4 bí quyết chăm sóc da căng bóng, mịn màng của phụ nữ Nhật

Đăng ngày:

Bí quyết chăm sóc da nào đã giúp người Nhật Bản có làn da luôn mịn màng và căng mướt? Bạn đã sẵn sàng cùng ELLE tìm hiểu chưa?

Từ lâu, người Nhật đã nổi tiếng với làn da căng bóng và trong veo đáng mơ ước. Với khí hậu mát mẻ và môi trường trong sạch, làn da lại càng có điều kiện để trở nên khoẻ mạnh, mịn màng. Bên cạnh đó, các cô gái xứ Phù Tang cũng rất khắt khe trong việc chăm sóc da để đạt đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Ngoài quy trình dưỡng da nhiều bước và phức tạp, người Nhật vẫn có những bí quyết làm đẹp rất đơn giản và dễ thực hiện.

1. Trà là chìa khoá để níu kéo thanh xuân

Có thể nói, trà xanh là món đồ uống “quốc dân” của người Nhật. Loại trà này xuất hiện ở mọi nơi như: Nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, quán nước… Ngoài ra, hương vị trà xanh còn là thành phần chủ chốt của nhiều món ăn, bánh kẹo khác nhau. Trong những nghi lễ uống trà, trà xanh vẫn mang một vị trí độc tôn, là nguyên liệu quan trọng nhất và không thể thay thế.

Đặc biệt, trà xanh cũng là một trong những bí quyết để giúp việc chăm sóc da trở nên hiệu quả hơn. Phụ nữ xứ Phù Tang thường thưởng một tách trà trước khi bắt đầu ngày mới. Trà xanh giúp chống viêm, trị những vết đỏ liên quan đến mụn. Ngoài ra, loại trà còn giúp chống lại quá trình oxy hoá và những tác động của tia cực tím.

chăm sóc da trà xanh AMANDA MONTELL

Ảnh: AMANDA MONTELL

2. Lotion dưỡng ẩm luôn xuất hiện trong bước chăm sóc da

Đối với người Nhật, lotion có dạng lỏng giống như toner. Đầu tiên, bạn thấm bông tẩy trang với lotion và dùng miếng bông để lau mặt. Sử dụng lotion dưỡng ẩm giống như bạn tưới một lớp nước cho làn da để làn da trở nên căng bóng tức thì. Sản phẩm này còn có thể thay thế bước thoa kem dưỡng ẩm trong bước chăm sóc da.

chăm sóc da dưỡng ẩm lotiona

3. Kem chống nắng tốt nhất được bán ở cửa hàng dược phẩm

Kem chống nắng là bước bảo vệ da quan trọng nhất bạn nhất định không thể bỏ qua. Ở Nhật Bản, để tìm mua loại kem chống nắng tốt, bạn chỉ cần vào các cửa hiệu dược phẩm. Những sản phẩm nội địa Nhật có chất lượng rất tốt và cực kỳ phù hợp với làn da châu Á. Đặc biệt, các loại kem chống nắng có giá phải chăng và không hề đắt đỏ. Chất gel nhẹ, không gây bí da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Chỉ số SPF cao, giúp bảo vệ làn da tối ưu dưới tác động của ánh mặt trời. Vì thế, nếu có cơ hội ghé thăm Nhật Bản, các nàng hãy tìm mua những sản phẩm tuyệt vời này nhé!

chăm sóc da kem chống nắng

Ảnh: AMANDA MONTELL

4. Trang điểm chỉ là cách tôn vinh làn da

Đối với nhiều người, trang điểm như phương pháp “làm mới” làn da. Tuy nhiên, người Nhật lại cho rằng mỹ phẩm chỉ hỗ trợ, bổ sung cho da. Vì thế, họ rất ưa chuộng các loại kem nền mỏng, nhẹ tự nhiên. Chính vì thế, lớp trang điểm của những cô gái Nhật trông không hề dày cộm, nặng nề. Đây cũng là cách giúp làn da được thông thoáng để việc chăm sóc da trở nên hiệu quả hơn.

chăm sóc da trang điểm StyleCraze

Ảnh: Stylecraze

Xem thêm:

Bạn có chắc mình đã biết chăm sóc da mặt đúng cách?

Cách chăm sóc da mặt hiệu quả cho từng loại da

Nhóm thực hiện

Thư Nguyễn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Getty Images/Vogue

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more