7 bộ phim Hàn về những cặp đôi thoát khỏi “friend zone” thành công

Đăng ngày:

Những bộ phim Hàn dưới đây sẽ cho bạn phút giây thư giãn ngọt ngào qua câu chuyện tình yêu lãng mạn của các cặp đôi từ tình bạn phát triển thành tình yêu.

Trong thế giới phim Hàn, những mối tình “friend zone” là tình tiết quen thuộc và chưa bao giờ bị xem là cũ. Mặc dù có kết thúc khá dễ đoán nhưng yếu tố dung dị, nhẹ nhàng và lãng mạn của cốt truyện này vẫn thu hút lượng lớn khán giả. Xem phim, bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và đôi khi lại nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong sự bối rối của nhân vật chính.

Reply 1997: Yoon Yoon Jae – Sung Shi Won

Yoon Yoon Jae (Seo In Guk thủ vai) và Sung Shi Won (Jung Eun Ji thủ vai) là cặp đôi đầu tiên trong bộ phim Hàn đình đám Reply 1997. Cả hai là những người bạn tốt nhất từ thời thơ ấu. Tuy thường trêu ghẹo, cãi nhau nhưng chính điều này lại càng giúp tình cảm của Yoon Jae và Shi Won khắng khít hơn. Đến năm nhất trung học, Yoon Jae dần nhận ra cảm xúc đặc biệt dành cho cô bạn thân. Trong khi đó, một thời gian sau, Shi Won mới nhận ra tình cảm dành cho Yoon Jae. Cuối phim, Yoon Jae và Shi Won đã kết hôn và có cuộc sống hạnh phúc bên đứa con của mình. Kết thúc đẹp của cặp đôi đã làm hài lòng người hâm mộ.

phim hàn friend zone 1

(Ảnh: All around Korea)

phim hàn friend zone 2

(Ảnh: All around Korea)

Fight for my way: Ko Dong Man – Choi Ae Ra

Fight for my way (Thanh xuân vật vã) là bộ phim Hàn được yêu thích nhất năm 2017 không chỉ bởi cốt truyện hay về tuổi trẻ xốc nổi, bồng bột nhưng giàu đam mê mà điểm thu hút của bộ phim còn nằm ở chuyện tình đáng yêu và lãng mạn của đôi bạn thân “thanh mai trúc mã” Ko Dong Man (Park Seo Joon) và Choi Ae Ra (Kim Ji Won). Thân thiết với nhau từ nhỏ, Dong Man và Ae Ra đều cho rằng sự có mặt của đối phương là hiển nhiên và càng không xem đó là tình cảm trên mức bạn bè. Tuy nhiên, sau khi cùng trải qua nhiều biến cố từ mối tình thất bại đến hành trình theo đuổi ước mơ gian nan, cả hai đã nhận ra ai mới đúng là một nửa của mình. Kết thúc đẹp như mơ của cặp đôi Dong Man và Ae Ra thực sự khiến những ai đang trong tình trạng “friend zone” phải thầm ghen tỵ.

phim hàn friend zone 3

(Ảnh: Drama for real)

phim hàn friend zone 4

(Ảnh: Drama for real)

The time I’ve loved you: Oh Ha Na – Choi Won

Dựa trên phiên bản Đài Loan của bộ phim In time with you,The time I’ve loved you kể về câu chuyện của hai người bạn thân Oh Ha Na (Kim Ji Won) và Choi Won (Lee Jin Wook). Oh Ha Na và Choi Won đều 34 tuổi. Ha Na là giám đốc điều hành của công ty có tiếng. Trong khi đó, Choi Won là phó vụ phi hành đoàn. Ha Na và Choi Won đã thân với nhau từ thời trung học và là hàng xóm của nhau. 17 năm thân thiết, họ cùng trải qua nhiều dấu mốc quan trọng nhưng có điều gì đó vô hình đã ngăn cản tình cảm phát triển. Cho đến một ngày, sự kiện đặc biệt xảy ra đã giúp hai người họ nhận ra cảm xúc thực sự. Mặc dù cốt truyện đã quá quen thuộc với những người yêu phim Hàn nhưng chiều sâu trong cuộc sống của hai nhân vật chính sẽ thu hút bạn phải xem đến tập cuối cùng. Phản ứng hóa học tuyệt vời của Lee Jin Wook và Ha Ji Won cũng là điểm cộng lớn cho bộ phim. Diễn xuất chân thực của hai diễn viên chính giúp câu chuyện được tái hiện sinh động và gần gũi hơn với khán giả.

phim hàn friend zone 5

(Ảnh: Enjoy Korea with Hui)

phim hàn friend zone 6

(Ảnh: Enjoy Korea with Hui)

