NTK trẻ Tom Trandt của Việt Nam được chọn tham dự triển lãm thời trang International Fashion Showcase 2019 tại London

Đăng ngày:

Nhà thiết kế (NTK) Tom Trandt của thương hiệu Môi-Điên vừa được công bố là một trong 16 NTK thời trang tiềm năng được lựa chọn tham dự International Fashion Showcase (IFS) – chương trình đào tạo và triển lãm thời trang dành cho các tài năng trẻ đến từ các nước trên toàn thế giới.

IFS là chương trình tìm kiếm, đào tạo và giới thiệu những tài năng thiết kế trẻ tiềm năng trên toàn thế giới. Chương trình được tổ chức 2 năm một lần, là sự hợp tác giữa British Council, Hiệp hội thời trang Anh (British Fashion Council), trường đại học London College of Fashion, UAL và Somerset House.

Tại London Fashion Week diễn ra vào tháng 02/2019, lần đầu tiên, 16 NTK được chọn đại diện cho đất nước của mình, sẽ tham gia triển lãm dự án sắp đặt thời trang đã được ban cố vấn lựa chọn sau 3 vòng sơ tuyển gắt gao trước đó. Các NTK trẻ từ 16 nước được chọn tham gia bao gồm: Bangladesh, Brazil, Canada, Colombia, Ấn Độ, Georgia, Ý, Kenya, Lebanon, Lithuania, Hà Lan, Rwanda, Nam Phi, Sri Lanka, Urguay, và Việt Nam.

Tom Trandt, đại diện của Việt Nam, tốt nghiệp tại trường đào tạo thời trang danh tiếng Parsons The New School for Design vào năm 2015. Anh thành lập thương hiệu riêng, Môi-Điên vào năm 2016 với mong muốn chuyển tải những cảm hứng từ câu chuyện di sản, văn hóa đương đại của Việt Nam thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại và hướng đến những giải pháp bền vững cho thời trang.

NTK trẻ Tom Trandt.

Cùng với sự hỗ trợ của tạp chí ELLE Việt Nam và British Council, Tom Trandt dự định sẽ mang đến cuộc triễn lãm IFS bộ sưu tập bao gồm 5 đến 7 bộ trang phục dựa trên ý tưởng kết hợp kỹ thuật xử lý chất liệu đặc trưng của Môi-Điên với ứng dụng ánh sáng UV để tạo nên một trải nghiệm thời trang mới mẻ.

Cách xử lý chất liệu thú vị đã tạo dựng nên tên tuổi của thương hiệu Tom Trandt.

Buổi triễn lãm sẽ là một trong những hoạt động chính của Tuần lễ Thời trang London, nơi các chuyên gia trong ngành, báo chí và công chúng có thể khám phá về những tiềm năng mới đến từ 4 châu lục. 16 dự án được chọn bao gồm các BST dành cho nữ (womenswear), cho nam giới (menswear) đề cập đến những vấn đề toàn cầu, đồng thời đưa ra những ý tưởng và giải pháp hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi ngành thời trang trong tương lai.

Đây cũng là lần đầu tiên các NTK tham dự khóa học online được thiết kế riêng bởi trường London College of Fashion, UAL về phát triển kinh doanh thời trang, bao gồm các môn học về xây dựng thương hiệu, bán hàng, sản xuất và phát triển bền vững. Họ cũng sẽ đến London vào tháng 8/2018 để tham dự khóa phát triển tài năng kéo dài 2 tuần. Đây là cơ hội để các NTK trẻ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn chuyên nghiệp từ những chuyên gia thời trang và sáng tạo hàng đầu ở Anh. Trong thời gian này, các NTK cũng sẽ nghiên cứu, thử nghiệm với các dự án kết hợp về sáng tạo như một phần chuẩn bị cho buổi triển lãm vào tháng 02/2019.

Để ghi nhận tài năng sáng tạo và tư duy đổi mới của các NTK, ban tổ chức sẽ trao một giải thưởng cho người thắng giải chung cuộc tại Tuần lễ Thời trang London vào tháng 02/2019. Người thắng giải sẽ được lựa chọn bởi ban giám khảo bao gồm những chuyên gia thời trang hàng đầu. Chủ tọa của ban giám khảo là bà Sarah Mower MBE, nhà phê bình thời trang nổi tiếng của tạp chí Vogue US, Đại sứ hỗ trợ cho tài năng trẻ của Hiệp hội Thời trang Anh (British Fashion Council).

Tham dự chương trình International Fashion Showcase sẽ là bệ phóng quan trọng cho các NTK trẻ khi vươn đến các sân chơi quốc tế chuyên nghiệp. Các NTK từng tham dự IFS trước đây đã nhận được đề cử và giải thưởng của các cuộc thi thiết kế hàng đầu của LVMH, Woolmark…

Để biết thêm chi tiết về chương trình International Fashion Showcase 2019 và 16 nhà thiết kế trẻ tham gia, vui lòng truy cập: https://design.britishcouncil.org/projects/ifs/ifs-2019/

Để biết thêm chi tiết về NTK Tom Trandt và Môi-Điên, vui lòng truy cập: https://moidien.com/

Cùng chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế mới nhất của Môi Điên:

\

Xem thêm:

13 thương hiệu thời trang thiết kế tại Sài Gòn cần biết để mua sắm đồ Tết

Mặc trang phục tím theo xu hướng thời trang 2018 như thế nào?

Nhóm thực hiện

(Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Môi Điên, NVCC)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more