thức làm đẹp xanh là trộn một thìa đầy bột lúa mạch với lòng trắng trứng và mật ong. Trước khi đi ngủ, bạn thoa hỗn hợp lên những vùng có nếp nhăn, đắp một miếng gạc để cố định. Vào sáng sớm, bạn rửa mặt với hỗn hợp nước ấm pha sữa tươi. Mihaela Batinic – ELLE Croatia.

Bonus Tips:

2 loại mặt nạ với dầu ôliu

Mặt nạ từ sữa chua, mật ong và dầu ôliu

• 1/3 cốc sữa chua

• 2 thìa canh dầu ôliu

•1/4 cốc mật ong

Thực hiện: Trộn tất cả các thành phần kể trên vào nhau và đánh đều cho đến khi có được hỗn hợp bột nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn có thể dùng mặt nạ này một lần/tuần. Mật ong là nguồn dưỡng chất thiên nhiên an toàn và sữa chua có thể giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

công thức làm đẹp xanh 4

Ảnh: Mondanite

Kem dưỡng ban đêm với dầu ô liu và dầu giấm

• 1/2 cốc dầu ôliu

• 1/4 cốc giấm

• 1/4 cốc nước

Thực hiện: Trộn đều tất cả các thành phần kể trên. Thấm ướt mặt để da ẩm, sau đó thoa hỗn hợp lên khắp mặt trước khi đi ngủ. Bạn có thể để mặt nạ suốt đêm để có được làn da sáng khỏe, đều màu hơn. Rozina Kouri – ELLE Hy Lạp.

Xem thêm:

Cách tự làm kem chống nắng thân thiện với sức khoẻ và môi trường

DIY – Tự làm son dưỡng môi có màu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Nhóm thực hiện

Chuyển ngữ: Hải Âu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more