Điều gì ngăn các cung hoàng đạo thực hiện mục tiêu của mình?

Đăng ngày:

Khi bạn có mục tiêu để phấn đấu, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn. Vậy điều gì đã ngăn 12 cung hoàng đạo thực hiện mục tiêu của mình?

Ai trong chúng ta cũng có mục tiêu trong cuộc sống. Có người mong muốn chinh phục một kỹ năng, có người muốn tìm được một việc tốt lương cao hay có người chỉ muốn trở thành ngôi sao nổi tiếng trên Instagram. Dù lớn hay nhỏ, chúng ta đều nỗ lực làm việc mong đạt được những mục tiêu đó. Nhưng đôi khi mọi thứ lại diễn ra không như ý muốn, khiến bạn có cảm giác mình sẽ không bao giờ thành công. Cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu những nguyên nhân ngăn cản 12 cung hoàng đạo thực hiện được mục tiêu của mình nhé.

Bảo Bình: Quá an toàn

elle việt nam mục tiêu 5

Ảnh: Unsplash

Cung Bảo Bình là những người an toàn và thường hành động theo số đông. Đối với họ, thà lựa chọn những gì đã được phần đông công nhận thì dễ chịu hơn là thử nghiệm những ý tưởng mới lạ. Nhưng đôi khi, chút đột phá, đặc biệt trong việc đặt mục tiêu sẽ khiến cuộc sống đầy ắp những trải nghiệm thú vị, khiến bạn hạnh phúc hơn, thậm chí có khi thành công của bạn lại nguồn cảm hứng mới để mọi người làm theo.

Thiên Bình: Thiếu chăm chỉ

elle việt nam mục tiêu 2

Ảnh: Unsplash

Thiên Bình yêu thích những buổi rong chơi, những bữa tiệc tụ tập vui vẻ cùng bạn bè nên khái niệm chăm chỉ làm việc đối với cung hoàng đạo này là một điều hoàn toàn xa xỉ. Nhưng để có thể biến mục tiêu của mình thành hiện thực, bạn cần chăm chỉ làm việc ngay cả lúc không có hứng thú. Khi chăm chỉ đã trở thành thói quen, bạn sẽ không còn cảm thấy đó là áp lực nữa, có khi đó là lại niềm vui mới trong cuộc sống của bạn nữa đấy.

Song Tử: Không tự tin vào năng lực của mình

elle việt nam mục tiêu 9

Ảnh: Unsplash

Tuy là một trong những cung có năng lực nhất trong 12 cung hoàng đạo nhưng Song Tử lại không tự tin vào chính mình. Bạn luôn e sợ khi đặt mục tiêu lớn và lo nghĩ quá nhiều. Để tự tin hơn, hãy xác định đâu là thế mạnh lớn nhất của mình và tập trung vào đó. Những thành tựu bước đầu khi vận dụng thế mạnh nổi trội sẽ giúp bạn có thêm lòng tin vào bản thân để tiếp tục chinh phục những mục tiêu lớn lao hơn.

Ma Kết: Quá tập trung vào việc lập kế hoạch mà không bắt tay vào hành động

elle việt nam mục tiêu 3

Ảnh: Unsplash

Những cô nàng Ma Kết quan điểm rằng, trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ điều gì cũng cần phải lập kế hoạch thật chi tiết và kỹ lưỡng để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Nhưng dù kế hoạch có hoàn hảo đến đâu đi nữa mà bạn không bắt tay vào thực hiện thì cũng không thể đạt được mục tiêu. Thế nên, đừng đợi khi kế hoạch thật đầy đủ mới bắt tay vào làm, hãy cứ thử và mắc sai lầm. Trong quá trình trải nghiệm đó, bạn sẽ có được những kinh nghiệm quý giá để biết cách điều chỉnh lại kế hoạch trước đây của mình sao cho thực tế nhất.

Xử Nữ: Thiếu tinh thần kỷ luật

elle việt nam mục tiêu 7

Ảnh: Unsplash

Xử Nữ rất giỏi trong việc phân tích, lập kế hoạch vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Nhưng họ lại thiếu mất một điều rất quan trọng trong việc chinh phục mục tiêu, đó là tính kỷ luật. Vì thế, bạn cần nghiêm khắc hơn với những thói quen không tốt của mình. Song song đó, bạn nên cố gắng đưa mình vào một chu trình làm việc mới theo kế hoạch đã đặt ra nhằm thúc đẩy năng lực làm việc của bản thân.