Tiên nữ cử tạ: Kim Bok Joo – Jung Joon Hyung

Lấy chất liệu đơn giản là những trò đùa cợt nghịch ngợm của hai cô cậu sinh viên, bộ phim Tiên nữ cử tạ đã tái hiện thành công mối tình ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò. Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) và Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) là đôi bạn thân từ bé nhưng sau đó mất liên lạc. Khi lớn lên, họ tình cờ gặp nhau ở trường đại học thể thao. Cảm giác ngượng ngùng ban đầu đã nhường chỗ cho cái nhìn ngọt ngào và sự quan tâm dành cho nhau. Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung đã có màn hợp tác thành công đến mức mọi cử chỉ dù là nhỏ nhặt như cách họ nhìn nhau, cách nháy mắt, cái nắm tay cũng đủ khiến trái tim người xem phải “bấn loạn”. Đây là bộ phim sẽ đưa bạn trở về với mối tình đầu ngây ngô, mọi cảm xúc khi ấy như được sống lại một lần nữa.

phim hàn friend zone 7

(Ảnh: weheartit)

phim hàn friend zone 8

(Ảnh: weheartit)

School 2017: Ra Eun Ho – Hyun Tae Woon

Đề tài tình yêu tuổi học trò chưa bao giờ là cũ trong phim Hàn. Câu chuyện tình trung học lãng mạn không kém của Ra Eun Ho (Kim Se Jeong) và Hyun Tae Woon (Kim Jung Hyun) trong School 2017 cũng khiến người xem phải đứng ngồi không yên. Bắt đầu từ một cặp đôi “oan gia”, Tae Woon và Eun Ho nảy sinh tình cảm sau nhiều lần tiếp xúc. Tae Won là người đã tỏ tình với Eun Ho và họ bắt đầu một chuyện tình đẹp như mơ. Tình tiết phim chậm rãi, đơn giản nhưng nhờ diễn xuất tự nhiên của Se Jeong và Jung Hyun mà câu chuyện tình yêu thuần khiết tuổi học trò này được gửi đến khán giả một cách chân thật và sinh động.

phim hàn friend zone 9

(Ảnh: Marymekpop)

Personal Taste: Park Gae In – Jeon Jin Ho

Son Ye Jin vào vai nhà thiết kế nội thất Park Gae In, Lee Min Ho vào vai kiến trúc sư Jeon Jin Ho. Bộ phim hài hước lãng mạn này nói về kế hoạch của Jin Ho khi anh giả làm người đồng tính để có thể tiếp cận và sống cùng với Gae In. Mặc dù nguyên do đằng sau việc làm của Jin Ho không được giải thích cụ thể nhưng trong thời gian sống chung, cả Gae In và Jin Ho đã có tình cảm với nhau. Nếu bạn cũng đang thầm yêu người bạn thân, bạn sẽ thấy hình ảnh của mình trong chính nhân vật Jin Ho khi anh bối rối đặt tên cho loại cảm xúc đặc biệt dành cho Gae In.

phim hàn friend zone 10

(Ảnh: fanpop)

Twenty Again: Ha No Ra – Cha Hyun Suk

Choi Ji Woo vào vai Ha No Ra, một vũ công đầy tham vọng nhưng phải từ bỏ ước mơ vì đã lỡ mang thai ở tuổi 19. Ha No Ra bỏ học trung học và làm mọi việc để nuôi dạy con. 20 năm sau, cô gặp lại người bạn thời trung học của mình, Cha Hyun Suk (Lee Sang Yoon). Dù là bạn thân từ lâu nhưng đến lúc này, Hyun Suk mới thổ lộ rằng anh từng có tình cảm đặc biệt với No Ra. Vào vai một cặp đôi tuổi trung niên, song Ji Woo và Sang Yoon vẫn toát lên vẻ trẻ trung trong từng ánh mắt, cử chỉ và cách thể hiện tình cảm. Bộ phim sâu lắng này là món quà dành cho những ai đã, đang và sẽ bước vào độ tuổi 20, một độ tuổi nhiệt huyết và nhiều mơ ước. Không quan trọng bạn đã bước qua tuổi thanh xuân hay chưa, dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào, bạn vẫn có quyền được ao ước, được yêu thương và được sống đúng với cảm xúc của mình.

phim hàn friend zone 11

(Ảnh: Popgasa)

Xem thêm:

10 bộ phim Hàn truyền cảm hứng về nghị lực vươn lên

10 bộ phim Hàn Quốc lý tưởng để xem trong dịp Giáng sinh

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Soompi)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more