Những bộ phim tình cảm cổ điển dành riêng cho mùa Hè

Đăng ngày:

Xem phim là một cách xả stress rất hiệu quả. Cùng ELLE Việt Nam khám phá những bộ phim tình cảm cổ điển đáng xem Hè này, bạn nhé.

Bên cạnh những chuyến du lịch, mùa Hè là mùa lý tưởng để bạn nhâm nhi những bộ phim tình cảm cổ điển lãng mạn. Những bộ phim đậm hương hoa cỏ mùa Hạ cùng những cơn mưa rào và cánh đồng đom đóm lấp lánh trong đêm sẽ khiến mùa Hè của bạn thêm trọn vẹn.

1. The Classic

The Classic là bộ phim tình cảm cổ điển lãng mạn nổi tiếng của Hàn Quốc. Bộ phim là câu chuyện tình yêu của hai thế hệ diễn ra song song và đan xen nhau theo mạch phim. Câu chuyện đầu tiên đặt trong bối cảnh vùng nông thôn Hàn Quốc thời kỳ chiến tranh với mối tình đầu đầy day dứt của Joo Hee và Joon Ha, nhưng không thành vì ngăn cách địa vị xã hội quá lớn. Nhiều năm trôi qua, câu chuyện tình thứ hai xuất hiện như nối tiếp mối tình xưa khi con gái của Joo Hee là Ji Hye yêu thầm Sang Min, con trai của Joon Ha. Liệu họ có vượt qua những trở ngại để đến với nhau, hạnh phúc viên mãn hơn mối tình xưa của bố mẹ họ? Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Son Ye Jin, Jo In Sung, Jo Seung Woo cùng những cảnh quay lãng mạn dưới mưa sẽ khiến bạn đắm chìm vào hương vị mùa Hè ngọt ngào.

ellle việt nam phim tình cảm 1

Ảnh: thegioidienanh.vn

ellle việt nam phim tình cảm 2

Ảnh: thegioidienanh.vn

ellle việt nam phim tình cảm 3

Ảnh: thegioidienanh.vn

2. Stealing Beauty

Stealing Beauty được đạo diễn bởi Bernardo Bertolucci, là hành trình của thiếu nữ 19 tuổi Lucy Harmon đến biệt thự ở vùng Tuscan để tìm ra cha ruột mình. Bên cạnh đó, cô cũng mong muốn tìm gặp lại chàng trai người Ý mình từng rung động. Bộ phim tình cảm đậm chất mùa Hè với ánh nắng chiếu lấp lánh trên mặt nước bể bơi và những cánh đồng hoa cỏ dại vô cùng nên thơ. Stealing Beauty chính thức ra mắt ở Ý vào tháng 3/1996 và được chọn cho Liên hoan phim Cannes cùng năm tại Pháp.

ellle việt nam phim tình cảm 4

Ảnh: topstars

ellle việt nam phim tình cảm 5

Ảnh: Woman.ru

3. Call Me By Your Name

ellle việt nam phim tình cảm 6

Ảnh: Explication de Film

ellle việt nam phim tình cảm 7

Ảnh: Medium

Call Me By Your Name là bộ phim tình cảm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman và đã xuất sắc giành giải Oscar. Lấy đề tài đồng tính, bộ phim mở ra những khung cảnh đẹp nên thơ vào mùa Hè ở miền Bắc nước Ý năm 1983 với những buổi đạp xe dưới nắng vàng, những cảnh nằm dài trên những bãi cát trắng và cùng thưởng thức những bữa ăn ngon ngoài trời. Phim kể về mối tình đầu của cậu bé 17 tuổi Elio và chàng sinh viên 24 tuổi người Mỹ Oliver trong khoảng thời gian Oliver đến nhà cậu bé làm trợ lý thực tập với sự rụt rè, ngập ngừng trước định kiến xã hội cùng hoài nghi từ những người thân xung quanh.

4. Roman Holiday

ellle việt nam phim tình cảm 10

Ảnh: Vintage Everyday

ellle việt nam phim tình cảm 11

Ảnh: Sportstle

Roman Holiday là câu chuyện gặp gỡ đầy thú vị nhưng không kém phần lãng mạn của nàng công chúa Ann và chàng phóng viên lạ mặt ở thành Rome, nước Ý. Công chúa Ann là một nàng công chúa thanh tao với cuộc sống hàng ngày phải đúng với lịch trình của hoàng tộc và cư xử đúng mực theo nghi thức ngoại giao. Bỗng một ngày cảm thấy quá bó buộc, nàng quyết định một mình bỏ trốn để khám phá thành phố. Và câu chuyện tình yêu của hai con người thuộc hai tầng lớp khác nhau này được viết lên trong quá trình khám phá thành Rome đầy lãng mạn trên chiếc xe Vespa cổ điển. Nếu bạn yêu thích tông màu trắng đen của những thước phim thập niên 50 và vẻ đẹp thanh lịch huyền thoại của Audrey Hepburn, hãy ghi tên Roman Holiday vào danh sách những bộ phim tình cảm cổ điển mùa Hè này của bạn nhé.

5. The notebook 2004

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn thông qua giọng kể của một cụ ông. Ngày ngày, ông cụ vẫn ngồi đọc cho bà cụ nghe tại viện dưỡng lão câu chuyện về tình yêu của một đôi nam nữ là Allie Hamilton và Noah Calhoun. Họ gặp nhau tình cờ tại một đêm ở lễ hội và lập tức yêu nhau ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nhưng thử thách xảy ra, bố mẹ của Allie đã không chấp nhận Noah vì gia cảnh nghèo túng và do đó đưa Allie đi xa. Sau nhiều năm chờ đợi những lá thư dường như bặt vô âm tín của Noah, Allie đành phải chấp nhận sự sắp xếp của bố mẹ và đính hôn với Lon – một chàng lính điển trai, giàu có. Nhưng vì tình yêu dành cho Noah vẫn còn nồng cháy, Allie quyết định ghé sang thăm Noah. Cuộc gặp mặt ấy đã chứng tỏ họ vẫn yêu nhau say đắm. Liệu Allie sẽ chọn người hôn phu hay tình yêu đầu đời của cô? Cùng đón xem bộ phim tình cảm lãng mạn này nhé.

elle việt nam phim lãng mạn cổ điển

Bộ phim The notebook.

6. Ghost 1990

Sam và Molly đang sống rất hạnh phúc trong tình yêu sâu sắc mà họ dành cho nhau. Nhưng trong một đêm trở về nhà từ nhà hát, họ bị một tên trộm tấn công và Sam bị giết chết. Sau cái chết, Sam thấy mình biến thành một hồn ma và anh phát hiện ra cái chết của anh không phải là một tai nạn ngẫu nhiên. Sam nhận thấy mình phải quay về cảnh báo Molly những nguy hiểm mà cô đang phải đối mặt. Nhưng vì người bình thường không thể nhìn thấy hay nghe thấy hồn ma, nên Sam phải cố gắng liên lạc với Molly thông qua Oda Mae Brown – một bà đồng. Bộ phim được xem như một huyền thoại với sự góp mặt của các ngôi sao như: Patrick Swayze, Demi Moore, Tony Goldwyn… 

elle việt nam phim lãng mạn cổ điển

Ghost 1990.

Xem thêm:

10 bộ phim tình cảm hài hước giúp mùa Hè của bạn thêm ngọt ngào và lãng mạn

Top 28 bộ phim tình cảm đáng xem nhất

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more