Chế độ ăn kiêng giữ dáng thanh mảnh của vũ công ballet

Đăng ngày:

Bạn có bao giờ tự hỏi những vũ công ballet phải tuân thủ chế độ ăn kiêng như thế nào để giữ dáng thanh mảnh không?

Để có thể thực hiện được những động tác múa duyên dáng trên mũi chân, vũ công ballet bắt buộc phải luôn giữ được thân hình thanh mảnh. Như vậy ngoài những bài tập khắc nghiệt, họ còn phải tuân theo chế độ ăn kiêng đặc biệt để giữ cân nặng nằm trong kiểm soát.

cách ăn kiêng giữ dáng vũ công ballet 1

Ảnh: Omar Robles

Brittany Pollack, một vũ công ballet ở New York chia sẻ: “Vũ công ballet là những vận động viên. Chúng tôi cũng cần ăn uống đủ chất để cảm thấy khỏe mạnh, duy trì năng lượng và phòng tránh chấn thương”. Cô cũng nói thêm rằng mình không muốn mọi người lầm tưởng vũ công ballet là những cô gái chỉ biết nhảy múa như cái máy mà không cần ăn uống gì.

Như vậy trong một ngày, chế độ ăn kiêng của các vũ công ballet cũng đầy đủ chất protein từ các loại thịt, cá, trứng… và dinh dưỡng từ rau quả. Họ cũng không hề loại bỏ hoàn toàn những thức ăn có vẻ không lành mạnh lắm như các loại mỳ Ý, bí quyết ở đây chính là sự điều độ.

Joy Bauer, chuyên gia dinh dưỡng của các vũ công ballet tại New York cho biết vào bữa sáng, mọi người không được phép sử dụng thực phẩm chứa quá nhiều đường mà thay vào đó phải có sự kết hợp của thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo là trứng ốp la với rau ăn kèm bánh mỳ nguyên hạt, sữa chua Hy Lạp với yến mạch và hoa quả… Protein và chất xơ sẽ tiếp năng lượng cho bạn đến tận bữa trưa, trong khi thực phẩm có nhiều tinh bột và đường sẽ khiến cơ thể cảm thấy chóng đói.

chế độ ăn kiêng của vũ công ballet - 03

Ảnh: Unsplash

Sau bữa sáng, bữa trưa sẽ tiếp tục là một bữa ăn nhẹ nhàng để các vũ công tập luyện thêm vào buổi chiều. Ăn quá no vào ban ngày sẽ làm cho họ bị đầy bụng, gây cản trở trong phòng tập. Lựa chọn phổ biến nhất của các vũ công ballet là các loại salad với nhiều rau xanh đậm và nguồn protein tốt cho sức khỏe như gà hoặc cá nướng, trứng luộc, đậu phụ, đậu đen… Đôi khi họ cũng chọn ăn soup có rau củ là thành phần chủ yếu. Vừa đủ chất lại rất nhẹ nhàng, những bữa ăn như thế này là bí quyết của những vũ công duyên dáng.

chế độ ăn kiêng của vũ công ballet - 06

Ảnh: Unsplash

chế độ ăn kiêng của vũ công ballet - 05

Ảnh: Unsplash

Bên cạnh đó thì bữa phụ cũng là không thể thiếu với các vũ công ballet. Một chế độ ăn kiêng hoàn hảo là khi bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bị đói trong ngày. Ngay cả với những người đang trong giai đoạn ép cân cũng cần bổ sung bữa phụ, được giới hạn trong khoảng 200 calo mỗi bữa. Họ chỉ được lựa chọn trong các loại thực phẩm lành mạnh như hoa quả, sữa chua Hy Lạp và các loại hạt. Tuyệt đối không ăn các loại thực phẩm chứa nhiều muối, tinh bột và đường.

chế độ ăn kiêng của vũ công ballet - 09

Ảnh: Unsplash

Nếu việc ăn uống có phần bị giới hạn vào ban ngày thì bữa tối chính là thời điểm rất đáng mong chờ. Bữa tối của các vũ công ballet thường là bữa đầy đặn nhất trong ngày với đầy đủ thịt cá, rau củ và tinh bột từ những loại ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, làm cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng để tiêu hóa, đồng thời giúp người vũ công có đủ sức để bắt đầu luyện tập vào ngày hôm sau.

chế độ ăn kiêng của vũ công ballet - 07

Ảnh: Unsplash

Chuyên gia dinh dưỡng Bauer khuyên rằng bạn không cần loại bỏ hoàn toàn những thức ăn mà mình yêu thích mới có thể giữ dáng thanh mảnh: “Hãy ăn uống lành mạnh trong 90% thời gian và để bản thân được thoải mái trong 10% còn lại”. Điều độ vẫn là bí quyết trong mọi chế độ ăn kiêng và tự do một chút mới có thể cho bạn động lực để tiếp tục lối sống lành mạnh, bền vững.

Xem thêm:

7 mẹo giúp chế độ ăn kiêng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn
3 loại tinh bột tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more