10 bộ phim tình cảm hài hước giúp mùa Hè của bạn thêm ngọt ngào và lãng mạn

Đăng ngày:

Không chỉ đem đến câu chuyện tình yêu lãng mạn, những bộ phim tình cảm này sẽ cho bạn giây phút thư giãn tuyệt vời với các tình tiết hài hước đan xen.

Nếu bạn không thích thể loại phim tình cảm đẫm nước mắt, hãy dành thời gian xem những câu chuyện lãng mạn pha lẫn yếu tố vui nhộn dưới đây. Không đơn thuần mang tính giải trí, mỗi bộ phim là một câu chuyện về tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc. Đạo diễn đã khéo léo kết hợp tình tiết hài hước giúp bộ phim không bị sến súa nhưng vẫn truyền tải được thông điệp ý nghĩa.

Love 911 – Yêu Khẩn Cấp

Yêu Khẩn Cấp là bộ phim tình cảm hài hước được ra mắt năm 2012. Phim có sự tham gia của hai ngôi sao Go Soo và Han Hyo Joo. Yêu Khẩn Cấp kể về mối tình lãng mạn giữa chàng lính cứu hỏa Kang Il (Go Soo) và nàng bác sĩ Mi Soo (Han Hyo Joo). Kang Il từng phạm phải một sai lầm trong quá khứ khi không thể cứu vợ mình trong lúc giúp một người khác trong vụ tai nạn. Trong khi đó, Mi Soo là bác sĩ ở bệnh viện công cộng đang đứng trước nguy cơ mất giấy phép hành nghề khi chẩn đoán sai bệnh của nạn nhân khiến cô ấy qua đời. Hai nhân vật với hai hoàn cảnh đã gặp gỡ và nảy sinh tình cảm sau khi cùng nhau trải qua trận chiến sinh tử với ngọn lửa tử thần. Yêu Khẩn Cấp sẽ đưa bạn đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác, lúc thì nguy hiểm đến nghẹt thở, khi lại nhẹ nhàng, sâu lắng.

The Big Sick – Bệnh Lạ

Một bộ phim có thể đi vào lòng khán giả là tác phẩm không chỉ mang tính giải trí mà còn truyền tải thông điệp nhân văn ý nghĩa và The Big Sick là một ví dụ. Bộ phim tình cảm lãng mạn này đã khéo léo lồng ghép vấn đề người dân nhập cư vào trong câu chuyện tình yêu đầy ngang trái của của Kumail (Kumail Nanjiani), chàng trai người Pakistan và Emily Gardner (Zoe Kazan), cô sinh viên tâm lý học đến từ miền Nam nước Mỹ.

Đi ngược lại với truyền thống của gia đình Hồi giáo, Kumail quyết định lên Chicago lập nghiệp bằng nghề lái Uber và nuôi giấc mơ trở thành nghệ sĩ độc tấu hài nổi tiếng. Kumail từ chối tất cả những cô gái Pakistan xinh đẹp mà mẹ anh cất công tìm kiếm. Cho đến khi gặp Emily, cuộc đời của Kumail chính thức bước sang một trang mới. Tuy nhiên, khi tình yêu không còn là câu chuyện của hai người thì sự khác biệt về văn hóa là rào cản khiến Kumail và Emily không thể tiến xa hơn. Truyền thống “trai Pakistan phải lấy gái Pakistan” đã đặt Kumail vào tình thế phải lựa chọn chữ hiếu thay vì chữ tình. Thông qua câu chuyện từ chính cuộc đời Kumail Nanjani – cây hài có tiếng của sân khấu hài độc thoại nước Mỹ, bạn sẽ cảm nhận rõ nét góc khuất trong cuộc sống của người dân nhập cư ở quốc gia đa sắc tộc nhất thế giới này.

Home again

Reese Witherspoon là một bậc thầy hài kịch lãng mạn. Home Again, bộ phim tình cảm gia đình ra mắt năm 2017 của cô cũng không khiến khán giả thất vọng. Alice (do Witherspoon thủ vai) là nhà làm phim đầy tham vọng đang sống cùng với hai đứa con gái nhỏ ở Los Angeles. Trong buổi tiệc sinh nhật của mình, Alice gặp Harry, một chàng trai lịch lãm và lãng mạn. Harry nhanh chóng chiếm được cảm tình của gia đình Alice. Tuy nhiên, khi chồng Alice trở về nhà từ New York, những mâu thuẫn từ đó cũng bắt đầu nảy sinh. Tình tiết hài hước, thú vị về tam giác tình yêu của Alice sẽ đem đến cho bạn phút giây thư giãn tuyệt vời.

