Cẩm nang 11 điều bạn cần biết về series đình đám Stranger Things mùa 3

Đăng ngày:

Sức nóng từ series đình đám của Netflix Stranger Things mùa 2 vẫn chưa hạ nhiệt, đã có nhiều thông tin rò rỉ về phần 3 của phim. Hãy cùng ELLE tim hiểu nhé!

Stranger Things mùa 3 sẽ tiếp tục bối cảnh những năm 1980, nội dung khoa học viễn tưởng xoay quanh thành phố Hawkins và một thế giới tồn tại song song với nó (The Upside Down). Bom tấn của Netflix đã trở thành một trong những chương trình nhận được lượt stream nhiều nhất, khiến kỳ vọng của khán giả đặt vào dàn cast và nội dung mùa mới ngày càng cao hơn. Tuy chưa công bố ngày phát hành, nhưng với thông tin khởi quay phần 3, nhiều người hy vọng bộ phim sẽ được trình làng vào năm 2019. Trước khi cơn bão mang tên Stranger Things thực sự ập đến, hãy cùng ELLE điểm lại 11 điều bạn cần biết về phần 3 của series đình đám này nhé.

  • Ngày khởi chiếu: Năm 2019
  • Diễn viên: Caleb McLaughlin, Charlie Heaton, David Harbour, Finn Wolfhard, Gaten Matarazzo, Joe Keery, Maya Hawke, Millie Bobby Brown, Natalia Dyer, Priah Ferguson, Winona Ryder
  • Đạo diễn: Matt Duffer, Ross Duffer
  • Biên kịch: Matt Duffer, Ross Duffer

1. Dàn diễn viên trong Stranger Things các mùa trước sẽ quay trở lại

Stranger Things 1

Dàn diễn viên nhí trong các phần phim trước sẽ quay trở lại. (Ảnh: Screenrant)

Tuy chưa xác định được nhân vật phụ nào sẽ trở lại với phần phim mới, nhưng tất cả dàn diễn viên chính đã xác nhận sẽ tiếp tục đồng hành cùng Stranger Things mùa 3, bao gồm Finn Wolfhard (Mike), Gaten Matarazzo (Dustin), Caleb McLaughlin (Lucas), Noah Schnapp (Will) và tất nhiên, Millie Bobby Brown (Eleven). Trong khi đó, Natalia Dyer (Nancy), Charlie Heaton (Jonathan), Joe Keery (Steve) cùng với Winona Ryder (Joyce) và David Harbor (Hopper) vẫn sẽ đảm nhiệm các vai diễn cũ trong mùa này. Đồng thời, Dacre Montgomery (Billy) và Sadie Sink (Max) cũng đã xác nhận sẽ gặp lại khán giả trong phần phim mới.

2. Nhiều nhân vật mới sẽ xuất hiện trong mùa 3

Stranger Things 2

Ảnh: Screenrant

Đã có nhiều tin đồn về các gương mặt mới sẽ tham gia vào Stranger Things mùa 3, nhưng chỉ có Maya Hawke là đã xác nhận sẽ tham gia cùng dàn cast. Cô sẽ đóng vai một cô bé tuổi teen đang mất thiện cảm với cuộc sống ở Hawkins, nên nhân vật của Maya sẽ không khác mấy với Billy và Max của mùa vừa rồi. Nhà sản xuất không tiết lộ nhiều thông tin về nhân vật này, nhưng một bộ phận khán giả tin rằng đây có thể là chị/em của nhân vật Eleven. Ngoài ra, Priah Ferguson sẽ đảm đương vai em gái của Lucas và được trở thành một trong những nhân vật thứ chính trong mùa 3. Với màn thể hiện xuất sắc của Priah ở mùa phim trước, điều này không gây quá nhiều ngạc nhiên cho khán giả.

