Thời trang trong phim: Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô (Ocean’s 8)

Đăng ngày:

Chìm đắm trong “bữa tiệc” thời trang đỉnh cao đến từ những nhà mốt nổi tiếng và thương hiệu danh giá bậc nhất thế giới là “át chủ bài” của Ocean’s 8.

Giới mộ điệu thời trang bị khuấy đảo bởi sự trở lại của thương hiệu “băng cướp thế kỷ”. Màn đạo chích ngoạn mục như một “show trình diễn thời trang” đẳng cấp đến từ những nhà mốt danh tiếng, với những thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới. Phần ngoại truyện mới của phiên bản nữ mang tên “Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô” (Ocean’s 8). Thời trang trong phim là một trong những yếu tố tạo dựng nên thành công rực rỡ của bộ phim.

bang cuop the ky 1

Bảo chứng ăn khách của phim là sở hữu một dàn nữ diễn viên hạng A tên tuổi: Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna, Helena Bonham Carter, Mindy Kaling, Sarah Paulson, và Awkwafina

Theo chân Debbie Ocean (Sandra Bullock) – cô em ruột của “trùm lừa” Danny Ocean (George Clooney) ở loạt phim gốc, vừa ra tù vì tay bạn trai cũ, quyết định tập hợp một nhóm nữ quái kiệt cùng cô bạn thân Lou (Cate Blanchett), lên kế hoạch nhằm thực hiện một “phi vụ thế kỷ”. Đó là đánh trộm chiếc vòng cổ Toussaint có trị giá lên tới 150 triệu USD của hãng Cartier tại bữa tiệc thời trang của năm: MET Gala.

Thành quả đáng tự hào của NTK phục trang Sarah Edward và ê-kíp đắc lực đã mang đến “bữa tiệc” thời trang đỉnh cao ngập tràn suốt phim. Việc lên ý tưởng bắt đầu từ năm 2016, nên quá trình xây dựng tạo hình các nhân vật được đầu tư hết sức nghiêm túc, nhờ sự xuất hiện của hàng loạt những ngôi sao hàng đầu Hollywood mà có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng mang những nét tinh túy đặc trưng của thập niên 70, 80 như Gucci, Prada, Valentino, Dolce&Gabanna, Zac Posen… hứng thú muốn tham gia tài trợ cho thời trang trong phim.

bang cuop the ky 2

“Tôi phải xem xét kỹ lưỡng các vai diễn, đi tìm và pha trộn nhiều nguồn cảm hứng để làm trang phục cho từng người” – Sarah Edward nói

Nhờ vậy mà tổng số quần áo dùng trong Ocean’s 8, cộng cả những món đồ vintage tìm thấy ở chợ đồ cũ lên đến 300 món. Vì thế mỗi nhân vật đều khoác lên mình những bộ trang phục từ street style đến đầm dạ hội phù hợp với tính cách của riêng họ.

bang cuop the ky 3

Quả thực đội ngũ phục trang đã tiêu tốn khá nhiều công sức tạo hình cho nguyên dàn diễn viên toàn là những quý cô thanh lịch.  

Thực tế MET Gala mất ít nhất một năm để lên kế hoạch, nhưng nhờ sự giúp đỡ của tạp chí Vogue, PR agency KCD và 50 trợ lý stylist nên Sarah Edwards chỉ phải mất một khoảng thời gian ngắn cho khâu chuẩn bị. Bên cạnh đó, sự “góp vui” của vài gương mặt đình đám quen thuộc như chi em nhà Kim Kardashion West, cặp đôi IT Girl Gigi Hadid – Kendall Jenner, siêu mẫu Liu Wen và siêu sao quần vợt Maria Sharapova trong vai trò khách mời tham dự sự kiện, đã tăng thêm sức hút cho phim.

bang cuop the ky 4

Sự kiện MET Gala – nơi vụ cướp diễn ra đã được tái hiện một cách chân thật với sự tham gia của tổng biên tập quyền lực của tạp chí Vogue – Anna Wintour.

Thủ lĩnh Debbie (Sandra Bullock)

bang cuop the ky 5

Ví như “phiên bản nữ” của Danny Ocean, cô nàng Debbie (Sandra Bullock) cá tính mạnh mẽ, thần thái sang chảnh, trau truốt trong những thiết kế tối giản, đơn sắc của Stella McCartney hay Alaia. Nhân vật này đứng đầu bảng với tổng số 65 bộ trang phục.

bang cuop the ky 6
Street style thường thấy là áo khoác trench coat, quần tây phối cùng giầy bốt toát lên vẻ chuyên nghiệp, phù hợp với vị trí đứng đầu.

bang cuop the ky 7

Thỉnh thoảng kết hợp với áo khoác lông thú trắng để tạo điểm nhấn, đeo mắt kính của Barton Perreira Dalziel.

bang cuop the ky 8a

Hay một chiếc Cocoon coat thời thượng, tạo nên tổng thể hiện đại và sành điệu. 

bang cuop the ky 9

Lộng lẫy với chiếc váy chủ đề đại dương, các chi tiết vỏ sò, sao biển được thiêu bằng chỉ vàng và bạc tỉ mỉ như một tác phẩm nghệ thuật là thiết kế của nhà mốt người Ý Alberta Ferretti.

