Sau 14 năm Chanel lại có vedette là người mẫu da màu

Đăng ngày:

Người mẫu da màu Adut Akech Bior vinh dự giữ vị trí vedette trong show thời trang của nhà mốt Chanel và để lại ấn tượng đẹp.

Show thời trang cao cấp Thu – Đông 2019 của nhà mốt Chanel vừa diễn tại Paris. Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld đã tái hiện quang cảnh bờ sông Seine trong lòng bảo tàng Grand Palais. Sàn diễn năm nay được thiết kế mô phỏng con đường bên sông rất chân thật với các sạp báo trưng bày những tạp chí thời trang cũ và các ấn phẩm về huyền thoại Coco Chanel. Bộ sưu tập này được đánh giá mang nhiều nét hiện đại cùng vẻ đẹp thanh lịch của Paris.

Ngoài những điều đặc biệt đã nêu thì điểm nhấn của chương trình năm nay chính là một người mẫu da màu được giao vị trí người mẫu kết thúc show trình diễn.

(Ảnh: Getty images)

Thông thường rất ít người mẫu da màu được trao cho cơ hội vinh dự này. Tuy nhiên trong quá khứ từng xảy ra trường hợp ngoại lệ, đó là người mẫu gốc Sudan – Alek Wek đã trở thành người mẫu da màu đầu tiên giữ vai trò vedette trong show thời trang của nhà Chanel năm 2004. Đến nay, sau gần 14 năm, Adut Akech Bior lần nữa lặp lại lịch sử khi là người mẫu gốc Phi thứ hai nắm giữ “quyền năng” trên sàn diễn Chanel.

Alek Wek đã chia sẻ trên Instagram như sau: “Tôi không thể diễn tả nổi cảm xúc của mình, mọi thứ xảy ra cứ như một giấc mơ. Xin chân thành gửi lời cảm ơn đến giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld và ê kíp Chanel đã tin tưởng và trao cơ hội quý giá này cho tôi. Đây là khoảnh khắc có ý nghĩa đặc biệt nhất mà tôi sẽ nhớ mãi”. 

Chanel : Runway - Paris Fashion Week - Haute Couture Fall Winter 2018/2019

Adut Akech Bior thể hiện phong thái trình diễn tự tin trong bộ váy cưới xanh pastel điểm xuyết hoạ tiết lá cây ánh kim. (Ảnh: Getty imges)

Người mẫu Adut Akech chụp ảnh lưu niệm cùng giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld. (Ảnh: Getty images)

 

clip trình diễn BST Haute Couture 2018 của Chanel.

Nhóm thực hiện

Ngọc Trân (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Getty images)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more