Phương pháp làm đẹp xanh nào được Biên tập viên ELLE Việt Nam ưu ái?

Đăng ngày:

Làm đẹp theo lối sống xanh không chỉ đơn giản là loại bỏ hóa chất và lựa chọn sản phẩm hữu cơ.

Phương pháp làm đẹp xanh còn là ý thức về việc sống hài hòa với thiên nhiên, từ trong cách nghĩ đến những hành động thiết thực.

Liên Chi – Thư ký tòa soạn

Tôi tin rằng lối sống xanh phải bắt nguồn từ nhận thức và lựa chọn của mỗi người. Thời gian gần đây tôi thường chọn phương pháp làm đẹp bằng cách mua những sản phẩm làm đẹp, thực phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như các loại tinh dầu, dầu dừa, dầu gội bồ kết, hay các loại rau và trái cây sạch. Không chỉ góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước, sử dụng sản phẩm sản xuất tại địa phương còn giúp giảm thiểu lượng chất thải ra môi trường do quá trình vận chuyển.

phương pháp làm đẹp 1

Khánh Ngọc – BTV Làm đẹp

Trái ngược với các phương pháp dưỡng da trên 10 bước của Hàn Quốc, tôi đang thử nghiệm phương pháp làm đẹp tối giản. Dưỡng da tối giản chỉ với một bước làm sạch và một bước dưỡng ẩm. Trang điểm tối giản với chỉ một lớp kem chống nắng, thoa son môi hồng lên cả môi, bầu mắt và gò má. Dần dần tôi nhận ra, có lẽ cuộc sống có thể đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi chúng ta giảm bớt nhu cầu của mình đi.

Thuỳ Trang – BTV Thời trang

Tôi đang đổi dần trang phục và các vật dụng bằng vải trong nhà như chăn, drap, rèm cửa, khăn trải bàn và khăn mặt, khăn tắm sang các chất liệu thô, mộc, thân thiện với môi trường như linen, đũi, bông, denim, lụa tơ tằm… Không chỉ giúp bảo vệ môi trường, những chất liệu này còn tốt cho sức khỏe và làn da. Việc giặt giũ bằng bồ hòn thay vì xà phòng cũng là một cách giúp giảm tải hóa chất tiếp xúc gián tiếp với làn da.

phương pháp làm đẹp 2

Quỳnh Hương – BTV Văn hóa

Là một người mê dịch chuyển, tôi thường định kỳ đi du lịch đến những vùng đất mới. Tại những nơi giàu văn hóa truyền thống, tôi học hỏi được các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên cổ truyền của họ. Khi đến Bali, mỗi ngày tôi đều dùng dầu dừa nguyên chất bản xứ để massage toàn thân. Khi đi Tây Tạng, tôi thoa sữa dê lên da để da bớt khô rát vì ánh nắng chói chang. Có rất nhiều cách chăm sóc bản thân hài hòa với thiên nhiên mà chúng ta có thể học được từ người xưa.

Vân Trang – BTV Trang Web

Khoảng vài tháng một lần, tôi sẽ thu xếp tham gia một khóa thiền 10 ngày tại các thiền viện. Tôi được cách ly hoàn toàn với xã hội vật chất bên ngoài, hoàn toàn không đụng đến điện thoại, máy tính, internet. Đây là một cách thanh lọc tâm hồn, khám phá nội tâm chân thật của mình và học cách tìm về với những điều nguyên bản nhất ẩn sâu trong mỗi người đã bị cuộc sống bận rộn che mờ và lãng quên.

phương pháp làm đẹp 3

Hải Âu – BTV Trang Web

Mỗi tuần, tôi dành ra hai ngày cuối tuần gọi là ngày “trà xanh”. Tôi áp dụng hầu hết các phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của mình bằng lá trà tươi. Dùng nước trà tươi pha với nước cốt chanh để xả tóc sau khi gội đầu và tắm. Rửa mặt với nước trà tươi. Đông lạnh nước trà thành đá viên rồi massage mặt. Nghiền nhuyễn lá trà xanh thành bột rồi trộn với mật ong để đắp mặt nạ. Uống nhiều nước trà tươi pha loãng để detox. Dùng bã trà để tẩy tế bào chết toàn thân.

phương pháp làm đẹp 4

Đoàn Trúc – PV Văn hóa

Tôi thay thực phẩm hàng ngày bằng thực phẩm sạch được nuôi trồng với phương pháp thuận tự nhiên hoàn toàn không dùng phân bón hay thuốc trừ sâu. Mỗi tuần, tôi còn dành ra từ 1-2 ngày để ăn chay, không ăn cả sữa hay trứng để cơ thể được thanh lọc, thải bỏ bớt các chất đọng lại từ các thực phẩm có nguồn gốc động vật.

Thanh Vân – PV Làm đẹp

Sau những năm tháng sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, tôi chợt nhận ra, làn da cũng như tâm hồn, đôi khi sẽ cần đến những khoảng lặng. Cứ khoảng vài tháng một lần, tôi sẽ cho da được nghỉ ngơi 2 tuần. Suốt hai tuần đó, ngoài kem chống nắng buổi sáng, sữa rửa mặt buổi tối và một chút son môi, tôi sẽ không dùng thêm bất kỳ một món mỹ phẩm nào, kể cả kem dưỡng da. Làn da như được giải phóng khỏi áp lực, được thư giãn hoàn toàn và dần lấy lại “phong độ” bẩm sinh.

Huyền Linh – PV Thời trang

Đối với tôi, việc tắm nắng là hoạt động không thể thiếu mỗi ngày và cũng là phương pháp làm đẹp hiện tại của tôi. Tôi thường dậy sớm và lên sân thượng tập thể dục để tận hưởng ánh nắng từ 6 đến 7 giờ. Ánh nắng cung cấp vitamin D cho cơ thể và còn có tác dụng kích thích sản sinh những hormone tích cực mang đến năng lượng tươi sáng cho tinh thần và thể chất.

phương pháp làm đẹp 5

Ngọc Anh – Phụ trách nội dung tại Hà Nội

Chỉ dành ra khoảng 2 giờ đồng hồ là bạn đã có thể tự chuẩn bị bột bồ kết dùng gội đầu cho cả tháng. Tôi áp dụng phương pháp làm đẹp bằng cách rang bồ kết vàng thơm, xay nhỏ để vào lọ, trước khi gội đầu cho vào túi vải và ngâm vào nước nóng. Gội đầu bằng bồ kết vẫn là một cách nuôi dưỡng mái tóc rất tốt, giúp bạn hạn chế sử dụng hóa mỹ phẩm cũng như hạn chế rác thải nhựa.

Xem thêm:

Metiseko – Lối sống và văn hóa Việt trong thời trang bền vững

Thời trang và công cuộc “Xanh” hoá

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more