Chủ hộp đêm Lou (Cate Blanchett)

bang cuop the ky 10

Trái ngược với Debbie, bà chủ câu lạc bộ đêm Lou ở New York của Cate Blanchett có tính cách lạnh lùng, mang vẻ đẹp khá “nam tính” theo phong cách menswear pha lẫn rock n roll rất ngầu và ấn tượng nhất phim. Theo tạp chí Vogue, tổng số trang phục đứng vị trí thứ 2 với con số 50.

bang cuop the ky 11

Suit là trang phục được chọn để thể hiện nữ quyền, và bộ vest nhung xanh cổ vịt là của Burberry.

bang cuop the ky 12

Phụ kiện không thể thiếu trên bộ cánh của Lou để làm điểm nhấn là khăn quàng họa tiết, vòng cổ dài, và đồng hồ.

bang cuop the ky 13

Sắc đen vẫn là gam màu chủ đạo yêu thích cùng khăn choàng bản dài của Saint Laurent ra đúng chất “chị đại” trong băng cướp thế kỷ.

bang cuop the ky 14

Đặc biệt nhất trong các bộ trang phục của Lou vẫn là chiếc jumpsuit xanh ngọc sang trọng, được đính đá ngọc lục bảo kết chi tiết xoắn ốc 3D trên nền vải sequin của thương hiệu Givenchy.

Minh tinh Daphne Kluger (Anne Hathaway)

bang cuop the ky 15

“Nạn nhân” của vụ cướp là nữ diễn viên Daphne Kluger do người đẹp nhân Anne Hathaway thủ vai, mang thần thái cổ điển và kiêu kỳ như cố minh tinh Elizabeth Taylor.

bang cuop the ky 16

Khoác ngoài chiếc đầm ôm body là jacket của New American Jackets, có giá gần 4 triệu VNĐ.

bang cuop the ky 17

Nổi bật trên phố trong chiếc áo khoác xanh giả da rắn khá độc đáo và giày cao gót mũi nhọn. Đeo kính mắt mèo Manhattan (1960) của hãng Oliver Goldsmith, là bản sao từ chiếc kính tuyệt đẹp của nhân vật Holly Golightly do huyền thoại Audrey Hepburn thủ vai trong tác phẩm “Breakfast at Tiffany’s”, trị giá hơn 8 triệu VNĐ.

bang cuop the ky 18

Tâm điểm của vụ cướp là chiếc vòng cổ Toussaint, nặng 3 kg trị giá 150 triệu đô, được chế tác bởi hãng Cartier – nhà tài trợ trang sức độc quyền, lấy cảm hứng từ chuỗi kim cương thiết kế bởi Jacques Cartier cho đức Maharaja Nawanagar năm 1931. Để hoàn thành đơn hàng đặc biệt từ nhà làm phim của Ocean’s 8, Cartier phải dùng đến các nghệ nhân bậc thầy ở tiệm High Jewelry nằm trên Đại lộ Hòa Bình tại Paris trong thời gian 8 tuần.

bang cuop the ky 19

Phù hợp với trang phục MET Gala của Daphne là chiếc váy hồng cổ điển, khoác ngoài áo choàng may tinh xảo, phủ dài 15 foot hiệu Valentino. Phần trang điểm nền, phấn mắt của cô được tiết chế để tập trung nhấn vào màu son môi đậm và tóc uốn bồng bềnh.

Hacker Nine Ball (Rihanna)

bang cuop the ky 19

Khác hẳn vẻ ngoài gợi cảm thường thấy, ca sĩ Rihanna gây ấn tượng khi ăn vận thùng thình như một Bob Marley phiên bản nữ, tết kiểu tóc rasta, mặc áo khoác len, quần baggy quân đội, đi sandals và đeo vòng choker để vào vai hacker Nine Ball cá tính.

bang cuop the ky 21

Phong cách “bụi bặm” từ set đồ gồm áo thun Bob Marley, quần baggy jean rách, xắn gấu và bốt cổ thấp.

bang cuop the ky 22

Họa tiết camo (rằn ri) mang lại vẻ nghịch ngợm, đáng yêu cho Nine Ball.

bang cuop the ky 23

Rũ bỏ street style bụi bặm, cô nàng đầy cuốn hút diện chiếc váy đầm dạ hội đuôi cá hở vai tôn đường cong quyến rũ trong sắc đỏ nồng nàn được thiết kế bởi Zac Posen.

