Từ thương hiệu Gucci tới Beyoncé, âu phục màu hồng chinh phục giới thời trang như thế nào?

Đăng ngày:

Từ các thương hiệu cao cấp đến các chuỗi thời trang đường phố, âu phục hồng đang là xu hướng nổi bật nhất năm nay.

Thường là người tạo ra xu hướng, vậy mà vừa qua Beyoncé lại theo chân nhiều người, từ em gái Solange, tới Harry Styles hay Zayin Malik diện bộ âu phục hồng, trong một phân cảnh chính của video Apes**t. Đây là bài hát đánh dấu sự mở màn cho album đầu tiên và được chờ đợi từ rất lâu, là kết hợp giữa cô và chồng Jay Z, Everything is Love. Điều này đã chính thức đẩy âu phục hồng lên hàng đầu tiên của các xu hướng thịnh hành nhất 2018.

Beyoncé trong bộ âu phục màu hồng sánh vai bên chồng trước bức La Joconde tại bảo tàng Louvre (Ảnh: video Apes**t – Beyoncé)

Và đương nhiên, trên cương vị là Queen Bey (Ong chúa), Beyoncé đã mặc bộ âu phục hồng với tất cả sự khoa trương. Cô đứng trước bức tranh La Joconde nổi tiếng trong bảo tàng Louvre trống không một bóng khách du lịch, để lại không gian cho nữ hoàng nhạc pop và người chồng rapper vẽ lên hành trình của mình qua lịch sử nghệ thuật. Một bối cảnh hoàn hảo cho album được miêu tả là để “kỷ niệm cuộc hôn nhân và danh tính da màu” của cặp đôi.

Màu hồng của bộ âu phục nổi bật lên trên tông màu trầm lặng của tác phẩm nghệ thuật phía sau. Chiếc thắt lưng đỏ tua rua có thể gây liên tưởng tới những sợi dây nhung thường xuất hiện trong bảo tàng, ngăn cách người xem với hiện vật. Bộ trang phục được đặt ở trung tâm bối cảnh này thuộc BST Thu – Đông 2018 của một thương hiệu đến từ London với cái tên vẫn còn chưa được nhiều người biết tới, Peter Pilotto. Được thành lập từ năm 2007, nhà mốt này nổi danh với nhiều họa tiết in và những đường cắt đầy quyền rũ.

Mẫu âu phục hồng trong BST Xuân – Hè 2018 của thương hiệu Gucci. (Ảnh: Pietro D’aprano/Getty Images)

Thường thì Beyoncé hoàn toàn có khả năng tạo ra cơn sốt thời trang chỉ với một cái búng tay, nhưng ở đây, có vẻ như cô ấy đang nhảy lên con tàu đã được khởi động từ trước. Cũng giống như nhiều xu hướng khác, sự thịnh hành của bộ âu phục hồng được thắp lên nhờ Alessandro Michele, qua BST Xuân – Hè 2018 của thương hiệu Gucci. Trên sàn diễn của thương hiệu hàng đầu nước Ý, bộ đồ được kết hợp với sơ mi và cà vạt ton sur ton màu hồng. Và theo lời bà Candice Fragis, giám đốc mua bán hàng của trang web thời trang cao cấp Farfech, xu hướng này đã được chứng minh là “thực sự thịnh hành”, và “phù hợp với cơn sốt âu phục nhiều màu sắc”.

Trên thị trường fast-fashion, âu phục trong các tông màu tươi sáng, đặc biệt là hồng và hạt dẻ cười, là sản phẩm bán chạy nhất tại Topshop, xác nhận bởi giảm đốc thiết kế Anthony Cuthbertson của hãng. Những bộ âu phục hồng xuất hiện trên gian hàng của một loạt các hãng thời trang đường phố khác như Monki, Zara hay Asos. Bà Vanessa Spence, giám đốc thiết kế của Asos, cũng cho biết rằng những mẫu âu phục hồng đang “trở nên rất phổ biến” vì khách hàng đã bắt đầu “quen hơn với việc mặc màu nổi từ đầu tới chân”. Trên trang web thời trang Lyst, số lượng người tìm kiếm âu phục hồng đã tăng 69% trong 3 tháng vừa qua.

Một thiết kế âu phục hồng của Zara với phần ống quần loe nhẹ, kéo dài chạm đất. (Ảnh: Zara)

Bộ âu phục hồng đã có một lịch sử dài và có phần “bi thảm”. Hãy nhìn vào lịch sử nước Mỹ và những bài viết về bộ âu phục hồng bằng len vẫn còn dính máu của tổng thống Kennedy mà phu nhân Jackie đã mặc vào ngày ông bị ám sát. Hay cùng nhìn vào sức mạnh của những bộ “quần âu phục” đơn sắc của Hillary Clinton. Những đường may tinh giản trên nền vải phẳng phiu thay đổi màu sắc đa dạng mỗi lần xuất hiện (tất nhiên không thể thiếu các tông hồng tứ cánh sen tới fushia) đã luôn là một phần vững chắc trong những buổi diễn thuyết của bà trong nhiều năm qua.

  Hillary Clinton trong bộ âu phục hồng cánh sen.

Vậy nên, Beyoncé chỉ là một trong hàng dài những nhân vật nổi tiếng từng diện âu phục hồng, nhưng cô hẳn là người đầu tiên mặc nó khi đứng riêng hai người trước nàng Mona Lisa.

Cùng xem qua một vài hình ảnh khác của xu hướng âu phục hồng này nhé!

Kết hợp âu phục hồng với giày thể thao là một sự lựa chọn vô cùng thông mình, vừa tôn lên vẻ nữ tính lại không làm giảm đi độ trẻ trung năng động của người mặc. (Ảnh: Getty Images)

Phối âu phục hồng cùng áo khoác lông, giày đế xuồng và mắt kính tròn cho một ngoài hình đậm chất vintage. (Ảnh: elle.com.au)

Hiện đại trong âu phục hồng kẻ sọc và quần 7/8. (Ảnh: Getty Images)

Và các chàng trai diện âu phục hồng…

….vẫn giữ nguyên độ cuốn hút và nam tính! (Ảnh: Getty Images)

Xem thêm:

Thời trang trong MV Apes**t mới của Beyoncé

Loạt thiết kế nóng bỏng trong show On the Run II của Beyoncé

Nhóm thực hiện

Hương Giang (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: theguardian.com/ Ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more