ELLE Women In Society: Tình dục là cầu nối gắn kết hạnh phúc lứa đôi

Đăng ngày:

Tiếp nối thành công của chủ đề tháng Năm “Hạnh phúc hơn theo thời gian”, sự kiện Women In Society tháng Sáu vừa được tổ chức vào ngày 21/6 trong không gian thân thiện, thoáng đãng và nên thơ của nhà hàng cao cấp YO’s Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tạp chí Phái đẹp ELLE tiếp tục hành trình gắn kết với độc giả và xây dựng một cộng đồng hỗ trợ những người phụ nữ hiện đại có nhu cầu tìm kiếm, chia sẻ những thông tin và kiến thức bổ ích về phong cách sống, thời trang, làm đẹp và cả những vấn đề nhạy cảm mà phái đẹp thường ngại ngần chia sẻ.

ELLE Women In Society tháng Sáu với chủ đề “Tình dục trong một mối quan hệ” là buổi chia sẻ và giải đáp thẳng thắn về những thắc mắc trong việc giữ lửa ái ân và giữ gìn hạnh phúclứa đôi giữa các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý – tình dục với các khách mời tham dự ở nhiều lứa tuổi.

elle women in society T6 - elle man 2

Không gian thoáng đãn và đáng yêu của nhà hàng sang trọng YO’s Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Những chuyên gia trong chủ đề tháng Sáu của ELLE Women In Society bao gồm: Chuyên gia tình cảm Tuấn Lê – một gương mặt hết sức quen thuộc trên các diễn đàn trực tuyến cũng như trong các buổi talkshow của ELLE, anh được rất nhiều người yêu thích bởi cách chia sẻ các vấn đề tình cảm và tình dục tự nhiên và hóm hỉnh; Liên Anh Nguyễn – Cô nàng Beauty Blogger nổi tiếng này còn là người xây dựng nội dung các bài viết đời sống tâm lý của phụ nữ và Chuyên gia tâm lý – kỹ thuật tình dục học Nhung Nguyễn, hiện tại chị là Giám đốc Trung tâm UNESCO Hạnh phúc phụ nữ Việt và cũng là thành viên Hội liên hiệp UNESCO Việt Nam. Chương trình được dẫn dắt bởi cô nàng MC – Beauty Blogger duyên dáng và tinh tế, Yumi Dương.

elle women in society T6 - Yumi, Lien Anh, Nhung Lady - elle man 2

MC Yumi Dương, Chuyên gia tâm lý – kỹ thuật tình dục Nhung Nguyễn và Beauty Blogger Liên Anh Nguyễn.

elle women in society T6 - elle man 3

elle women in society T6 - elle man 4

elle women in society T6 - elle man 5

elle women in society T6 - elle man 6

elle women in society T6 - elle man 7

elle women in society T6 - elle man 8

elle women in society T6 - elle man 9

elle women in society T6 - elle man 10

elle women in society T6 - elle man 11

elle women in society T6 - elle man 12

elle women in society T6 - elle man 13

elle women in society T6 - elle man 15

Buổi trò chuyện thu hút rất đông khách tham dự với nhiều độ tuổi khác nhau. 

Nửa đầu chương trình là cuộc đối thoại giữa MC Yumi Dương, Liên Anh Nguyễn và chị Nhung Nguyễn mà cả ba cô nàng xinh đẹp này gọi vui là “khúc dạo đầu nhẹ nhàng”, tuy vậy nhưng những thắc mắc xoáy thẳng trọng tâm các vấn đề nhạy cảm đều đã được đưa ra và cũng được giải đáp một cách rất thẳng thắn, cởi mở.

Liên Anh Nguyễn ngoài vai trò là một Beauty Blogger còn là người lên nội dung về những bài viết xoay quanh tâm lý và đời sống của phái đẹp. Theo quan sát cũng như kinh nghiệm làm việc của chính bản thân, cô nhận thấy hạnh phúc lứa đôi, đặc biệt là chuyện ân ái, là một trong những chủ đề được phụ nữ quan tâm hàng đầu trên mạng xã hội. Tuy vậy, phụ nữ lại ngần ngại bày tỏ thắc mắc một cách thẳn thắn với chồng hoặc người yêu.

Điều này cho thấy được một thực trạng của phụ nữ Việt hiện nay, tuy đang sống trong xã hội hiện đại, nam nữ bình quyền nhưng phái đẹp vẫn chịu ảnh hưởng rất lớn của văn hóa Á Đông. Nét văn hóa này khiến phụ nữ ngại ngùng cũng như không biết phải bắt đầu từ đâu trong việc mở lời về những mong muốn thầm kín của bản thân với đối phương.