Litterally,  Right Before Aaron

Thời gian là “quy tắc vàng” trong mọi mối quan hệ. Bạn có thể gặp đúng người nhưng nếu thời điểm không thích hợp, bạn cũng không thể cùng người ấy gắn bó lâu dài. Chuyện tình yêu đầy éo le của Adam trong Litterally, Right Before Aaron chính là câu chuyện đại diện cho rất nhiều người. Khi nhận được cuộc gọi của bạn gái cũ – Allison mời đến dự hôn lễ, Adam vô cùng bất ngờ. Cũng từ thời điểm đó, Adam nhận ra tình cảm của mình dành cho Allison nhiều như thế nào, song tất cả đã quá muộn. Khi nhìn thấy cuộc đấu tranh tâm lý của Adam, chắc trong chúng ta cũng nhen nhóm một câu hỏi: “Nếu được mời dến dự đám cưới của người yêu cũ, mình sẽ như thế nào?”

When Harry Met Sally – Khi Harry Gặp Sally

Dù có bao nhiêu bộ phim tình cảm cùng đề tài được ra mắt nhưng Khi Harry Gặp Sally vẫn được xem là tác phẩm dọn đường cho thể loại hài hước lãng mạn. Phim là câu chuyện xoay quanh sự phát triển mối quan hệ giữa Harry (Billy Crystal) và Sally (Meg Ryan) từ người bạn đồng hành trong suốt 12 năm trở thành người yêu. Phim đặt ra câu hỏi: Liệu giữa nam và nữ có thể tồn tại một tình bạn đơn thuần. Xuất phát từ xúc cảm quen thuộc trong cuộc sống, bộ phim đã tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ. Phim nhanh chóng gây được tiếng vang lớn khi đạt doanh thu 92,8 triệu đô la Mỹ tại khu vực Bắc Mỹ, nằm trong danh sách 100 phim hài của Viện phim Mỹ, danh sách “100 phim hài hước nhất” của Bravo’s. Ngoài ra, Entertainment Weekly cũng đề cập phim trong danh sách “10 bộ phim lãng mạn hay nhất mọi thời đại”. Những thành tích trên là hoàn toàn xứng đáng cho một tác phẩm kinh điển tuyệt vời như Khi Harry gặp Sally.

50 first dates – 50 Ngày Hẹn Đầu Tiên

50 Ngày Hẹn Đầu Tiên  là bộ phim tình cảm lãng mạn xen lẫn yếu tố hài hước của đạo diễn Peter Segal và tác giả kịch bản George Wing. Bộ phim chính là món quà tinh thần dành cho những ai yêu thích mô típ phim mới lạ và không đi theo lối mòn truyền thống. Henry Roth (Adam Sandler), một chàng trai đào hoa, chưa bao giờ nghiêm túc trong chuyện tình cảm, đang làm nghề bác sĩ thú y làm việc tại Sea Life Park trên đảo Oahu, Hawaii. Henry là người có biệt tài thu hút các khách du lịch nữ nhưng không hề nghĩ đến một tình yêu lâu dài với họ. Tuy nhiên, suy nghĩ của anh đã thay đổi khi vô tình gặp Lucy (Drew Barrymore), một nhân viên trong quán cà phê gần nơi anh đang làm việc.

Lucy là một cô gái đặc biệt. Sau vụ tai nạn, Lucy mắc hội chứng Goldfield – hội chứng suy giảm trí nhớ giả tưởng, tương đồng với chứng mất trí nhớ ngắn hạn và chứng anterograde amnesia. Từ đó, mỗi buổi sáng thức dậy, cô đều tưởng rằng ngày hôm đó là ngày 13 tháng 10 của năm ngoái. Sợ rằng Lucy sẽ quên mình, Henry đã tìm đủ mọi cách để mỗi ngày đều là ngày hẹn đầu tiên của họ. Một chuyện tình lãng mạn nhưng không sến súa, ngọt ngào vừa phải và giàu tính nhân văn là những gì bạn có thể tìm thấy ở 50 ngày hẹn đầu tiên.

How To Lose A Guy In 10 Days

How To lose A Guy In 10 Days (tạm dịch: Làm Thế Nào Để Có Người Yêu Trong 10 Ngày?) là bộ phim tình cảm hài hước xoay quanh cuộc tình của cô nàng Andie Anderson, một nữ phóng viên của một tạp chí dành cho phụ nữ. Một hôm, tổng biên tập giao cho Andie một đề tài khá oái oăm: “Làm thế nào để có người yêu trong vòng 10 ngày?” với thời hạn nộp bài cũng vỏn vẹn đúng 10 ngày. Đây là một đề tài khó đối với cô gái độc thân như Andie. Trong khi đó, “Ben” Barry (Matthew McConaughey), một nhân viên quảng cáo cũng có một “nhiệm vụ” tương tự – “hạ gục” một cô gái trong 10 ngày để đổi lấy một hợp đồng quảng cáo cho công ty kim cương. Andie và Barry đến với nhau mà không hề biết được ý định thực sự của đối phương. Điều bất ngờ gì sẽ xảy đến khi cả hai tìm ra bí mật của nhau? Andie và Barry có đưa mối quan hệ vượt ra khỏi những toan tính cá nhân? Bộ phim không chỉ đem đến phút giây thư giãn mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa: Tình yêu chân chính không có chỗ cho những toan tính và mưu cầu lợi ích.