Kim Ngưu: Không được mọi người xung quanh ủng hộ

elle việt nam mục tiêu 12

Ảnh: Unsplash

Cho dù mọi người xung quanh bảo rằng bạn không thể đạt được mục tiêu của mình thì điều đó không có nghĩa rằng bạn không làm được. Thay vì bận tâm đến quan điểm của người khác và nản chí, hãy tin tưởng vào khả năng của mình và chứng minh rằng họ đã sai. Khi thành công, bạn sẽ tự xây dựng được lòng tin cho chính mình và những người xung quanh.

Nhân Mã: Gặp khó khăn khi làm việc độc lập

elle việt nam mục tiêu 11

Ảnh: Unsplash

Quá trình chinh phục mục tiêu đòi hỏi khá nhiều thời gian làm việc độc lập nên đó có thể là một khó khăn cho Nhân Mã với tính cách hướng ngoại điển hình. Đừng lo lắng khi phải xoay xở mọi thứ một mình. Bạn sẽ hoàn toàn ổn trong việc tự ra quyết định và hoàn toàn có thể theo một tốc độ phù hợp miễn là bạn cảm thấy thoải mái.

Sư Tử: Sợ đánh mất những gì mình có

elle việt nam mục tiêu 13

Ảnh: Unsplash

Sư Tử có một nỗi sợ luôn chế ngự mỗi khi bắt đầu một điều mới. Họ sợ mình sẽ mất đi những điều dễ chịu quen thuộc. Tuy nhiên, để cuộc sống bước sang một trang mới, bạn phải chấp nhận mạo hiểm và đương đầu với rủi ro. Nếu bạn đã làm hết sức mình, cuộc sống này sẽ không phụ lòng bạn, có thể bạn sẽ mất đi những điều dễ chịu quen thuộc nhưng lại có được những thứ tuyệt vời hơn mà bạn chưa từng nghĩ đến.

Bạch Dương: Quá sợ thất bại

elle việt nam mục tiêu 14

Ảnh: Unsplash

Sợ hãi thất bại khi bắt đầu những điều mới là nỗi sợ phổ biến của tất cả mọi người. Nhưng cứ ở mãi vùng an toàn của chính mình cũng không phải là điều tốt. Nó sẽ ngăn bạn trở thành con người trong mơ mà bạn luôn ao ước. Cứ tiếp tục đứng dậy sau những thất bại, bạn của tương lai sẽ biết ơn con người hiện tại lắm đấy.

Song Ngư: Hay trì hoãn

elle việt nam mục tiêu 8

Ảnh: Unsplash

Song Ngư có thói quen hay trì hoãn thực hiện ước mơ. Bạn biết mình muốn gì, biết lập kế hoạch như thế nào nhưng lại chần chừ mãi. Cho dù là quá sợ thất bại, cầu toàn hay lười biếng, bạn đều phải vượt qua sự trì hoãn này nếu muốn nếm trải những thành quả tốt đẹp.

Bọ Cạp: Ám ảnh bởi những thất bại trong quá khứ

elle việt nam mục tiêu 10

Ảnh: Unsplash

Bọ Cạp là cung hoàng đạo vô cùng nhạy cảm và nhớ dai. Những gì đã làm tổn thương bạn trong quá khứ có thể ám ảnh bạn nhiều năm sau đó. Đôi khi, những ký ức tồi tệ cùng những lần thất bại trước đây khiến bạn không dám bắt đầu lại từ đầu. Nhưng hãy nhớ rằng, quá khứ không phải là tương lai, nên hãy cho bản thân cơ hội để bước tiếp một cuộc sống mới với mục tiêu mới. Hãy tin rằng bạn có thể làm được vì bạn hoàn toàn đủ năng lực.

Cự Giải: Không biết phải bắt đầu từ đâu

elle việt nam mục tiêu 4

Ảnh: Unsplash

Cự Giải thường loay hoay khi bắt đầu quá trình chinh phục mục tiêu. Bạn bối rối không biết đối mặt với khó khăn khi bắt đầu những thứ mới mẻ như thế nào. Đừng lo lắng, mọi chuyện rồi sẽ ổn cả. Việc bạn cần làm để thoát khỏi những tình huống lộn xộn đó là cố gắng bình tĩnh, ghi ra tất cả những khó khăn mình gặp phải và đề ra phương án thật cụ thể để giải quyết chúng. Người ta nói: “Vạn sự khởi đầu nan”. Khi vượt qua khởi đầu khó khăn đó, mọi thứ sẽ dễ chịu hơn rất nhiều và sẽ dần đi vào quỹ đạo thôi.

Xem thêm:

7 cách giúp bạn lấy lại hứng khởi trong công việc

Ca sĩ Lệ Quyên: “Không bao giờ đặt cho mình mục tiêu quá sức”

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/thetalko

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more