[Điểm tin sao quốc tế] Angelina Jolie có thể bị tước quyền nuôi con, David Beckham nói về việc làm cha

Đăng ngày:

Angelina Jolie vừa bị tòa án cảnh cáo và có khả năng sẽ mất quyền nuôi con. Ngoài ra, David Beckham cũng vừa có các chia sẻ về công việc làm cha vừa qua.

Angelina Jolie có khả năng bị tước quyền nuôi con

Brad Pitt đã đón Ngày của Cha cùng với 5 đứa con của anh ở London, trong khi bản thân đang đối mặt với một vụ kiện của vợ cũ Angelina Jolie.

Sự việc bắt đầu khi Tòa án thượng thẩm quận Los Angeles đưa ra phát quyết Angelina Jolie đã không để chồng cũ của mình tiếp cận đủ với bọn trẻ. Theo tòa án, Pax, Zahara, Shiloh và cặp song sinh Vivienne và Knox cần dành nhiều thời gian hơn với cha của chúng, và nếu nữ diễn viên không cho phép, hoặc cố ý chiếm hết quỹ thời gian của bọn trẻ, cô có thể sẽ bị tước quyền nuôi con. Chỉ có duy nhất Maddox, 16 tuổi, là có thể tự quyết định về quỹ thời gian ở với cha, dựa trên số tuổi của cậu. Biên bản của quý tòa cũng đề cập rõ ràng: “Việc bọn trẻ không được ở bên cha sẽ rất bất lợi cho chúng”.

Theo Chris Melcher, đồng sáng lập doanh nghiệp luật gia đình Walzer Melcher, Angelina Jolie đã nhận được lời đề nghị gắt gao của tòa án và cô cần phải tôn trọng luật lệ cũng như chia sẻ trách nhiệm nuôi con với Brad. “Trước đó, cô ấy đã đến tòa án một lần vì trong khoảng thời gian đầu của vụ kiện, Angelina Jolie cảm thấy lo lắng về Brad. Hiện tại tòa án nhận định sự quan ngại này là vô căn cứ và không cần thiết, Brad nên dành thời gian nhiều hơn với bọn trẻ bởi vì mối quan hệ giữa chúng và anh lẽ ra nên khắng khít hơn nữa”, Chris nói.

Angelina Jolie 1

Ảnh: Bravo TV

Ông cũng chia sẻ rằng để Brad có thể gặp con thường xuyên hơn, một thẩm phán đã điều tra và quyết định Angelina Jolie phải chịu trách nhiệm cho những vấn đề mà Brad và bọn trẻ đang gặp phải. “Nếu tình huống này không cải thiện, tòa án sẽ có thẩm quyền trao lại quyền nuôi con cho Brad. Đây là lời cảnh báo cuối cùng để chấm dứt các hành vi cô lập của Angelina”, ông Chris cũng bổ sung.

Vậy nên, cả hai đã đi đến một thỏa thuận trong mùa Hè này. Theo đó, Brad sẽ được gặp bọn trẻ, trừ Maddox, trong 4 tiếng một ngày từ ngày 8 đến 17/6 ở London. Ngoài ra, trong giai đoạn 10 ngày này, sẽ có ít nhất 2 lần anh buộc phải gặp bọn trẻ cùng với sự hiện diện của một bác sĩ tâm lý. Và Angelina Jolie sẽ không góp mặt khi Brad đang ở với bọn trẻ.

Angelina Jolie 2

Từ trái sang, Pax, Brad Pitt, Shiloh và Maddox tại Los Angeles trong buổi công chiếu phim Unbroken. Ảnh: Kitchenidea

David Beckham đã có những chia sẻ thật lòng vào Ngày của Cha dưới cương vị đại sứ thiện chí của UNICEF

Angelina Jolie 3

David Beckham trong một lần đến Indonesia. Ảnh: Esquire

Đại sứ thiện chí của UNICEF – David Beckham đã chia sẻ một bức thư vào Ngày của Cha để ủng hộ cho chiến dịch phát triển trẻ em từ sớm của UNICEF, chiến dịch mang tên Early Moments Matter. Bức thư có nội dung như sau:

“Khi nhắc về con cái, trong chúng ta luôn tồn đọng nhiều cảm xúc khác nhau. Nhưng đối với tôi cũng như nhiều bậc cha mẹ khác, mọi thứ đều cô đọng lại trong hai cảm xúc chính – yêu thương và sợ hãi. Chính những xúc cảm này đã thúc đẩy chúng ta mỗi ngày phải cố gắng nhiều hơn nữa cho con cái của mình.

