5 cách giảm mỡ mặt bên cạnh các bài tập massage

Đăng ngày:

Sở hữu gương mặt béo luôn khiến các chị em tự ti về diện mạo. Vậy đâu là cách giảm mỡ mặt hiệu quả, đơn giản bạn có thể áp dụng ngay hôm nay?

Có thể nói, giảm mỡ mặt là một việc vô cùng khó khăn. Không giống như những vùng cơ thể khác, bạn không thể tập luyện cho vùng mặt một cách dễ dàng. Ngoài ra, mặt là “khu vực mặt tiền” việc giấu đi nọng hay phần mỡ là chuyện không thể. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện khuôn mặt bằng những phương pháp dưới đây.

1. Tập luyện cho vùng mặt

Tập luyện cho vùng mặt là phương pháp phổ biến nhất giúp gương mặt thon gọn. Tuy không được đánh giá cao nhưng cách này vẫn giúp giảm đi một ít lượng mỡ thừa. Ngoài ra, tập luyện thường xuyên, cơ mặt sẽ dày hơn và đồng thời giúp trẻ hoá làn da. Để thấy được sự thay đổi, bạn cần tập luyện hai lần/ ngày và tập mỗi ngày trong vòng 8 tuần liên tiếp.

giảm mỡ mặt tập luyện

Ảnh: www.rd.com

2. Thực hiện những bài tập Cardio

Khi bạn lên cân, mỡ cũng tích tụ ở phần mặt nhiều hơn. Chính vì thế, giảm cân cũng là cách giảm mỡ mặt. Một trong những phương pháp giúp giảm cân tốt nhất chính là tập thể dục. Bạn có thể tập aerobic, chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội… Hoặc, bạn có thể kết hợp tất cả những bài tập này để thúc đẩy quá trình giảm cân. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên dành ít nhất 20 phút/ ngày để tập luyện.

giảm mỡ mặt tập luyện thể dục

Ảnh: indianexpress.com

3. Uống nhiều nước

Uống nước là việc rất cần thiết và ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt khi bạn đang tìm kiếm cách giảm mỡ mặt. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nước giúp bạn cảm thấy no và góp phần vào việc giảm cân. Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ cho biết khi bạn uống nước trước bữa ăn sáng, lượng calories nạp vào cơ thể sẽ giảm 13%. Bên cạnh đó, uống nước còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn đến 24%. Với những lý do trên, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn và vùng mặt cũng mau chóng trở nên thon gọn. Đặc biệt, khi cơ thể được cung cấp đủ nước, bạn sẽ tránh được việc đầy hơi và bọng ở mặt.

giảm mỡ mặt uống nhiều nước

Ảnh: Shutterstock

4. Hạn chế những thức uống có cồn

Những thức uống có cồn thường có lượng calories cao nhưng lượng dinh dưỡng lại thấp. Chính vì thế, đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây nên việc tăng cân, làm gương mặt trở nên tròn trĩnh hơn. Với lý do trên, bạn nên hạn chế tiêu thụ bia rượu. Hoặc, nếu trong những dịp đặc biệt, bạn nên cân nhắc liều lượng cồn nạp vào cơ thể. Như vậy, bạn cũng đã góp phần giúp giảm mỡ bụng.

giảm mỡ mặt không uống rượu bia

Ảnh: sciencenews.org

5. Quan tâm đến giấc ngủ

Ngủ đúng giờ, đủ giấc là cách đơn giản nhất để giảm mỡ mặt. Mất ngủ, thiếu ngủ sẽ làm cơ thể tiết ra cortisol, một dạng hormone căng thẳng có thể khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, cortisol còn làm bạn thèm ăn và thay đổi quá trình trao đổi chất. Thay đổi giờ giấc ngủ cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu ngủ đủ, cân nặng sẽ giảm. Ngoài ra, nếu thiếu ngủ sẽ làm lượng thức ăn nạp vào có thể tăng, dẫn đến tăng cân. Vì thế, bạn hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để làm chủ cân nặng và giảm béo mặt.

giảm mỡ mặt ngủ đủ giấc

Ảnh: Daily Enterpriser

Xem thêm:

Giảm cân hiệu quả bằng phương pháp đánh lừa não bộ

5 bài tập giảm mỡ bụng nhanh cho mùa du lịch biển

Nhóm thực hiện

Thư Nguyễn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Instyle/ Getty Images

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more