Sở hữu mái tóc bồng bềnh với những cách chăm sóc tóc đơn giản

Đăng ngày:

Cách nào đơn giản nhất để bạn được sở hữu mái tóc dày dặn, bóng mượt hơn?

Có một mái tóc khoẻ, dày sẽ giúp diện mạo trở nên cuốn hút. Ngoài ra, nếu mái tóc ít, mỏng, ép sát vào mặt sẽ khiến các cô nàng kém xinh và trông có vẻ già hơn. Tuy nhiên, để sở hữu một suối mây bồng bềnh là chuyện không hề dễ dàng. Càng lớn tuổi, tóc có xu hướng rụng nhiều. Đồng thời, cuộc sống căng thẳng và môi trường ô nhiễm cũng là nguyên nhân làm giảm đi số lượng các sợi tóc. Hiểu được vấn đề này, hôm nay ELLE xin giới thiệu đến bạn một số phương pháp chăm sóc tóc để suối mây dày và nhiều hơn.

1. Thường xuyên tỉa tóc

Tỉa đuôi tóc thường xuyên sẽ giúp mái tóc mọc nhanh hơn. Đây cũng là nguyên tắc vàng để bạn có suối tóc bồng bềnh như mong đợi. Tóc mọc càng dài thì có nguy cơ bị chẻ ngọn, hư hỏng phần đuôi càng cao. Chính vì thế, bước tỉa tóc sẽ loại bỏ những phần tóc hư hỏng, giúp tóc trở lại trạng thái khoẻ mạnh. Tần suất lý tưởng cho việc tỉa tóc là từ 6 – 8 tuần.

chăm sóc tóc tỉa tóc

Ảnh: Shutterstock

2. Cắt ngắn tóc

Thực tế, những mái tóc ngắn trông có độ dày hơn những mái tóc dài. Vì thế, nếu muốn sở hữu một mái tóc khoẻ khoắn, bạn có thể tham khảo các kiểu tóc ngắn phù hợp với gương mặt.

chăm sóc tóc tóc ngắn

Ảnh: Shutterstock

3. Cắt layer

Ngoài ra, kiểu tóc layer cũng là ý tưởng tuyệt vời để có mái tóc dày. Khi cắt kiểu layer, mái tóc sẽ có nhiều lớp tạo nên độ phồng cho suối mây. Như vậy, bạn không cần chăm sóc tóc nhiều nhưng vẫn sở hữu một mái tóc dày như mong muốn.

chăm sóc tóc cắt layer

Ảnh: Getty Images

4. Kiểu tóc lượn sóng mềm mại

Có thể nói đây là phương pháp có mái tóc bồng bềnh dễ nhất. Trước khi đi ngủ, bạn hãy thắt bím mái tóc với bím tóc to. Nếu bạn thắt thành nhiều bím nhỏ thì mái tóc sẽ bông xù, không sự mềm mại. Sau khi thức dậy, gỡ bím ra thì mái tóc sẽ có lọn to, mềm mại và có độ phồng. Để kiểu tóc giữ được lâu, bạn có thể xịt một ít keo giữ nếp.

chăm sóc tóc tóc uốn

Ảnh: Shutterstock

5. Sử dụng dầu gội khô

Không chỉ giúp làm sạch tóc vào những ngày bận rộn, dầu gội khô còn phát huy tác dụng trong việc tạo độ dày cho suối mây. Rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt dầu khô vào chân tóc. Để tránh bỏ sót, bạn có thể chia tóc thành từng phần rồi xịt từ từ. Chỉ trong tích tắc, mái tóc đã có ngay độ dày như mong muốn.

chăm sóc tóc dầu gội khô

Ảnh: Shutterstock

6. Giữ cho mái tóc sạch

Một trong những nguyên nhân khiến tóc trông ít hơn chính là sự bết dính. Bết dính thường là kết quả của mái tóc không được gội sạch trong một thời gian. Bết dính khiến mái tóc ép sát vào mặt và mất đi độ phồng. Chính vì thế, việc giữ mái tóc sạch sẽ giúp tóc trở nên óng ả và bồng bềnh hơn. Ngoài ra, đây là bước chăm sóc tóc đơn giản và quan trọng nhất.

chăm sóc tóc gội đầu

Ảnh: Shutterstock

7. Hất tóc sang một bên

Một thủ thuật khác giúp tạo độ dày chính là hất tóc sang một bên. Đây cũng là cách được rất nhiều giới làm đẹp thực hiện, nhất là mỗi khi xuất hiện ở những sự kiện lớn cần đặc biệt quan tâm đến ngoại hình. Phương pháp này sẽ “giải nguy” cho mọi cô nàng chỉ trong vài phút để có ngay mái tóc dày tự nhiên, không cần sử dụng tới hoá chất, dao kéo.

chăm sóc tóc hất tóc sang một bên

Ảnh: Getty Images

8. Tìm hiểu về thành phần dầu gội

Tìm hiểu rõ các thành phần dầu gội là bước chăm sóc tóc quan trọng nhưng thường bị lãng quên. Đối với những cô nàng đang mong muốn sở hữu mái tóc dày, bạn cần tránh các sản phẩm có chứa sulfate và paraben. Những chất này làm suy giảm nang tóc, khiến tóc trở nên mỏng và giảm đi độ phồng. Chính vì thế, bạn hãy kiểm tra xem thành phần dầu gội ngay từ hôm nay.

chăm sóc tóc thành phần dầu gội

Ảnh: Shutterstock

Xem thêm:

Những cách chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa du lịch

Tìm hiểu chi tiết cách chăm sóc tóc nhuộm và nối hiệu quả

Nhóm thực hiện

Thư Nguyễn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Megan Lewis/Unsplash/Stylecraze

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more