13 bộ tiểu thuyết viễn tưởng tuyệt hay cho nàng mê đọc sách

Đăng ngày:

Với nàng mê đọc, sẽ rất tuyệt vời khi thưởng thức cuốn sách hay, nhất là những cuốn sách thú vị thuộc dòng văn học viễn tưởng.

Nếu bạn là fan cuồng của thể loại văn học viễn tưởng, thì còn gì hạnh phúc hơn được đắm chìm trong những câu chuyện bất tận của thế giới siêu nhiên, phép thuật cùng những sinh vật kỳ bí. Bên cạnh Harry Potter, Chúa tể của những chiếc nhẫn, Biên niên sử Narnia, cùng ELLE Việt Nam khám phá thêm những bộ tiểu thuyết viễn tưởng hấp dẫn không kém nhé.

Harry Potter – J.K. Rowling

elle việt nam viễn tưởng 2

Ảnh: Harry Potter Wiki – Fandom

Bộ truyện này đã quá nổi tiếng và quen thuộc với mọi thế hệ trên toàn thế giới, không chỉ cuốn hút trẻ em mà còn cả người lớn. Harry Potter đã đưa J.K. Rowling trở thành một trong những tác giả có sách bán chạy nhất thế giới. Đó là câu chuyện đấu tranh giữa điều thiện và ác kể từ khi cậu bé Harry Potter chính thức nhập học ngôi trường pháp thuật Hogwart. Sát cánh bên cậu là những người bạn tốt như cậu bé Ron, một phù thủy thuần chủng có mái tóc đỏ, cô bé Muggle Hermione thông minh, chăm học. Bộ truyện đã được chuyển thể thành phim và đưa tên tuổi những diễn viên như Emma Watson, Daniel Radcliffe trở thành những ngôi sao nổi tiếng.

The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn) – J.R.R. Tolkien

elle việt nam viễn tưởng 3

Ảnh: Amazon.in

Không sai khi nói rằng, Chúa tể của những chiếc nhẫn là hai trong số những bộ truyện kinh điển vĩ đại nhất mọi thời đại. The Lord of the Rings xoay quanh thế giới tưởng tượng có tên là Middle Earth với nhiều sinh vật khác nhau chung sống như The Man (người thường), Hobbit (người lùn), Dwarf (người lùn râu dài), Elf (gần như tiên), Wizard (pháp sư), Ent (mộc tinh), Goblin (yêu tinh)… với những câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn qua trí tưởng tượng phong phú của nhà văn J.R.R. Tolkien.

Outlander Series – Diana Gabaldon

elle việt nam viễn tưởng 4

Ảnh: Outlander Wiki – Fandom

Nếu bạn yêu thích mô típ chuyện tình xuyên không thì không nên bỏ qua cuốn đầu tiên trong series 7 phần của bộ truyện Outlander. Phần lãng mạn nhất này là câu chuyện kể về Claire Randall, một cựu y tá người Anh đang sống ở thế chiến thứ hai năm 1945 cùng người chồng Frank, đã bị cuốn vào một vòng xoáy bí ẩn khiến cô quay ngược trở về lịch sử khi vô tình đi qua một vòng tròn đá trên đồi. Trong khoảng thời gian du hành đến năm 1743, cuộc gặp gỡ với chàng trai James Alexander Fraser đã khiến trái tim cô rung động. Để rồi khi có cơ hội trở về thời hiện tại, trái tim cô buộc phải lựa chọn giữa hai người đàn ông để bước tiếp.

A Song of Ice and Fire – George R. R. Martin

elle việt nam viễn tưởng 5

Ảnh: ThinkGeek

A Song of Ice and Fire là bộ tiểu thuyết sử thi hùng tráng của nhà biên kịch, nhà văn Mỹ nổi tiếng George R. R. Martin kể câu chuyện chiến tranh đầy mưu đồ chính trị phức tạp của vùng đất Westeros huyền thoại với sự xuất hiện của những con rồng, thây ma tuyết và những nữ chiến binh gai góc. Bộ truyện đã được bán bản quyền trên 40 nước và liên tục đứng ở vị trí số một trong danh sách bán chạy nhất tại nhiều bảng xếp hạng uy tín như New York Times, Amazon… Kênh truyền hình HBO đã chuyển thể bộ tiểu thuyết này sang series phim truyền hình Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) nổi tiếng hiện nay.

The Kingkiller Chronicles – Patrick Rothfuss

elle việt nam viễn tưởng 6

Ảnh: Little Snow

Nếu Harry Potter vẫn chưa đủ với bạn, hãy đọc bộ truyện The Kingkiller Chronicles của tác giả Patrick Rothfuss. Như một phiên bản dành cho người lớn của Harry Potter, The Kingkiller Chronicles kể về hành trình trở thành một pháp sư khét tiếng nhất mọi thời đại của Kvothe khi anh bắt đầu theo học ở một ngôi trường pháp thuật danh giá.

