Hành trình trị mụn của Kim Trần: “Mụn từng là rào cản lớn nhất đời tôi”

Đăng ngày:

Hành trình trị mụn của Kim Trần có thể khiến bạn hoàn toàn thay đổi cách nghĩ về việc làm đẹp.

Hiện đang sống và làm việc tại Perth, Western Australia, Kim Trần là một trong những minh chứng sáng rõ nhất cho chân lý rằng: Sắc đẹp đến từ nỗ lực và quyết tâm không ngừng nghỉ để hoàn thiện bản thân từng ngày, từ nội hàm đến diện mạo. Vượt qua hành trình trị mụn nhiều thử thách, cô chuyển nỗi buồn thành động lực để theo học chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc da liễu.

hành trình trị mụn của kim trần 1

Gặp gỡ Kim Trần, có thể bạn sẽ không tin được người phụ nữ xinh đẹp rạng ngời này lại từng là nạn nhân của tình trạng mụn nặng

Sau khi tốt nghiệp, bằng kinh nghiệm cá nhân và kiến thức chuyên môn, Kim Trần đã giành được nhiều giải thưởng uy tín cấp quốc gia tại Australia (đặc biệt trong số đó là Therapist of the Year and Advanced Therapist of the Year). Cô cũng đang điều hành một clinic lớn chuyên về vấn đề trị mụn và làm đẹp tại quốc gia này.

Cùng ELLE lắng nghe những chia sẻ về hành trình trị mụn, con đường thoát khỏi mặc cảm ngoại hình để trở thành người phụ nữ xinh đẹp và thành công của Kim Trần qua bài phỏng vấn độc quyền.

Lần đầu tiên Kim nhận ra mình gặp rắc rối với mụn là khi nào? Tình trạng mụn khi ấy tệ ra sao?

Lần đầu tiên Kim nhận ra mình phải đối mặt với mụn là khi mới 13 tuổi. Thời điểm đó, Kim cảm thấy mụn là vấn đề rất nghiêm trọng và ảnh hưởng sâu sắc đến lòng tự trọng cũng như sự tự tin của mình.

Kim có thể kể lại chi tiết quá trình từ lúc bắt đầu bị mụn cho đến lúc hoàn toàn sạch mụn không?

Hành trình trị mụn của Kim bắt đầu ngay từ năm 13 tuổi. Tình trạng mụn nặng khiến Kim cảm thấy rất e ngại và xấu hổ. Vì thế, Kim lúc ấy tìm mọi cách để tránh tiếp xúc với nhiều người, ngày càng nhút nhát và tự ti.

hành trình trị mụn của kim trần 2

Vượt qua hành trình trị mụn cam go, cô hiện nay đã trở thành chuyên gia về da liễu tại Australia

Tại thời điểm đó, Kim không có nhiều cơ hội được nghe những lời khuyên khoa học về điều trị mụn. Cũng chính vì vậy mà Kim đã quyết định tự tìm hiểu vấn đề của bản thân. Sau một thời gian thử đủ cách với các sản phẩm chăm sóc da và điều trị mụn trên thị trường mà không có hiệu quả rõ ràng, Kim đã từ bỏ cách cũ và chuyển sang những nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên và sẵn có ở nhà. Qua đó, Kim nhận thấy bước làm sạch da là cực kì quan trọng cũng như khám phá được cách xử lý hiệu quả các vấn đề da thông thường, bao gồm tình trạng da mụn và nhiều sẹo mụn.

Và sau đó thì sao? Ở thời điểm nào Kim quyết định mình phải trở thành chuyên gia chăm sóc da liễu?

Kim biết là mỗi người đều có những phương hướng nghề nghiệp khác nhau. Đối với Kim, đó là sự lựa chọn của cô bé 13 tuổi với thiết tha được đến trường mà không cảm thấy xấu hổ và e dè. Kim vẫn nhớ rõ sự kiên định của bản thân khi đã tìm ra được giải pháp cho vấn đề mụn. Và sau khi thành công, Kim khao khát được chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho những ai đang phải khổ sở đối mặt với mụn như Kim đã từng. Đối với nhiều người, việc phải chịu đựng những vấn đề về da là một điều rất tàn nhẫn. Không đơn giản chỉ là đau đớn và ngứa rát, về lâu dài, mụn hoàn toàn phá nát lòng tự tôn và niềm tin vào tương lai của họ.

hành trình trị mụn của kim trần 3

Hơn thế nữa, hành trình trị mụn thuở thiếu thời đã dẫn đường và là động lực giúp tôi tốt nghiệp Australasian Academy of Cosmetic Dermal Science ở tuổi 18. Cũng từ đó, Kim biết rõ là bản thân muốn đi theo con đường thẩm mỹ da. Những trải nghiệm cá nhân đã để lại cho Kim một bài học: Việc kiên tâm theo đuổi hành trình trị mụn không chỉ là giúp cho bản thân, mà còn là giúp người khác – đặc biệt là phụ nữ – để lấy lại sự tự tin vốn có và tiếp tục theo đuổi những mục tiêu cá nhân.