Gần đây, tôi đã đến Indonesia với UNICEF, đến Semarang ở trung tâm tỉnh Java để theo dõi tiến độ dự án 7 Fund for UNICEF của tôi. Dự án giúp đỡ những đứa trẻ dễ bị tổn thương nhận được điều kiện phát triển tốt nhất bằng cách khuyến khích chúng dám bày tỏ ý kiến cá nhân, cung cấp cho chúng sự hỗ trợ cần thiết và bảo vệ chúng khỏi bạo lực để những đứa trẻ này có thể khai phá những tiềm năng phi thường của bản thân.

Khi tôi đang làm việc ở Semarang, tôi đã gặp một nhóm người gồm các ông bố và những đứa con của họ. Chúng tôi ngồi lại bên nhau, cùng thảo luận về những thực tế của việc làm cha. Quả thật, quan niệm về yêu thương và sợ hãi khi làm cha mẹ đều đúng với mỗi người bọn họ. Tôi tham gia cùng họ tại Trung tâm Phát triển trẻ em từ sớm vào một buổi chiều. Trung tâm này cũng là nơi giúp gắn kết cha mẹ và trẻ nhỏ, tạo điều kiện để họ dành thời gian, học hỏi và chơi đùa cùng nhau.

Trong buổi nói chuyện hôm đó, tôi đã được nghe câu chuyện rất ấn tượng của Imam và cậu con trai Vincent mà mãi đến giờ tôi vẫn không thể nào quên được. Imam đã dành toàn bộ thời gian vào việc kiếm sống nuôi gia đình trong những năm đầu tiên khi Vincent ra đời. Vậy nên, anh đã bỏ lỡ rất nhiều khoảnh khắc quý báu của con trai, những ký ức đẹp đẽ mà các bậc cha mẹ sẽ không bao giờ quên được. Imam đã bỏ lỡ mọi thứ, từ nụ cười đầu tiên, những từ ngữ bập bẹ đầu tiên đến những bước đi đầu tiên của Vincent. Việc trở thành trụ cột chính trong gia đình là một quyết định khó khăn của anh ấy, đồng thời khiến Imam vô cùng sợ hãi. Không may thay, trong những thời gian hiếm hoi được ở bên con, cậu con trai đã không muốn lại gần Imam. Từ đó, Imam sợ rằng có thể anh sẽ không tạo được sự gắn kết mạnh mẽ với Vincent. Anh sợ rằng cậu con trai sẽ lớn lên với suy nghĩ cha không yêu thương nó, trong khi sự thật chính tình yêu thương của Imam mới trở thành động lực giúp anh cố gắng bươn chải để đem lại những điều tốt nhất cho con mình.

Vào ngày tôi gặp Imam và lắng nghe câu chuyện của anh, cảnh tượng trước mắt sẽ khiến bạn không thể tưởng tượng ra đã từng có ngày Vincent không muốn lại gần cha của mình. Trước mặt tôi, cậu bé đã leo lên người cha mình, đùa giỡn và cười nói rất vui vẻ với Imam. Được biết, Imam đã có một quyết định rất khó khăn – anh mạo hiểm thu hẹp nguồn thu nhập của gia đình. Anh đã nỗ lực xoay sở để có một công việc mới, và thu xếp thời gian làm việc ít lại để có thể có thời gian cho con nhiều hơn.

Hiện tại Imam đóng một vai trò lớn hơn trong việc nuôi dưỡng Vincent, anh thậm chí chuẩn bị đồ ăn, dọn dẹp quần áo, giúp cậu bé trong việc tắm rửa và ăn mặc. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất mà Imam kể với tôi chính là việc anh ấy đã có thời gian chơi đùa thật sự – một trong những điều cực kỳ quan trọng trong quá trình hình thành nên con người của những đứa trẻ.

Trong những người cha, tôi cũng có gặp Ary, cha của hai cô con gái nhỏ tuổi nhất, có lẽ bằng tuổi Harper. Anh đã kể với tôi nghe việc anh phải đối mặt với bực dọc và căng thẳng mỗi ngày như thế nào. Để giải tỏa, Ary sẽ chạy xe đạp để đốt nóng cơ thể và sắp xếp lại các suy nghĩ của mình. Hoạt động này cũng có nghĩa là khi về nhà, Ary phải có mặt trong trạng thái vui vẻ để dành ra được một quỹ thời gian chất lượng cho hai cô con gái.

