Nữ hoàng Elizabeth II – Người mẹ, người bà tuyệt vời của gia đình Hoàng gia Anh

Đăng ngày:

Không chỉ là người trị vì ngai vàng được kính trọng nhất nước Anh, Nữ hoàng Elizabeth II còn là một người mẹ, người bà mẫu mực với tình yêu bao la.

Ngoài vị trí ngai vàng uy nghiêm và gia tài nhiều không kể hết, tài sản quý giá nhất của Nữ hoàng Elizabeth II là 4 người con, 8 người cháu và 6 người chắt. Kết thúc công việc chính sự, Nữ hoàng Elizabeth II lại quay về với cuộc sống bình thường như những người mẹ, người bà khác – thích chăm cháu và dạy cháu nhiều điều hay ho. Luôn sát cánh bên cháu từ chuyện học, công việc đến đời sống hằng ngày, Nữ hoàng Elizabeth II là một người bà đáng kính, là nguồn truyền cảm hứng cho các hoàng tử, công chúa trong Hoàng gia Anh.

Nữ hoàng Elizabeth 1

Năm 1977, Nữ hoàng Elizabeth II chào đón đứa cháu trai đầu tiên ra đời, Peter Phillips. Bức ảnh được chụp trong lễ rửa tội cho Peter. Chúng ta có thể cảm nhận được gương mặt hạnh phúc của Nữ hoàng bên cạnh đứa cháu yêu quý. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 2

Không ai được phép ngồi trên người Nữ hoàng, đó là giao thức Hoàng gia 101. Tuy nhiên, Nữ hoàng Elizabeth II đã tạm gác quy tắc đó để cháu gái thứ hai, Zara Phillips có thể thoải mái xem polo tại lâu đài Winsor, năm 1984. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 3

Khoảnh khắc đời thường của Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 4

Theo quy tắc trong gia đình Hoàng gia Anh, tất cả mọi người trong hoàng tộc thường dành ngày nghỉ cùng nhau tại Sandringham. Đây cũng là dịp để Nữ hoàng gặp gỡ và trò chuyện với tất cả con, cháu hoàng gia của mình. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 5

Nữ hoàng Elizabeth II rất quan tâm đến đời sống tinh thần của các cháu. Ngay từ khi còn nhỏ, các công chúa, hoàng tử đã được Nữ hoàng dẫn đến xem các trận đấu và tham dự nhiều sự kiện ngoài trời. Bức ảnh được chụp khi Peter và Zara Phillips được Nữ hoàng dẫn đến Triển lãm ngựa Windsor năm 1985. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 7

Giây phút bình yên của Nữ hoàng và Zara Phillips tại một Triển lãm khác. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 8

Nữ hoàng cùng Hoàng tử William, Hoàng tử Harry, Peter và Zara Phillips đến tham quan bảo tàng Sandringham năm 1988. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 9

Thú nhồi bông không nằm trong quy định trang phục của Hoàng gia, song Nữ hoàng vẫn ưu tiên niềm vui của các cháu hơn cả. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 6

Mong muốn Hoàng tử nhận thức rõ vị trí và trách nhiệm của mình, Nữ hoàng Elizabeth II thường dành thời gian tâm sự cùng các cháu. Nữ hoàng từng nói với Hoàng tử Harry và Hoàng tử William: “Mọi thứ ánh sáng chạm vào là vương quốc của chúng ta”. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 10

Nữ hoàng Elizabeth II thường đưa các cháu đi cùng trong chuyến du hành. Đây là bức ảnh chụp Nữ hoàng và hai cháu Zara, Peter Phillips trên tàu du lịch Hoàng gia Britannia để đến Quần đảo phía Tây, năm 1988. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 11

Họp mặt gia đình vào các ngày lễ lớn đã trở thành truyền thống trong gia đình Hoàng gia Anh. Trong Lễ Phục sinh năm 1989, Nữ hoàng và Hoàng tử William xuất hiện trong bộ trang phục đỏ rực rỡ. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 12