Như vậy là Kim đã biến nỗi buồn riêng thành động lực tích cực phải không?

Đúng vậy! Và với tư cách là cộng tác viên làm đẹp của ELLE Việt Nam, Kim muốn chia sẻ cho độc giả điều này: Đôi lúc bạn cần phải chậm lại một nhịp để nhìn rõ mục tiêu đời mình. Đẹp có nhiều dáng hình khác nhau, đẹp trong nội tâm và đẹp ngoài hình thức. Mong muốn lớn nhất của Kim, đặc biệt dành cho phụ nữ trẻ, chính là giúp bạn tin rằng những nốt mụn xấu xí bên ngoài sẽ được chữa lành. Nhưng ngay cả khi chúng còn hiện diện, bạn vẫn có thể tự bồi đắp vẻ đẹp nội tâm mình.

hành trình trị mụn của kim trần 4

Kim có đồng ý rằng trong hành trình trị mụn, việc yêu thương và chấp nhận bản thân có ý nghĩa rất lớn không?

Kim hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Trước đây, mụn từng là rào cản lớn nhất ngăn Kim có thể tự tin là chính mình. Kim rất buồn và tự ti – một phần là bởi mặc cảm về vẻ ngoài, phần nữa là do không có niềm tin vào những gì mình đang làm, đang theo đuổi. Và sau khi Kim thay đổi suy nghĩ, dần chấp nhận và yêu bản thân nhiều hơn thì cũng là lúc rào cản đó hoàn toàn biến mất. Kim nhận ra, nếu mình không trải qua hành trình trị mụn cam go để tìm ra giải pháp thì mình không thể hạnh phúc hay được tự do theo đuổi những mục tiêu khác, như công việc hiện tại chẳng hạn.

hành trình trị mụn của kim trần 5

Được biết là Kim đã chiến thắng giải thưởng Nữ doanh nhân trẻ của Telstra, Kim có thể chia sẻ nhiều hơn về thành tựu này?

The Telstra Business Women’s Awards (tạm dịch: Giải thưởng nữ doanh nhân Telstra) là một giải thưởng lâu năm và vinh dự của Australia. Vào năm 2015, sau khi đoạt giải ở miền Tây Úc, Kim trở thành đại diện cho bang. Sau đó thi với các thí sinh đã chiến thắng ở bang khác và tiếp tục đi đến vòng chung kết quốc gia. Có thể nói, đây là một trong những sự kiện bước ngoặt mà Kim đã đạt được nhờ vào sự tự tin tích lũy trong suốt hành trình trị mụn gian nan. Giải thưởng mang đến cho Kim nhiều cơ hội để phát triển và kết nối chuyên nghiệp. Kim chắc chắn mình không đủ tự tin để có thể đứng trên sân khấu, nếu không chứng minh được bản thân có thể vượt qua khó khăn bằng sự kiên cường và quyết tâm bền bỉ trong quá khứ.

hành trình trị mụn của kim trần 6

Kim có thông điệp nào dành riêng cho những người đang kiên cường đấu tranh trong quá trình trị mụn không?

Thông điệp mạnh mẽ nhất mà Kim muốn nhắn nhủ mọi người là đừng từ bỏ. Có thể bạn từng thử rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và dùng rất nhiều loại thuốc điều trị mụn nhưng vẫn không thuyên giảm. Đừng nản lòng và hãy vững tin vào các sản phẩm và công nghệ làm đẹp đang dần phát triển mỗi ngày.

Hơn thế nữa, còn một điều quan trọng khác tôi cũng muốn gửi gắm đến những người đang phải đấu tranh với các vấn đề về da: Hãy quan tâm và chăm sóc sức khoẻ tâm lý như là một phần quan trọng trong quá trình điều trị mụn.

Hầu hết các vấn đề da đều không phải là vĩnh viễn và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Đừng tự ti bởi vẻ ngoài lúc này, mà hãy duy trì thái độ tích cực và tiếp tục chăm sóc, điều trị da. Trên con đường tìm kiếm giải pháp hoàn hảo để có được làn da rạng ngời, bạn cần chắc rằng mình vẫn luôn tỏa sáng, từ trong sâu thẳm tâm hồn.

Cảm ơn Kim đã chia sẻ cùng độc giả của ELLE Việt Nam!

Xem thêm:

Viết cho làn da bị mụn: Bạn đang được hưởng một đặc ân cực kỳ lớn

Cách chống lão hóa tốt nhất: Chăm sóc da đúng cách từ độ tuổi 20

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Hải Âu

Hỗ trợ chuyển ngữ: Phùng Tiên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Charlie Octavia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more