Bên cạnh đó, bên phía nhà sản xuất cũng tiết lộ sẽ có 3 nhân vật mới xuất hiện trong mùa 3 và 2 trong số đó đã tìm được diễn viên đảm nhận: Cary Elwes trong vai thị trưởng ở Hawkins và Jake Busey đóng vai một nhà báo. Trong khi đó, Francesca Reale đảm nhận vai trò một cứu hộ – nhân vật được dự đoán sẽ là trung tâm của các bí ẩn mới.

3. Dàn cast cũ sẽ được tăng cát-sê trong mùa 3

Stranger Things 3

Ảnh: Screenrant

Tất cả dàn diễn viên chính sẽ nhận được cát-sê cao hơn hẳn các mùa trước. Những diễn viên đóng vai người trưởng thành sẽ nhận được 350.000 đô la Mỹ một tập, trong khi 4 diễn viên nam nhí sẽ được tăng cát-sê từ 20.000 lên 250.000 đô la Mỹ. Không có thông tin chính xác nào về cát-sê của Millie, nhưng nhiều người tin chắc cô bé sẽ kiếm được trong khoảng những con số trên. Trong khi đó, 3 diễn viên tuổi teen còn lại sẽ nhận được 150.000 đô la Mỹ một tập. Với tên tuổi và mức độ phổ biến mà Stranger Things đã đem lại cho Netflix, không có gì quá ngạc nhiên khi dịch vụ truyền hình trực tuyến này đã mạnh tay chịu chi cho cả dàn diễn viên như một sự đền bù xứng đáng.

4. Cốt truyện của Stranger Things mùa 3

Stranger Things 4

Ảnh: Screenrant

Hiện tại đang có rất nhiều tin đồn xoay quanh cốt truyện của Stranger Things phần 3 nhưng các chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Điều duy nhất được biết là sẽ có nhiều nhân vật mới xuất hiện ở Hawkins, bên cạnh đó, một thế lực đen tối sẽ trỗi dậy trong phần phim này. Nhiều bí ẩn từ phần phim trước vẫn chưa được giải thích thỏa đáng, thêm vào đó, số phận của các nhân vật sẽ ra sao khi bị kìm kẹp giữa chính quyền quyền lực và cả những sinh vật kỳ lạ trong thế giới Upside Down, tất cả khiến câu chuyện xoay quanh thị trấn Hawkins hứa hẹn sẽ kịch tính hơn khi phần phim tiếp theo được tung ra.

5. Phần 3 sẽ được công chiếu vào năm 2019

Stranger Things 5

Ảnh: Screenrant

Vì Netflix không bị bó buộc vào lịch chiếu phim thông thường nên không ai nói trước được phần 3 của Stranger Things sẽ ra mắt khi nào. Phần 2 của phim được trình làng tới khán giả sau một năm rưỡi kể từ phần đầu tiên. Và dù không có được chút manh mối phần 3 sẽ ra mắt khi nào, nhưng tất cả dấu hiệu đều cho thấy mùa mới có thể sẽ được “ủ đông” cho tới tận năm 2019. Bộ phim chuẩn bị khởi quay vào mùa Hè năm nay, nên khả năng bộ phim được ra mắt khoảng đầu năm sau là hoàn toàn khả thi.

6. Các đạo diễn cho phần 3 của Strangers Things vẫn chưa được quyết định

Stranger Things 6

Ảnh: Screenrant

Với thông tin mùa 3 của phim đang chuẩn bị khởi quay, điều đáng ngạc nhiên là đạo diễn cho phần mới của phim vẫn chưa được quyết định. Cho đến thời điểm hiện tại, Netflix đã khẳng định bộ đôi Matt và Ross Duffer sẽ trở lại một lần nữa để tham gia vào công đoạn chỉ đạo sản xuất Stranger Things. Bên cạnh đó, cũng có khả năng nhà sản xuất Shawn Levy sẽ tham gia cùng ekip bộ phim như 2 phần tiền nhiệm.

