Những trải nghiệm thú vị bạn nên có ở độ tuổi 20

Đăng ngày:

Giai đoạn tuổi 20 là thời gian dành cho các trải nghiệm điên rồ và thú vị. Với tâm thế đó, cùng ELLE tìm hiểu những điều gì bạn nên thử trước tuổi 30 nhé!

Điều tuyệt vời nhất của giai đoạn tuổi 20 là có được những trải nghiệm thú vị. Đây là giai đoạn bạn có những ước mơ, hoài bão lớn lao và đang trên chuyến hành trình để chinh phục nó. Bạn không ngần ngại thử thách bản thân ở những điều mới mẻ. Mặt khác, việc tranh đấu để có được một vị trí và công việc mong muốn dễ khiến bạn bị cuốn theo nhịp sống tấp nập của những người trưởng thành. Vậy nên, để không quá phí hoài những năm tháng tuổi trẻ, hãy nhanh chóng thực hiện những trải nghiệm thú vị sau đây để giai đoạn tuổi 20 trở đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé!  

1. Trở thành cố vấn của một người nào đó

Chuyện này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thậm chí khi bạn bước vào giai đoạn tuổi 20 – 30, bạn đã có được một lượng kiến thức vừa đủ rồi. Hãy nhớ lại bạn của tuổi 19 và bạn của tuổi 20, hẳn sẽ có một sự khác biệt lớn đấy!

Tuổi 20 1

Ảnh: Performance Consulting

Nếu bạn có thể giúp đỡ và trở thành cố vấn của một ai đó từng ở trong vị trí của bạn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn rất nhiều. Đó cũng là một hoạt động giúp bạn tự nhìn lại bản thân, đồng thời, nó cũng khiến những trải nghiệm trong quá khứ của bạn không trở nên vô nghĩa. Bạn sẽ dùng kinh nghiệm đó để hỗ trợ người khác, cũng là nâng cao khả năng gặp gỡ những người bạn thú vị, phải không?

2. Ghé thăm hai đất nước trong vòng một tuần

Tuổi 20 2

Ảnh: Unsplash

Bạn sẽ cảm nhận được bản năng thích phiêu lưu của mình thể hiện rõ ràng nhất trong giai đoạn tuổi 20. Nếu bạn chưa từng bước chân ra khỏi quê hương của mình, thì đây chính là thời điểm hoàn hảo đấy! Thú vị là, mảnh đất châu Âu sẽ không quá khó khăn để bạn có thể di chuyển qua lại giữa các quốc gia. Vậy nên. khi bạn đã quyết định du lịch đâu đó, hãy chọn địa điểm nào mà bạn có thể tiện một lúc du lịch luôn cả hai, ba nước. Tục ngữ có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” mà!

3. Trở thành khán giả trên một chương trình truyền hình

Tuổi 20 3

Ảnh: Youtube

Đã có bao giờ bạn theo dõi các chương trình như Ellen và thắc mắc sao mọi người có thể được xuất hiện trong buổi ghi hình không? Mọi việc đều có thể được giải quyết, nếu bạn chịu khó tìm hiểu một chút. Trở thành khán giả của một trong các chương trình bạn yêu thích sẽ rất thú vị đấy, bởi vì bạn có thể quan sát hầu hết các giai đoạn hậu kỳ của nó. Hơn nữa, được lên TV cũng khá hấp dẫn, phải không?

4. Sống ở một chỗ mới vào một thời điểm trong năm

Tuổi 20 4

Ảnh: Unsplash

Nghe có vẻ hơi đáng sợ khi bạn phải bỏ lại mọi thứ quen thuộc và bắt đầu lại gần như từ đầu. Không may thay, mong muốn được sống ở thành phố trong mơ của bạn sẽ không chỉ đến lần một lần hai. Nếu bạn thực sự muốn điều đó xảy ra, nó sẽ ám ảnh lấy bạn 24/7. Vậy nên, hãy cho mong muốn đó một cơ hội xảy ra, vì có thể nó không kéo dài mãi mãi, nhưng việc bạn đã hiện thực hóa mong ước đó cũng là một trải nghiệm khá tuyệt vời đấy!

5. Hãy bất ngờ đưa cha mẹ đi du lịch

Tuổi 20 5

Ảnh: Unsplash

Có thể bạn đang nghĩ: “Không biết lấy tiền ở đâu bây giờ?”. Đừng lo lắng, sanh sách này cho bạn thời gian đến tận 30 cơ mà. Đưa cha mẹ đi du lịch cũng như một phần bạn có thể trả ơn những ngày tháng họ đã không ngại vất vả nuôi dưỡng và yêu thương bạn vậy. Có thể điều này sẽ khiến bạn phải dành dụm nhiều hơn, nhưng vẻ mặt hài lòng và hạnh phúc của cha mẹ bạn khi bạn thông báo họ được đi du lịch đến một nơi mới miễn phí sẽ hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn bỏ ra đấy!

6. Thay đổi vẻ ngoài của bạn mà không nói trước cho ai biết

Tuổi 20 6

Ảnh: Unsplash

Sự thay đổi là không thể tránh khỏi. Cách tốt nhất để mang lại cảm giác bạn hoàn toàn điều khiển nó là chủ động thực hiện sự thay đổi. Hơn nữa, thay đổi vẻ ngoài của bạn một cách tùy hứng cũng khiến bạn như đang tự quyết định số phận của mình vậy. Và, hãy nghĩ như thế này: Bạn hoàn toàn có thể chinh phục mọi kiểu tóc khác nhau, nhuộm hay uốn cũng khiến bạn trở nên cực kỳ thu hút. Vậy nên, hãy nắm bắt lấy cơ hội, và chờ đợi phản ứng của mọi người nhé!

Xem thêm:

Làm thế nào xây dựng tình bạn thân thiết thông qua cuộc nói chuyện?

9 lời khuyên dành cho các bạn gái trước khi tốt nghiệp đại học

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Elite Daily

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more