My Sassy Girl – Cô Nàng Ngổ Ngáo

Bộ phim tình cảm của đạo diễn Kwak Jae Yong, Cô Nàng Ngổ Ngáo, là tác phẩm gây được tiếng vang trong làng điện ảnh Hàn Quốc năm 2001. Câu chuyện bắt đầu từ cuộc gặp gỡ tình cờ giữa chàng sinh viên Gyeon Woo tốt bụng, ngây thơ và một cô nàng say rượu ở ga tàu điện ngầm. Không còn cách nào khác, Gyeon Woo phải chăm sóc cho cô gái cho đến khi cô tỉnh lại. Mối tình lãng mạn nhưng không kém phần nhí nhố, hài hước giữa hai nhân vật chính sẽ khiến bạn không thể không phá lên cười sảng khoái. Ngay từ khi công chiếu, phim đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả Hàn Quốc. Sau đó, Cô Nàng Ngổ Ngáo trở thành bom tấn phá đảo màn ảnh rộng ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Hồng Kông, Singapore, Việt Nam và Indonesia.

Love, Actually – Tình Yêu Thực Sự

Tình Yêu Thực Sự là bộ phim tình cảm lãng mạn được chiếu trong dịp lễ Giáng sinh tại Anh năm 2003. Nội dung phim tái hiện nhiều khía cạnh của tình yêu thông qua 8 câu chuyện của những nhân vật khác nhau. Với cách sắp xếp khéo léo, mạch phim được dẫn dắt mượt mà, ý tứ không bị xáo trộn hay gây nhầm lẫn. Qua câu chuyện của từng cặp đôi, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đa chiều, đa sắc của tình yêu. Lãng mạn, hài hước, sâu sắc và cảm động, tất cả tạo nên một bản nhạc tình yêu du dương và sâu lắng. Với giá trị nghệ thuật mang lại cho khán giả, phim đã xuất sắc giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Anh quốc tại thời điểm ra mắt. Đây cũng là tác phẩm có doanh thu cao nhất vào dịp cuối tuần trong lịch sử phim được công chiếu ở Anh.

500 Days Of Summer – 500 Ngày Yêu

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua 500 Ngày Yêu trong danh sách phim tình cảm hài hước được yêu thích nhất này. Đây là một bộ phim điện ảnh được sản xuất năm 2009 bởi đạo diễn Marc Webb cùng sự tham gia của các ngôi sao Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel. Ở 500 Ngày Yêu, bạn sẽ không tìm được một câu chuyện tình có kết thúc đẹp như mơ. Vậy điều gì đã làm nên nét cuốn hút cho bộ phim?

Phim không được kể theo trình tự thời gian mà theo dòng hồi tưởng của Tom Hansen về câu chuyện tình không trọn vẹn của mình với Summer Finn, người đã mất niềm tin vào tình yêu sau những tổn thương trong quá khứ. Họ tìm đến với nhau như lời trái tim mách bảo. Họ có thể cùng nhau đi dạo khắp phố phường Los Angeles, trao nhau nụ hôn ngọt ngào nhưng lại không thể nói với nhau ba từ lãng mạn ấy. Mối quan hệ không tên, kết thúc mơ hồ của Tom Hansen và Summer Finn chắc hẳn sẽ làm bạn cảm thấy hụt hẫng, day dứt và tiếc nuối. Nhưng khi nhìn lại, đó chẳng phải là câu chuyện của chính chúng ta trong cuộc sống hằng ngày sao? 500 Ngày Yêu đã thành công trong việc nắm bắt tâm lý của những con người đang tìm kiếm tình yêu nhưng lại ngại bắt đầu, sợ bị tổn thương. Hoàn thiện cả về nội dung, hình ảnh lẫn nhạc trong phim, phim được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao tại Liên hoan phim Sundance 2009. Hãy xem 500 Ngày Yêu để hiểu rằng đôi khi tình yêu không phải là một hành trình có điểm bắt đầu và kết thúc. Vì “có những người sinh ra chỉ để phải lòng một ai đó… nhưng không có nghĩa họ sẽ được ở bên nhau”.

Xem thêm:

20 câu nói hay trong những bộ phim tình cảm, hài hước

10 bộ phim tình cảm hay nhất truyền cảm hứng du lịch cho các cặp đôi

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more