Việc chuyện trò theo cách này thật sự giúp ích cho tôi, và tôi đã khuyến khích nhiều ông bố khác chia sẻ những câu chuyện của mình. Imam và Ary khiến tôi nhớ lại quãng thời gian khi bọn trẻ của tôi còn nhỏ, tôi cũng không muốn bỏ lỡ bất cứ giây phút quan trọng nào cả, nhưng cũng có lúc tôi không thể xuất hiện. Tôi từng sợ hãi rằng chúng sẽ làm điều gì đó bất ngờ cho tôi nhưng tôi lại không có mặt để đón nhận điều đó. Cũng như Imam, tôi biết rằng dành càng nhiều thời gian cho bọn trẻ, đặc biệt trong khoảng thời gian đầu đời của chúng, là việc làm quan trọng nhất trên thế giới này. Và như Ary, tôi cũng nhanh chóng nhận ra rằng, bạn sẽ không bao giờ có đủ thời gian trong ngày để làm mọi thứ bạn muốn với bọn trẻ. Vậy nên, miễn là quỹ thời gian hiện tại mà bạn dành ra là chất lượng, thì bất cứ nơi đâu bạn góp mặt trên cương vị là những người cha bạn cũng chiến thắng.

Qua UNICEF, tôi cũng biết được rằng khoảng thời gian 1.000 ngày đầu tiên của một đứa bé là tối quan trọng cho sự phát triển trí não. Tương tự, những gì mà chúng trải qua trong thời kỳ này sẽ để lại các ảnh hưởng lâu dài – cả cái tốt và cái xấu. Vì vậy, chúng ta, trên cương vị là những đấng sinh thành, đều có một cơ hội tuyệt vời để hình thành sự phát triển tư duy cho bọn trẻ. Tuy nhiên, nếu như không nhận được hỗ trợ, các bậc cha mẹ sẽ vẫn tiếp tục vật lộn rất nhiều mới có thể chu cấp cho con mình thời gian, thức ăn, và cả tình yêu thương đầy đủ.

Tất cả những người cha mà tôi đã gặp gỡ đều nói lên những khát vọng và giấc mơ của họ dành cho con cái của mình. Mỗi thế hệ đều mong muốn thế hệ sau trở nên tốt hơn, có nhiều cơ hội phát triển hơn và có thể chinh phục hết những tiềm năng của chúng. Tuy nhiên, để biến việc này trở nên khả thi, các bậc cha mẹ chúng ta phải có một khởi đầu đúng đắn.

Mỗi ngày, tôi vẫn đang học hỏi những điều mới mẻ của công việc làm bố. Quả thật, bạn sẽ không ngừng học hỏi. Tôi 24 tuổi khi có Brooklyn. Dù đã có thêm 4 đứa con nữa và gần 20 năm kinh nghiệm làm cha, nhưng bạn vẫn không thể ngừng học hỏi được”.

Angelina Jolie 4

Gia đình hạnh phúc của Vic – Beck. Ảnh: E!

Em họ của Nữ hoàng Elizabeth sẽ là thành viên Hoàng gia đầu tiên tổ chức đám cưới đồng tính

Angelina Jolie 5

Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: ELLE UK

Gia đình Hoàng gia Anh đang rục rịch chuẩn bị cho một đám cưới lịch sử khác. Vào cuối mùa Hè này, em họ của Nữ hoàng, Lord Ivar Mountbatten, sẽ trở thành thành viên đầu tiên của gia đình Hoàng gia tổ chức một đám cưới đồng tính. Đám cưới giữa Lord Ivar và người bạn đời của anh ấy – James Coyle, sẽ được tổ chức trong một nhà nguyện ở Devon.

Angelina Jolie 6

Lord Ivar (phải) và James (trái) trên tờ Today’s Sunday Times. Ảnh: Jetss

Vợ cũ của Lord Ivar – Penny sẽ là người dắt Lord Ivar tiến vào lễ đường. “Đó là ý tưởng của những cô con gái đấy. Tôi rất cảm động vì việc này”, cô giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail. Được biết, Penny đã kết hôn với Lord Ivar khi anh được xác định là song tính và cô cũng vô cùng ủng hộ chồng cũ trong mối quan hệ mới. “Điều tôi nghĩ Ivar không nhận ra được là việc anh ấy đã thay đổi như thế nào khi anh ấy quyết định thừa nhận giới tính của bản thân. James cũng cực kỳ có trách nhiệm với chuyện này vì anh ấy cảm thấy rất vui. Ivar trông có vẻ khá thư giãn trong những ngày gần đây. Anh ấy trở nên tử tế hơn, và nấu ăn ngon hơn. Bây giờ tôi còn gọi anh ấy là Fanny Cradock nữa. Anh ấy từng không ý thức được rằng giữ bí mật giới tính của mình đã khiến anh ấy đau khổ như thế nào. Bây giờ, khi mọi chuyện được tiết lộ, anh ấy đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Mọi người nói họ chưa bao giờ thấy anh ấy hạnh phúc như thế”.