Giải đáp cho thắc mắc, chuyên gia tâm lý – kỹ thuật tình dục học Nhung Nguyễn đã nêu ra hai yếu tố quan trọng quyết định việc bày tỏ những mong ước đó là thời gian và địa điểm. Việc chia sẻ thẳng thắn mong muốn về đời sống chăn gối của bản thân với đối phương chỉ thật hiệu quả khi được diễn ra đúng nơi và đúng lúc, khi chỉ có cả hai người và không có những yếu tố bên ngoài làm gián đoạn. Thêm vào đó, chị khuyến khích thử nghiệm những phương pháp không cần phải sử dụng ngôn từ. Đó là việc điều chỉnh những cử chỉ cơ thể như ánh mắt, những cái ôm, điều tiết hơi thở… rất quan trọng đối với phụ nữ Á Đông trong việc bày tỏ mong muốn nếu như còn ngại ngùng trong việc đối thoại thẳng thắn.

elle women in society T6 - Yumi, Lien Anh, Nhung Lady - elle man 3

Khi được hỏi rằng “màn dạo đầu” liệu thật sự quan trọng đối với phụ nữ, hầu hết các khách mời đều trả lời là có. Còn đối với bản thân chuyên gia Nhung Nguyễn, trước khi đưa ra ý kiến về việc này thì cô nhấn mạnh bộ phận quan trọng nhất và được kích thích nhiều nhất trên cơ thể, đặc biệt là của phụ nữ, khi ái ân chính là não bộ. Tiết lộ này khiến nhiều khách mời ngạc nhiên và thích thú, bởi thông tin này hoàn toàn khác biệt với những suy nghĩ trước đây của phần đông chúng ta. Một khi não bộ cảm thấy thoải mái, thư thái và nhận đủ sự kích thích thì cuộc yêu mới có đủ yếu tố dẫn đến thăng hoa, màn dạo đầu đóng vai trò then chốt quyết định sự thỏa mãn của phái đẹp.

Không khí buổi trò chuyện dần sôi nổi hơn khi Yumi Dương đề cập đến một thực trạng đáng báo động hiện nay: ngoại tình khi đời sống tình dục không vừa ý. Trong cuộc sống có quá nhiều âu lo thì chuyện gối chăn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, bởi các yếu tố đến từ bên ngoài lẫn từ chính một cặp đôi. Việc mong muốn người đàn ông vốn đơn giản phải thấu hiểu những điều “không nói nhiều nhưng phải hiểu rõ” của phái đẹp vốn phức tạp là một thủ thách quá khó, vậy nên chuyên gia Nhung Nguyễn khuyến khích người phụ nữ cần phải chủ động và thổ lộ mong muốn của bản thân. Theo chị, việc cải thiện mối quan hệ triệt để phải đến từ sự đối mặt và trò chuyện trực tiếp giữa cả hai chứ không phải tìm những giải pháp chắp vá hay trốn chạy thực tại.

elle women in society T6 - elle man 14

Sự kiện thành công khi thu hút đông đảo khách mời…

elle women in society T6 - khan gia dat cau hoi - elle man 2

…và các khách mời rất hào hứng đặt rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề nhạy cảm này đến tận cuối chương trình ELLE Women In Society tháng 6/2018.

Tiếp nối chương trình là phần thi tạo vẻ quyến rũ trong việc lựa chọn và phối những trang phục nội y đến thương hiệu Corèle V. của những khách mời. Phần thi có sự tham gia của chị Thùy Trang – Biên tập viên thời trang của Tạp chí Phái đẹp ELLE với cương vị giám khảo chọn ra vị khách mời có cách phối nội y đẹp và quyến rũ nhất.

elle women in society T6 - mini game - elle man 2

elle women in society T6 - mini game - elle man 3

Các khách mời tham dự giải thích lựa chọn trong cách mix & match tạo vẻ quyến rũ với trang phục lót Corèle V.

elle women in society T6 - mini game - elle man 4

Biên tạp viên thời trang của tạp chí ELLE, chị Thùy Trang, lựa chọn ra người có cách phối đẹp nhất.

elle women in society T6 - mini game - elle man 5

Các cô gái nhận quà tặng từ thương hiệu đồ lót Corèle V.

Sau màn “dạo đầu” nhẹ nhàng cùng Beauty Blogger Liên Anh và Chuyên gia tâm lý – kỹ thuật tình dục học Nhung Nguyễn là “màn chính” rất được khán giả mong chờ, đó là sự góp mặt của chuyên gia tình cảm Tuấn Lê – một gương mặt quen thuộc trong chuỗi sự kiện ELLE Women In Society.

