Sắc màu street style từ Tuần lễ thời trang Haute Couture Paris Thu – Đông 2019

Đăng ngày:

Phong cách thời trang đường phố trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Paris Haute Couture mùa Thu – Đông 2019 có những điểm gì đáng chú ý?

Giới điệu mộ đã được chứng kiến một tuần lễ thời trang Paris Haute Couture Thu – Đông 2019 ghi dấu ấn với các BST thượng đỉnh xa hoa. Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld của thương hiệu Chanel mang đến khung cảnh đậm chất thi vị và êm đềm của bờ sông Seine toạ lạc nơi thành phố Paris thơ mộng. Vẫn là những di sản thiết kế vải tweed cổ điển và sang trọng và không gian trình diễn đậm chất Pháp, ta lại bất chợt cảm nhận được vẻ hiện đại của một Paris đang đổi mới để hoà nhập với giá trị của nền thời trang đương đại.

Không gian sáng tạo của sàn diễn Haute Couture Thu Đông 2019 được mô phỏng từ con đường dọc sông Seine trong chính bảo tàng Grand Palais quen thuộc ở Paris. (Ảnh: AP Photo/Francois Mori)

Ngoài các BST thời trang đầy cảm hứng, những bước chân và nhịp đập của những người yêu mến thời trang đổ về kinh đô ánh sáng hoa lệ để chào đón không khí của sàn diễn thời trang đường phố. Không giống như ở New York sôi động hay London đầy cổ kính và trí thức, street style tại tuần lễ thời trang Paris luôn ẩn chứa vẻ đẹp lãng mạn và hơi thở tinh tế. Thế nhưng có vẻ như năm nay các cô gái Pháp đã rũ bỏ vẻ ngoài cổ điển để khoác lên mình những trang phục đột phá về màu sắc, phom dáng và cách kết hợp đầy ngẫu hứng.

Để hưởng ứng không khí mùa Thu – Đông, bảng màu ấm nóng như vàng, đỏ, hồng, cam được các tín đồ thời trang làm gam chủ đạo để tạo vẻ nổi bật. Áo sơ mi in hoạ tiết cá tính, giày thể thao năng động cùng trang phục mang tinh thần sport chic trẻ trung và hiện đại tiếp tục chinh phục những nhiếp ảnh gia street style. Ngoài ra, những mảnh ghép châu Á cũng trở thành yếu tố khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo và góp thêm vào nhịp đập cho tuần lễ thời trang năm nay.

Dễ dàng có thể bắt gặp những cách kết hợp tươi mới như chiếc váy hai dây được tô điểm bởi sắc màu neon chói sáng và hoạ tiết chấm bi nổi bật. 

Cách phối hợp đầy tươi mới của các cô gái châu Á cũng hoà vào bức tranh thời trang đầy màu sắc.

Phụ kiện túi xách sang chảnh của thương hiệu Chanel được lựa chọn cùng trang phục vàng mù tạt ấm nóng. 

Những thiết kế ngập tràn màu sắc rực rỡ làm nổi bật cả một góc phố Paris. 

Những bảng màu ấm nóng được kết hợp đầy ngẫu hứng, góp phần mang đến hình ảnh thời trang đa dạng. (Ảnh: Jonathan Daniel Pryce)

(Ảnh: Jonathan Daniel Pryce)

Giày thể thao nhân đôi vẻ khoẻ khoắn và diện mạo thời trang.

Áo choàng tua rua theo phong cách bohemian phóng khoáng và sôi động nhờ sự kết hợp các đường chéo họa tiết màu sắc tự do. (Ảnh: Jonathan Daniel Pryce)

Một fashionista lớn tuổi khoe vẻ thời thượng trong thiết kế áo sơ mi sọc kẻ xẻ sâu phóng khoáng cùng túi xách Balenciaga cá tính.

Dù không trình diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Paris Haute Couture 2019 nhưng “cơn sốt” phụ kiện đến từ thương hiệu Vetements hay Balenciaga vẫn phủ sóng trên khắp nẻo đường.

Phong cách thời trang nhóm hoà mình vào không khí của hoạt động street style trong khuôn khổ tuần lễ thời trang. (Ảnh: Jonathan Daniel Pryce)

Kiểu dáng đầm maxi màu sắc trang nhã và hoạ tiết nhẹ nhàng khơi gợi vẻ đẹp nữ tính. (Ảnh: Jonathan Daniel Pryce)

Những dáng đầm xoè đính kết hoạ tiết và hoa thêu cầu kỳ được ưa chuộng. 

Thiết kế áo khoe trọn bờ vai trần kết hợp cùng chân váy hoạ tiết chấm bi tăng phần quý phái cho quý cô. (Ảnh: Jonathan Daniel Pryce)

Đầm ren được thiết kế theo phom dáng xoè, tầng lớp bao phủ bởi những chi tiết hoa thêu nhẹ nhàng kết hợp cùng phụ kiện đầy cảm hứng như dây chuyền ngọc trai, túi xách mô phỏng hạt ngọc.

Thiết kế đầm lộng lẫy được đính kết cầu kỳ bởi hàng hàng loạt điểm nhấn lấp lánh cùng găng tay xuyên thấu và túi cầm tay đúng chuẩn phụ nữ Pháp. 

Màu hồng nhạt với thiết kế thanh lịch trong nắng hè Paris.

Xem thêm:

11 BST ấn tượng nhất từ Tuần lễ thời trang London Thu-Đông 2018.

Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập nổi bật từ Tuần lễ thời trang Paris Thu-Đông 2018.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Adam Katz Sinding)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more