Angelina Jolie 7

Gia đình trước đây của Lord Ivar và Penny. Ảnh: Nyheter24

Đám cưới đã nhận được rất nhiều lời chúc phúc của cả gia đình. Một trong những người bạn thân của Lord Ivar là Hoàng tử Edward. Lord Ivar đã từng là cha đỡ đầu của con gái Edward – Louise. Tương tự, Công tước và nữ Công tước xứ Wessex cũng từng là cha mẹ đỡ đầu cho hai người con gái của Ivar.

“Sophie và Edward biết về kế hoạch của chúng tôi và họ rất hào hứng. Thật buồn là họ không thể tham dự đám cưới. Lịch trình của họ đã được sắp xếp từ hàng tháng trước và họ không thể góp mặt, nhưng họ ngưỡng mộ James rất nhiều. Mọi người ngưỡng mộ anh ấy lắm”, Lord Ivar chia sẻ.

Angelina Jolie 8

Hoàng tử Edward và công nương Sophie. Ảnh: Tamilwin

McDonald’s sẽ loại bỏ ống hút nhựa trong thời gian tới

McDonald’s đang bỏ các ống hút bằng nhựa ở tất cả 1.361 nhà hàng Anh và Ireland. McDonald’s là công ty mới nhất loại bỏ ống hút nhựa và thay bằng ống hút giấy vào tháng 9. Họ tiêu thụ 8,5 triệu ống hút nhựa mỗi năm, chỉ riêng ở Anh, McDonald’s đã tiêu thụ 1,8 triệu ống hút một ngày.

Angelina Jolie 9

Mc Donald sẽ sớm loại bỏ ống hút nhựa. Ảnh: This is insider

Giám đốc điều hành của McDonald’s, Paul Pomroy, ở Anh và Ireland phát biểu: “Những chính sách đầy tham vọng của chính phủ cùng làn sóng phản đối dữ dội của khách hàng đã khiến cho chúng tôi từ bỏ sử dụng ống hút nhựa nhanh hơn. Chúng tôi cũng rất tự hào vì có thể đóng góp vào những thay đổi tích cực của xã hội như vậy”. Michael Gove, thư ký ban Môi trường tại Anh đã xem hành động này là sự đóng góp có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện tình hình môi trường và lấy đó làm tấm gương cho các tập đoàn lớn trên thế giới.

Angelina Jolie 10

Paul Pomroy. Ảnh: The CEO Magazine

Chất liệu giấy làm ống hút sẽ lấy từ nguồn nguyên liệu bền vững. Tổ chức Tái chế phi lợi nhuận Eco-Cycle tuyên bố rằng Hoa Kỳ sử dụng 500 triệu ống hút bằng nhựa mỗi ngày. Vì ống hút nhựa nhỏ và nhẹ nên chúng thường bị sót trong quá trình phân loại rác, vì thế việc gia tăng số lượng của chúng hằng ngày sẽ khiến gia tăng hàng triệu chất thải nhựa trong một năm. Hầu hết các loại ống hút đều tiêu tốn hàng trăm năm mới có thể phân hủy được, nên thường nó sẽ bị tách nhỏ thành dạng vi mô, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe của các sinh vật trên Trái đất.

Thật ra McDonald’s không phải là công ty thực phẩm đầu tiên thực hiện bãi bỏ xu hướng nguyên vật liệu nhựa tại Anh. JD Wetherspoon, Burger King và Costa Coffee cũng đều đã ngưng sử dụng ống hút nhựa từ năm ngoái.
— 

Xem thêm:

4 cách đơn giản bạn có thể làm để ủng hộ phong trào nữ quyền

8 tựa phim Hàn lý tưởng để “luyện” cùng hội bạn thân trong dịp Hè này

Nhóm thực hiện

Bài: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phát đẹp ELLE/ Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more