Khi được MC Yumi Dương đặt câu hỏi “Người phụ nữ nên quan hệ tình dục trước hay sau hôn nhân?”, chuyên gia Tuấn Lê cho rằng việc chọn mốc thời gian “hôn nhân” để trả lời câu hỏi sẽ không thể cho đem lại một câu trả lời chính xác. Do vậy, thay đổi mốc thời gian thành “khi người đàn ông chính thức cam kết”. Sự cam kết ở đây không phải qua lời nói mà phải được thể hiện qua những diễn biến sinh học của người đàn ông. Đó là khi ba hormone trong cơ thể nam giới tăng lên mức cao nhất, đó là testosterone (hormone sinh dục của nam giới), dopamine (hormone tạo ra khi con người ta trong trại thái nghiện một điều gì đó) và oxytocine (sự khao khát, mong muốn chinh phục). Bởi nếu không hội tụ đủ ba yếu tố này thì dù việc quan hệ tình dục xảy ra ở thời điểm nào, trước hay sau hôn nhân, thì cũng sẽ khiến người đàn ông cảm thấy không thỏa mãn với hành trình chinh phục và sẽ nhanh chóng rơi vào cảm giác nhàm chán.

elle women in society T6 - Tuan Le - elle man 1

Yumi Dương đặt câu hỏi cho chuyên gia tình cảm Tuấn Lê.

“Trong mắt đàn ông, đâu là một người phụ nữ quyến rũ trong chuyện gối chăn?”, câu hỏi cũng chính là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn được giải đáp tường tận. Theo anh Tuấn Lê, phụ nữ quyến rũ phải là người toát lên nét duyên dáng từ chính thần thái bản thân, biết tạo ra khoái cảm cho người đàn ông trong đời sống tình dục, khéo léo khiến người đàn ông cảm thấy được người phụ nữ đang ham muốn họ và phải biết mở rộng giới hạn khám phá những điều mới mẻ (thời gian, địa điểm, tư thế yêu).

Với cách chia sẻ và giải đáp các vấn đề tế nhị theo một cách hài hước rất thu hút, chuyên gia Tuấn Lê khiến không khí càng về cuối chương trình càng trở nên sôi nổi, hào hứng. Khi được hỏi rằng liệu tình dục không viên mãn là lý do chính khiến tình yêu tan vỡ thì anh trả lời rằng: “Chuyện tan vỡ của cặp đôi có liên quan đến yếu tố tình dục” nhưng “tình dục không phải là nguyên nhân chính của sự chia ly”. Đôi khi, đời sống tình dục thăng hoa không đại diện cho hạnh phúc lứa đôi, và hạnh phúc tình yêu cũng không bắt buộc phải có một đời sống tình dục thỏa mãn, nhưng tình dục chính là sự phản ánh một cách rõ ràng nhất tình trạng của một mối quan hệ .

elle women in society T6 - khan gia dat cau hoi - elle man 1

Khán giả rất thích thú với cách chia sẻ thẳng thắn và hóm hỉnh của anh khiến những chủ đề nhạy cảm trở nên thật dễ dàng để chia sẻ lẫn nhau.

elle women in society T6 - Tuan Le - elle man 2

Trước khi chương trình kết thúc, chuyên gia Tuấn Lê dồn trọng tâm của buổi trò chuyện về những việc cần làm để các cặp đôi cải thiện đời sống ái ân hòa hợp: Đàn ông phải biết chủ động và khéo léo dò hỏi những mong muốn thầm kín trên giường của người phụ nữ của mình. Ngược lại, phái đẹp hãy thẳng thắn, chân thành thổ lộ cảm xúc bản thân với nửa kia của mình. Anh Tuấn Lê mong muốn mọi người hiểu rằng tình dục là một hoạt động hết sức bình thường trong sinh hoạt thường nhật của bất cứ ai, bình thường như việc ăn uống hay hít thở của con người và hãy cởi mở, thẳng thắn thảo luận về điều này. Cuối cùng, anh nhấn mạnh tình dục hòa hợp là một trong những nền tảng vun đắp tình yêu, xây dựng hạnh phúc gia đình.

elle women in society T6 - elle man 1

Chương trình Women In Society với chủ đề “Tình dục trong một mối quan hệ” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Mời các bạn tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin trên website và các trang mạng xã hội của ELLE Việt Nam trong thời gian tới để chờ đón xem chủ đề thú vị nào sẽ tiếp nối trong tháng Bảy.

Xem thêm:

ELLE Women In Society: Khi người phụ nữ biết cách để hạnh phúc hơn theo thời gian

Finding Mr. Right – Phát pháo thành công của chuỗi sự kiện ELLE Women in Society

 

Nhóm thực hiện

Bài: Dominic (Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more