Ánh nhìn cuốn hút hơn với cách làm lông mi dài tự nhiên ngay tại nhà

Đăng ngày:

Biết được cách làm lông mi dài và dày tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể bước ra ngoài với bờ mi cong vút mà không cần trang điểm.

Phụ nữ chắc hẳn ai cũng mong ước có hàng mi dài, dày và cong vút, tựa như đã được chuốt một lớp mascara. Tiếc rằng không phải ai sinh ra cũng đã sở hữu một hàng mi như thế. Dù vậy, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm này bằng các phương pháp dễ dàng ngay tại nhà.

cách làm lông mi dài tại nhà

Ảnh: Shutter Stock

Trước hết, cách làm lông mi dài tốt nhất là bạn phải nuôi dưỡng từ bên trong. Như vậy việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể từ thực phẩm là rất quan trọng. Các loại khoáng chất và vitamin B, C, E, kẽm, sắt, omega-3 cần để cho lông mi dài và chắc khỏe, vậy nên đừng quên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, thịt hải sản… trong khẩu phần ăn của mình nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần loại bỏ thức ăn nhiều đường, đồ uống có cồn và caffeine. Những loại thực phẩm này khiến quá trình dưỡng lông mi kém hiệu quả, đồng thời gây ra dấu hiệu lão hóa sớm.

cách làm lông mi dài tại nhà - 03

Ảnh: Getty Images

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bạn cũng có thể áp dụng một số cách làm lông mi dài như dùng túi trà hoa cúc hoặc túi trà oải hương đã qua sử dụng để đắp lên mắt trong vòng 10 phút. Bước này còn giúp hạn chế hình thành bọng mắt và làm mắt bớt sưng. Nếu trong nhà có các lại dầu dưỡng tự nhiên như dầu dừa, dầu olive, dầu hạnh nhân, dầu castor thì bạn cũng có thể tận dụng làm mặt nạ dưỡng mi mắt qua đêm rất hiệu quả.

Trước khi đi ngủ, bạn nên lấy miếng bông tẩy trang thấm ít dầu và chấm nhẹ lên mi mắt. Sau đó dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để máu được lưu thông, giúp dưỡng chất trong dầu được thẩm thấu tốt. Cuối cùng là rửa mặt lại sau khi thức dậy. Nếu như bạn không có sẵn các loại dầu thì hãy thay thế bằng gel nha đam, thành phần này cũng có tác dụng dưỡng mi rất tốt.

cách làm lông mi dài tại nhà - 01

Ảnh: Getty Images

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tới các thói quen hàng ngày, tránh gây tổn hại cho hàng lông mi. Có hai thói quen mà chúng ta dễ mắc phải nhất là dụi mắt liên tục và sử dụng mỹ phẩm trang điểm mắt quá hạn. Nếu như mắt đã bị tổn thương thì rất khó có thể khắc phục được. Ví dụ như mascara, không hiếm cô gái vẫn tiếp tục sử dụng lọ mascara của mình bất chấp đã mở nắp quá 6 tháng. Mỹ phẩm hết hạn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, gây nguy hiểm cho vùng mắt. Nhẹ thì có thể khiến cho hàng lông mi ngày càng mỏng manh còn nặng thì có thể gây viêm. Lưu ý cả những điều nhỏ này để hàng lông mi được cong đẹp các nàng nhé!

Xem thêm:

7 mẹo dán lông mi giả cho người mới bắt đầu

Bí quyết sử dụng lông mi giả cho phái nữ

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more