The Chronicles of Narnia (Biên niên sử Narnia) – C.S. Lewis

elle việt nam viễn tưởng 7

Ảnh: Popsugar

Đôi khi thế giới pháp thuật và hiên thực chỉ cách nhau một cánh cửa tủ quần áo. Đó là điều kỳ diệu xảy ra trong bộ truyện viễn tưởng The Chronicles Of Narnia (tạm dịch Biên Niên Sử Narnia) của tác giả C.S. Lewis. Trong bối cảnh chiến tranh thế giới thứ hai, 4 anh em nhà Pevensie là Peter, Susan, Edmund và Lucy phải sơ tán đến ở nhà của giáo sư Digory Kirke. Tại đây, họ đã khám phá ra một thế giới của phép thuật kỳ bí mà chưa bao giờ họ được trông thấy. Bộ truyện nổi tiếng này cũng được chuyển thể thành bộ phim cùng tên vào năm 2005 và đã cực kỳ thành công về mặt thương mại.

His Dark Materials – Philip Pullman

elle việt nam viễn tưởng 7

Ảnh: Typepad

Trong His Dark Materials, cô bé Lyra 11 tuổi, một đứa trẻ mồ côi được nhà khoa học Asriel nhận nuôi, đã dũng cảm lên đường giải cứu người bạn thân khỏi tổ chức The Gobblers (Những Kẻ Nuốt Chửng). Bộ truyện của Philip Pullma đã được hãng phim Hollywood New Line Cinema chuyển thể thành phim The Golden Compass, khởi chiếu vào ngày tháng 12/2007 tại Anh.

The Wheel of Time – Robert Jordan

Ảnh: stmed.net

The Wheel Of Time, hay còn gọi là Bánh Xe Thời Gian ban đầu được dự tính sẽ gồm 6 cuốn, nhưng cuối cùng, vì sự ủng hộ quá nhiệt liệt mà tác giả đã cho ra mắt đến 14 cuốn. Nếu bạn là người quan tâm đến thần thoại châu Âu và châu Á cũng như các yếu tố liên quan đến tôn giáo như Ấn Độ giáo, Phật giáo và những lời tiên tri linh nghiệm được dự đoán từ ngàn đời trước thì bộ truyện của Robert Jordan sẽ cuốn hút bạn thì những chương sách đầu tiên

Mistborn – Brandon Sanderson

elle việt nam viễn tưởng 9

Ảnh: Tor.com

Bộ tiểu thuyết viễn tưởng Mistborn độc đáo bởi mô típ lạ khi anh hùng liên tiếp thất bại trong khi kẻ phản diện lại chiếm ưu thế. Người đọc sẽ bị cuốn hút với nhịp độ nhanh của mạch truyện cùng những yếu tố của của dòng tiểu thuyết viễn tưởng cổ điển như hệ thống ma thuật độc đáo, những tình tiết bất ngờ cùng tính cách đặc biệt của những nhân vật.

The Sword of Truth – Terry Goodkind

The Sword of Truth không dành cho người yếu tim. Bộ truyện gồm 12 cuốn này là câu chuyện ly kỳ, hồi hộp được đặt trong một thế giới được chia thành hai khu vực chính: thế giới mới và thế giới cũ với yếu tố như ma thuật, bảo tồn di sản gia đình, trả thù, đế chế sa ngã… Nếu là người yêu thể loại viễn tưởng, bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ những trang sách đầu tiên.

The Dresden Files – Jim Butcher

elle việt nam viễn tưởng 11

Ảnh: The Dresden Files Wiki – Fandom

Tiểu thuyết 14 phần The Dresden Files mở đầu với những cuộc điều tra của Harry Dresden về những vụ án giết người phức tạp đôi khi kéo anh đến một thế giới pháp luật đen tối nhất vùng thành thị Chicago. Kết hợp giữa trinh thám và pháp thuật, cuốn sách này sẽ khiến bạn hồi hộp với từng tình tiết ly kỳ. Đặc biệt cuốn đầu tiên trong bộ tiểu thuyết viễn tưởng này đã từng trở thành cuốn sách bán chạy nhất New York Times.

Thursday Next – Jasper Fforde

elle việt nam viễn tưởng 12

Ảnh: Next Bookaholic

Bạn có bao giờ tưởng tượng đến cảnh tượng mình sẽ “bước” vào một cuốn tiểu thuyết để gặp gỡ những nhân vật trong đó và ra sức thay đổi câu chuyện theo ý định của mình? Thursday Next sẽ khiến bạn thỏa mãn ý nghĩ đó. Bộ truyện tiểu thuyết viễn tưởng của nhà văn Jasper Fforde gồm 7 phần, là câu chuyện về những chuyến du hành thời gian, những cuốn sách văn học và những câu chuyện chính trị trong bối cảnh vương quốc Anh năm 1985.

Malazan Book Of The Fallen, Steven Erikson

elle việt nam viễn tưởng 13

Ảnh: Macmillan Publishers

Cũng lấy chủ đề những cuộc chiến tranh của đế chế nhưng 10 tập truyện của tiểu thuyết viễn tưởng Malazan Book of the Fallen kể về những âm mưu phức tạp của đế chế Malazan, về mâu thuẫn tưởng chừng như không thể giải quyết giữa những phù thủy cổ đại và quân đội hoàng gia.

Xem thêm:

20 bộ phim viễn tưởng đáng chú ý từ đầu năm đến nay

“SPLIT”- Phim kinh dị khi 24 nhân cách cùng tồn tại trong một cơ thể

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ popsugar

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more