Các hãng thời trang nào kỳ vọng “được mùa” nhất FIFA World Cup 2018?

Đăng ngày:

Khi FIFA World Cup 2018 đã đến, nhiều người bắt đầu dồn sự chú ý vào trang phục của các đội tuyền và siêu sao chuẩn bị tranh tài và hàng triệu cổ động viên.

Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) là sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm đông đảo khán giả nhất trên toàn thế giới, với hơn 30 tỷ lượt theo dõi trên toàn cầu trong suốt giải đấu. World Cup 2018 bắt đầu từ ngày 14 tháng 6 với sự tham dự của các đội bóng từ 32 quốc gia từ khắp nơi trên thế giới, với khát khao giành được vinh quang tại giải đấu thể thao lớn nhất toàn cầu.

Song sức hấp dẫn của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh không chỉ mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các thương hiệu tài trợ chính mà còn đem về nguồn thu “béo bở” cho các mặt hàng thời trang và dịch vụ ăn uống.

Các hãng thời trang toàn cầu đang đồng hành và góp phần tạo nên sự thành công của FIFA World Cup 2018. (Ảnh: myguidemoscow)

Nike ngoài việc trở thành nhà cung cấp thời trang thể thao cho hơn 10 đội bóng tham dự World Cup 2018, hãng còn phát triển những dự án thời trang kêu gọi sự hợp tác giữa NTK Kim Jones, giám đốc sáng tạo của Dior Homme và NTK Virgin Alboh – giám đốc sáng tạo mới cho dòng thời trang nam của Louis Vuitton. Họ đã cùng nhau tạo ra BST Football Reimagined và Football Mon Amour đang bán sẵn tại các cửa hàng bán lẻ.

BST Football Mon Amour đánh dấu sự hợp tác giữa người sáng lập thương hiệu Off-White, NTK Virgin Alboh và Nike. (Ảnh: soccerbible)

Đối thủ của Nike, thương hiệu Adidas cũng không đứng ngoài cuộc khi “cầm trịch” số lượng thiết kế cho 12 đội bóng tham dự kì World Cup. Ông lớn thứ hai của ngành thời trang thể thao cũng nhanh chóng hợp tác với NTK người Nga – Gosha Rubchinskiy cho ra mắt bộ ba sản phẩm gồm áo thể thao, giày và bóng đại diện cho mỗi thành phố khác nhau của nước chủ nhà. Hơn thế nữa, Aididas sẽ tiếp tục phát hành lại BST Adidas Originals Retro Football từng hợp tác với thương hiệu Asos.

Thương hiệu Umbro đã kết hợp với NTK người Anh – Christopher Raeburn giới thiệu đến những người hâm mộ đội tuyển Anh sáu mặt hàng thời trang với số lượng hạn chế. Điều đặc biệt nhất mà hãng này đem đến chính là tất cả sáu mặt hàng thời trang được làm hoàn toàn từ các vật liệu tái chế, không gây ô nhiễm với môi trường.

Một nhãn hiệu khác ở London là You Must Create cũng vừa hòa mình vào không khí sôi nổi lớn nhất hành tinh khi đưa vào BST mới dòng chữ CCCP ( từ viết tắt trong các ký tự của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Liên bang Nga) vào áo phông, mũ, tất và khăn choàng, nhằm thể hiện tình cảm của Anh với nước Nga. Đồng thời hãng cũng mong muốn những cổ động viên người Anh sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia cổ động cho đội tuyển quốc gia của mình tại giải đấu này.

Thương hiệu You Must Create lấy tông đỏ làm màu chủ đạo cho tổng thể BST CCCP. (Ảnh: youmustcreate)

Một số nhãn hiệu khác như Havaianas và Boss Kidswear cũng “thừa thắng xông lên” khi tung ra liên tiếp những mặt hàng thời trang thể thao độc đáo để phục vụ cho giải đấu năm nay. Đáng nói nhất phải kể đến thương vụ hợp tác giữa Boohoo và hãng Pepsi cho chiến dịch quảng cáo bóng đá khá hoành tráng mang tên #loveitliveit. Năm nghệ sĩ quốc tế bao gồm DIYE, Bicicleta Sem Freio, DXTR, Kim Sielbeck và Lain Macarthur sẽ vinh dự trở thành những nhân vật truyền cảm hứng cho BST lần này.

BST Boohoo x Pepsi (Ảnh: boohoo)

Thương hiệu đến từ Ý – Yoox lại mang đến cảm hứng sáng tạo hơn khi tập hợp 14 NTK từ các quốc gia và vùng lãnh thổ để tạo ra những chiếc áo bóng đá cho cả nam và nữ mang biểu tượng đất nước, tinh thần của mỗi quốc gia tham dự.

Áo có in biểu tượng vòng tròn đỏ đại diện cho đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản từ NTK Kolor. (Ảnh: standard)

Thiết kế toát lên vẻ mạnh mẽ và hiện đại dành cho những người hâm mộ “Cổ xe tăng “Đức từ NTK Boris Bidjan Saberi.(Ảnh: standard)

Ấn tượng và trẻ trung từ NTK Delpozo của Tây Ban Nha dành cho quốc gia sở hữu hai đội bóng lớn nhất thế giới là Real Madrid và Barcelona. (Ảnh: standard)

Không thể không nhắc đến thiết kế đến từ nước chủ nhà mùa World Cup 2018 từ nhà mốt  Walk of Shame của Nga. (Ảnh: standard)


Xem thêm

Nhựa dẻo – thời trang hay nỗi lo môi trường

Metiseko – Lối sống và văn hóa Việt trong thời trang bền vững

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc( Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE/ Hình ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more