NTK thời trang Rose Weil (Helena Bonham Carter)

bang cuop the ky 24

Nhà thiết kế thời trang hết thời Rose Weil của nữ diễn viên Helena Bonham Carter là một nhân vật lập dị mang phong thái rất Vivienne Westwood, nên trang phục theo hướng cổ điển thời Victorian pha trộn ngẫu hứng với đồ rộng, đính kết độc đáo, tóc đánh rối và đôi giày bánh mỳ.

bang cuop the ky 25

Rất dễ nhận ra thiết kế bộ cánh có phần quái đặc trưng của phong cách gothic.

bang cuop the ky 26

Chiếc mắt kính dòng O’Malley của hãng Oliver Peoples x The Row là phụ kiện bất ly thân của Rose, có giá hơn 10 triệu VNĐ.

bang cuop the ky 27

Chiếc đầm dạ hội kiêu sa được Dolce&Gabbana thiết kế mang đậm phong cách thập niên 50. Đặc biệt, những bông hồng trên váy đều hoàn toàn được vẽ tay để trông nổi bật hẳn lên.

Chuyên gia kiểm định trang sức Amita (Mindy Kaling)

bang cuop the ky 28

Người có khả năng làm giả chiếc vòng cổ Toussaint là chuyên gia thẩm định trang sức Amita do nữ diễn viên hài gốc Ấn Mindy Kaling đóng. Ban đầu trang phục của cô có kiểu dáng hơi bảo thủ, từ khi gia nhập hội của Debbie dần dần đã chuyển sang hiện đại hơn

bang cuop the ky 29

Gam màu nóng của chiếc áo khoác thanh lịch, đã khéo léo che vóc dáng đẫy đà của Amita.

bang cuop the ky 30

Một sự trùng hợp bất ngờ là Mindy được diện chiếc váy có áo choàng được kết từ những sợi dây chuyền vàng lấp lánh từ đầu đến chân của gần 150 nhà máy hạt ở Ấn Độ từ nhà thiết kế Naeem Khan mà cô hâm mộ nhiều năm nay. Trang sức đi kèm là bộ sưu tập của Cartier gồm bông tai và vòng cổ được chế tác năm 1958.

Cựu siêu trộm Tammy (Sarah Paulson)

bang cuop the ky 31

“Đồng nghiệp” cũ Tammy của thủ lĩnh Debbie do Sarah Paulson đảm nhận. Nhiệm vụ được giao là đóng giả trợ lý thời trang và làm việc tại tòa soạn tạp chí Vogue. Do đó, trang phục chuẩn mực của dân văn phòng với quần ống rộng, áo sweater gọn gàng là phong cách của cô.

bang cuop the ky 32

Tuy chỉ là những items đơn giản, nhưng áo khoác blazer oversized, quần jeans ống loe được phối hài hòa với nhau thành một phong cách nữ tính, không kém phần năng động.

bang cuop the ky 33

Lựa chọn bộ đầm dạ hội nhung xanh thẫm “kín cổng cao tường” quý phái của thương hiệu Prada, đi kèm bông tai đá quý của Cartier từ năm 1920, khá phù hợp với vai trò trợ lý thời trang.

Thánh móc túi Constance (Awkwafina)

bang cuop the ky 34

Thành viên trẻ nhất của băng Ocean, có tài móc túi điệu nghệ là Constance của rapper – diễn viên gốc Á Awkwafina. Mang hơi thở hiện đại của giới trẻ thành thị qua trang phục trẻ trung như áo bomber jacket, mũ len, quần skinny.

bang cuop the ky 35

Gout ăn mặc đậm chất hip hop là đặc điểm nhận dạng của Constance.

bang cuop the ky 36

Sự kiện MET Gala như một cú “lột xác” làm cô đẹp trông thấy trong chiếc đầm thêu cầu kỳ màu ngọc bích của nhà thiết kế người Mỹ Jonathan Simkhai, và mái tóc xoăn lọn nhẹ hất lệch một bên theo kiểu Hollywood truyền thống.


Trailer phim “Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô” (Ocean’s).

Xem thêm:

Thời trang trong phim: Factory Girl

Thời trang trong phim: Lời tự thú của một tín đồ shopping

Thời trang trong phim 50 sắc thái

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more