7. Tương tự, biên kịch của Strangers Things mùa mới vẫn chưa được tiết lộ

Stranger Things 7

Anh em nhà Duffer là biên kịch chính của phim. Ảnh: Screenrant

Cũng tương tự, chưa có bất kỳ thông tin nào xác nhận biên kịch của Stranger Things mùa 3 là ai. Thông thường, anh em nhà Duffer (biên kịch của Stranger Things mùa 1 và 2) sẽ “nhào nặn” được vài tập mới mỗi năm, nên bạn hoàn toàn có thể hy vọng vào khả năng họ sẽ chấp bút cho sự mở đầu và kết thúc của cốt truyện Stranger Things mùa 3. Hơn nữa, họ cũng tham gia vào khâu chỉ đạo sản xuất trong cả mùa mới này, vì dường như cả hai đang can thiệp khá nhiều vào quá trình quay hình của mùa 3.

8. Vẫn chưa xuất hiện trailer cho phần 3 của phim

Stranger Things 8

Trailer Stranger Things mùa 2. Ảnh: Youtube

Tất nhiên, vì chưa được khởi quay, nên trailer về phần 3 của Stranger Things vẫn chưa được công bố. Nhưng may thay, vì khởi quay vào mùa Hè nên vẫn tồn tại khả năng Netflix sẽ cho rò rỉ một ít thông tin phim tại sự kiện thường niên San Diego Comic-Con sắp diễn ra. Hơn nữa, vì dịch vụ này biết rõ mức độ nổi tiếng của Stranger Things và sự trông đợi từ phía khán giả, nên suy đoán họ có thể tiết lộ gì đó trước như một cách thức quảng bá sớm cho Stranger Things phần 3 vẫn có thể xảy ra. Thông thường, Netflix sẽ tung trailer không báo trước, nhưng mức độ phấn khích của khán giả khi đề cập tới series đình đám này có thể khiến họ thả xích vài thông tin xung quanh ngày tung trailer đấy chứ!

9. Poster cho phần mới của Stranger Things chưa được công bố

Stranger Things 9

Poster của Stranger Things phần 2. Ảnh: Reality TV World

Poster cho phần 3 phim vẫn chưa được công bố. Trước đó, trong thời gian quảng bá mùa 2, nhiều hình ảnh quảng cáo cho bộ phim đã được tiết lộ trước nên khả năng cao là mùa này poster phim sẽ được ra mắt trước cả trailer. Cũng tương tự, sự kiện San Diego Comic-Con sắp tới sẽ là một cơ hội tốt để bắt đầu chiến dịch marketing cho Stranger Things mùa mới, nên bạn có thể hoàn toàn trông chờ vào những gì sắp được công bố vào Mùa Hè này.

10. Các công đoạn sản xuất đã được bắt đầu

Stranger Things 10

Ảnh: Screenrant

Tuy còn 1 năm nữa phim mới được khởi chiếu nhưng đã có rất nhiều thông tin xoay quanh việc quá trình sản xuất mùa 3 đã bắt đầu. Vào tháng 4, các fan hâm mộ đã phấn khích tột độ khi Netflix đăng tải một video về dàn cast và quá trình bắt đầu sản xuất Stranger Things mùa 3. Trong đó, nhiều gương mặt quen thuộc của các phần phim trước nhanh chóng được khán giả nhận ra, bên cạnh các “ma mới” như Cary Elwes, Jake Busey và Maya Hawke.

11. Sẽ có một nhân vật phải ra đi trong Stranger Things mùa 3

Stranger Things 11

Ảnh: Youtube

Đừng quá lo lắng, có vẻ như các nhà sản xuất Stranger Things mùa 3 chỉ để chú chó của nhân vật Will – Chester qua đời thôi. Nhiều fan của bộ phim đã đặt ra giả thiết này trong một khoảng thời gian khi chú chó không xuất hiện trong mùa 2 nữa. Nhưng điều này đã hoàn toàn được khẳng định khi diễn viên Noah Schnapp tiết lộ cậu phát hiện ra mộ của Chester xuất hiện trong mùa phim mới.  

Xem thêm:

Top phim điện ảnh đạt doanh thu cao nhất 2018

Những điều bạn cần biết về phần 3 của bộ phim 13 Reasons Why

Nhóm thực hiện

Bài: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Screenrant

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more