Không cần quá ồn ào, Thanh Xuân Ơi, Chào Em vẫn thu hút khán giả

Đăng ngày:

Thanh Xuân Ơi, Chào Em khẳng định công thức hoàn hảo làm nên một bộ phim vườn trường đủ đầy cảm xúc.

Chuyện tình xuyên không – lạ mà quen!

Các tình huống viễn tưởng không còn xa lạ với các nhà làm phim khi lồng ghép vào tác phẩm của mình. Tuy nhiên, Thanh Xuân Ơi, Chào Em lại biết làm mới mẻ cốt truyện của một bộ phim tình cảm lãng mạn khi kết hợp tình huống quay ngược thời gian để trở thành một thước phim tua ngược về những năm 1997 đầy mới lạ. Bởi từ trước tới nay, các bộ phim cùng thể loại chỉ dành nhiều thời gian khai thác cảm xúc nhân vật và lựa chọn cho mình một bối cảnh thời gian nhất định. Đó chính là lý do Thanh Xuân Ơi, Chào Em trở thành bộ phim đầu tiên chạm đến trái tim người xem bởi chắc hẳn, trong chúng ta, tuổi trẻ luôn còn những điều tiếc nuối mà bản thân vẫn mong mỏi có ngày được thay đổi phải không?

Thanh Xuân Ơi, Chào Em 1

Tình tiết xuyên không là một trong những điểm đặc sắc của bộ phim.

Sự kết hợp ăn ý của hai gương mặt trẻ

Lưu Dĩ Hào và Tống Vân Hoa là hai gương mặt đảm nhận vai nam-nữ chính Uông Chính Tường và Lý Ân Bội. Trong bộ phim, cả hai là một cặp thanh mai trúc mã nhưng vì tuổi trẻ không đủ can đảm mà bỏ lỡ nhau. Khi Chính Tường đã đủ dũng khí nói ra những tâm tư cất giấu sau 20 năm xa cách thì cũng là lúc anh đón nhận sự ra đi đầy hụt hẫng của Ân Bội.

Thanh Xuân Ơi, Chào Em 2

Nam chính quốc dân – Lưu Dĩ Hào.

Thanh Xuân Ơi, Chào Em 3

Nữ chính được săn đón tại Đài Loan – Tống Vân Hoa.

Đây được xem là lần đầu tiên cặp đôi nam thanh, nữ tú cộng tác cùng nhau. Nếu Lưu Dĩ Hào được xem là người yêu quốc dân bởi nụ cười thương hiệu đốn tim khán giả thì Tống Vân Hoa cũng không hề kém cạnh khi được mệnh danh là nữ chính ngôn tình vang dội một thời trong bộ phim Thời đại thiếu nữ của tôi (Our Times). Mặc dù đây là lần đầu tiên làm việc cùng nhau, nhưng sự kết hợp của cả hai đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý khán giả và các nhà làm phim. Sự thành công của Thanh Xuân Ơi, Chào Em chính là bước đệm để cả hai trở thành cặp đôi ăn khách đầy hứa hẹn cho các bộ phim Đài Loan tiếp theo.

Câu chuyện xuyên không đầy ý nghĩa đằng sau bộ phim

Bộ phim bắt đầu với bối cảnh của năm 2017 với nhịp sống hiện đại, vội vàng. Sau khi điều kỳ diệu xảy ra, thời điểm được lựa chọn để quay ngược trở lại là năm 1997. Đây không phải tình cờ mà là ẩn ý của chính nhà sản xuất. Khán giả Việt Nam chắc hẳn sẽ còn lạ lẫm và khó hiểu nhưng tại Đài Loan, đây là năm mà không ít thế hệ 8x, 9x lúc bấy giờ phải tiếc nuối sự ra đi của ca sĩ tài năng Trương Vũ Sinh (ca sĩ Tom Chang được nhắc đến trong phim). Cố ca sĩ này từng được xem là một tượng đài âm nhạc tại xứ Đài bởi những sản phẩm ấn tượng đi vào lòng người. Thanh xuân ơi, chào em chính là bộ phim nhằm tôn vinh những đóng góp của Trương Vũ Sinh cũng như sự thương tiếc mà khán giả vẫn còn bồi hồi mỗi khi nhắc lại.

Thanh Xuân Ơi, Chào Em 4

Những bài hát của Trương Vũ Sinh được tái hiện trong bộ phim cũng chính là một trong những điểm đọng lại trong lòng khán giả Việt Nam sau khi xem xong Thanh Xuân Ơi, Chào Em.

Không đề cập đến độ hoành tráng và ồn ào giống như những bộ phim bom tấn thường thấy khi cập bến các phòng vé tại Việt Nam, Thanh Xuân Ơi, Chào Em sẽ là một bộ phim ghi điểm trong lòng bạn nếu như bạn đang còn những điều vấn vương tuổi trẻ. Với những yếu tố: diễn viên, cốt truyện cùng những bản nhạc phim lãng mạn… đây ắt hẳn là một món ăn đặc sắc trong bữa tiệc dành cho những tâm hồn đam mê phim ảnh.

Thanh Xuân Ơi, Chào Em 5

Thanh Xuân Ơi, Chào Em 6

Xem thêm:

5 lý do khiến giới thời trang đang háo hức chờ xem bộ phim Ocean’s 8

Thái Hòa & Kaity Nguyễn hóa cha con “đổi xác” trong Hồn Papa, Da Con Gái

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more