Mê mẩn trước các bức tranh thêu được nghệ sĩ Elena lấy cảm hứng từ chính căn nhà của mình

Đăng ngày:

Nghệ thuật thêu thùa luôn là mảnh đất màu mỡ cho các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo, một nghệ sĩ trong đó đã khiến khán giả mê mẩn các bức tranh thêu của mình.

Nghệ thuật tranh thêu đã tồn tại khá lâu, từ thế kỷ thứ V sau Công Nguyên. Bất chấp nguồn gốc lâu đời của nó, ngành nghề thủ công bất hủ này vẫn luôn được sáng tạo lại bởi những người nghệ sĩ mơ mộng – những người đã góp phần bảo tồn, phát triển và đưa bộ môn nghệ thuật này vượt ra khỏi các giới hạn của nó. Từ các bức tranh chân dung siêu thực đến những tác phẩm được thực hiện trên chất liệu cứng như xe hơi, xô nước hay thau nhôm, khả năng sáng tạo vô biên của những người theo đuổi nghệ thuật tranh thêu đã giúp người xem khám phá các đặc điểm độc đáo và mới mẻ của bộ môn này. Mới đây, một nghệ sĩ làm tranh thêu người Nga cũng đã tự ghi tên mình vào danh sách các nhân vật đem nghệ thuật thêu thùa lên một đẳng cấp hoàn toàn khác.     

Nghệ sĩ người Nga Elena Moart đã kết hợp đam mê thiết kế nội thất của mình với tài năng thêu dệt và cho ra đời các tác phẩm tranh thêu lấy cảm hứng từ chính những vật dụng hết đỗi bình thường trong nhà – bàn, ghế, giường, tủ. Những “đứa con tinh thần” công phu của cô đều làm nổi bật được bối cảnh quyến rũ của một căn nhà vốn bình thường. Bên cạnh đó, các bức tranh thêu về nhà cửa này còn được hoàn thiện với đồ nội thất cổ điển, giấy dán tường bắt mắt, cây cỏ trang trí, thậm chí còn được điểm xuyến thêm vài bức tranh nhỏ nhắn trên tường nữa. Mỗi tác phẩm đều thể hiện được sự tỉ mẩn, cẩn thận của người nghệ sĩ, khiến bản thân người xem cũng muốn một lần được thử bước vào thế giới thêu dệt kia và sống trong căn nhà mà Elena đã xây dựng nên.

Tranh thêu 1

Được làm hoàn toàn thủ công trên một mảnh vải cotton và những sợi len đầy màu sắc, phòng khách và phòng ngủ của người nghệ sĩ chính là nguồn cảm hứng đầu tiên thúc đẩy Elena thực hiện công việc này. Từ bộ ghế bọc da cũ, tấm thảm đã sờn rách đến những chiếc gối bị vứt bỏ đều được tái khắc họa qua từng mũi chỉ đường kim sắc sảo. Điều đặc biệt là tất cả các tác phẩm của người nghệ sĩ tài ba này đều do cô tự học và mày mò làm ra. Elena từng tiết lộ: “Từ thời thơ ấu, tôi đã có đam mê tạo ra thứ gì đó bằng chính đôi tay của mình. Tôi thích thử những điều mới mẻ, nên tôi đã đến với nghệ thuật tranh thêu và tự học làm nó”.

Tranh thêu 11

Hiện tại, Elena Moart đang rao bán các tác phẩm của mình trên Etsy – căn nhà của tranh thêu. Cô là minh chứng sống cho tinh thần tự học cao. Dù kỹ năng của bạn có như thế nào, việc thêu may vẫn có thể thực hiện được nếu bạn thực sự yêu thích và kiên trì với nó. Sau đây, hãy cùng ELLE chiêm ngưỡng những tác phẩm đáng yêu của Elena nhé!

Tranh thêu 2

Tranh thêu 3

Tranh thêu 4

Tranh thêu 5

Tranh thêu 6

Tranh thêu 7

Tranh thêu 8

Tranh thêu 9

Tranh thêu 10

 

Tranh thêu 12

Tranh thêu 13 Tranh thêu 14

Tranh thêu 15

Xem thêm:

Lời khuyên cho bạn trẻ mới bắt đầu con đường nghệ thuật

Chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đường phố lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ My Modern Met

Ảnh: My Modern Met

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more