Năm 1991,Nữ hoàng Elizabeth II đã dành hẳn một ngày đến thăm ngôi trường Port Regis, nơi Zara và Peter Phillips đang theo học. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 13

Peter đã thực hiện báo động chống trộm trong một bài tập ở lớp. Nữ hoàng có vẻ khá hài lòng về thành quả của cháu ngoại mình. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 14

Nữ hoàng cũng đến xem Zara biểu diễn trong lớp học thể dục. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 15

Hoàng tử Andrew và Sarah, Nữ công tước xứ York có con gái đầu lòng, Công chúa Beatrice vào năm 1988. Công chúa Beatrice là đứa cháu thứ năm của Nữ hoàng. Dù bận rộn nhưng cả hai vẫn thường dành thời gian cho nhau. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 16

Nữ hoàng Elizabeth II là người phụ nữ quyền lực có thể cai trị Khối thịnh vượng chung. Tuy nhiên, trong mắt các cháu, Nữ hoàng không phải là một người đứng đầu nhà nước mà chỉ đơn giản là một người bà bình thường. Hoàng tử William nói với Katie Couric vào năm 2012: “Tôi thực sự chỉ nghĩ Nữ hoàng là bà nội của tôi thôi. Tôi có lẽ là một đứa cháu trai khá… táo bạo, giống như anh trai tôi vậy. Chúng tôi thường trêu đùa nhau mỗi khi gặp mặt”. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 17

Với những gì Nữ hoàng đã làm cho nước Anh và gia đình Hoàng gia, bà đã trở thành hình mẫu cho các thành viên trong hoàng tộc. Công chúa Beatrice nói với Hello!: “Nữ hoàng là người đã truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày”. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 18

Khác với vẻ nghiêm nghị trong các sự kiện, khi xuất hiện trước người dân hay đứng trước những người cháu của mình, Nữ hoàng Elizabeth II lại là một người vô cùng gần gũi và thân thiện. Trong cuộc diễu hành Sovereign tại Học viện Quân sự Sandhurst vào năm 2006, Nữ hoàng đã mỉm cười với Hoàng tử Williams khiến mặt cậu đỏ bừng. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 19

Điều tương tự cũng xảy ra với Hoàng tử William trong cuộc diễu hành Sovereign diễn ra một năm sau đó. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 20

Nữ hoàng Elizabeth II luôn hài hước yêu cầu một nụ hôn chào hỏi, dĩ nhiên với điều kiện không có vết son nào bám trên mặt bà. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 21

Là biểu tượng thời trang của hoàng gia, Nữ hoàng thường đưa ra lời khuyên cho các cháu trong việc chọn trang phục. Bức ảnh được chụp khi Nữ hoàng tiến đến khen ngợi chiếc mũ của Lady Louis Windsor, con gái của Hoàng tử Edward. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 23

Nữ hoàng luôn đồng hành cùng các cháu trong những sự kiện quan trọng. Năm 2016, Nữ hoàng đã đến thăm Hoàng tử William khi anh đang phục vụ với tư cách là một phi công trực thăng. Bên cạnh đó, nữ hoàng đã mở một căn cứ cứu thương đa nhiệm East Anglian Air để đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 24

Kate Middleton từng chia sẻ Nữ hoàng Elizabeth II rất biết cách chiều chuộng các cháu: “Nữ hoàng luôn để lại một món quà nhỏ trong phòng của Hoàng tử George và Công chúa Charlotte khi chúng tôi đến thăm bà. Điều này cho thấy tình yêu gia đình vô bờ bến của Nữ hoàng”. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 22

Nữ hoàng thường tặng quà và… (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Elizabeth 25

…trò chuyện cùng các cháu nhỏ của mình. (Ảnh: goodhousekeeping)

Xem thêm:

12 đặc ân khó tin chỉ dành cho Nữ hoàng Elizabeth

Khám phá những nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth II

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Goodhousekeeping)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more