Vi vu du lịch không lo giao tiếp với 7 ứng dụng ngoại ngữ trên smartphone

Đăng ngày:

Ngày nay việc học ngoại ngữ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết với sự phát triển của những ứng dụng điện thoại.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc học ngoại ngữ giờ đây đôi khi chỉ là những cú nhấp chuột. Bạn không cần phải vất vả đến những trung tâm ngoại ngữ để trang bị cho mình ngôn ngữ mới mà có thể ngồi tại nhà, mở chiếc smartphone lên và tải những ứng dụng ngoại ngữ về. Không chỉ có tiếng Anh mà bất cứ ngôn ngữ nào cũng dễ dàng học được với những ứng dụng hay ho dưới đây, cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu nhé.

Duolingo

elle việt nam ứng dụng ngoại ngữ 2

Ảnh: thegoodtrade

Duolingo là một ứng dụng ngoại ngữ có thể tải về miễn phí. Với 31 ngôn ngữ, trong đó có những ngôn ngữ được yêu thích như Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Đức, Nga… ứng dụng sẽ giúp bạn học từ vựng và ngữ pháp hàng ngày. Với đồ họa đơn giản, dễ thương và việc học qua các trò chơi, việc học ngoại ngữ của bạn sẽ thú vị hơn bao giờ hết. Bạn chỉ việc tạo tài khoản, chọn ngôn ngữ bạn muốn học và thiết lập mục tiêu hàng tuần của mình. Bên cạnh đó, Doulingo còn có chức năng tạo lời nhắc và lịch trình học mỗi ngày, giúp bạn vạch ra những lộ trình học một cách dễ dàng và có hệ thống. Từ đó, ứng dụng này giúp bạn biến việc học ngoại ngữ thành thói quen. Bỏ túi ứng dụng Doulingo trong điện thoại sẽ khiến những chuyến du lịch của bạn không còn ám ảnh về việc phải giao tiếp với người bản địa nữa.

HelloTalk

elle việt nam ứng dụng ngoại ngữ 3

Ảnh: thegoodtrade

Bạn muốn vừa học vừa thực hành giao tiếp với người bản địa mà không muốn đến các trung tâm Anh ngữ đắt đỏ? HelloTalk chính là ứng dụng dành cho bạn. Tại HelloTalk, hàng triệu thành viên dạy lẫn nhau tiếng mẹ đẻ của họ thông qua văn bản, bản ghi âm, cuộc gọi điện video… Với hơn 100 ngôn ngữ hiện đang có trên ứng dụng, HelloTalk là một trải nghiệm học tập tương tác và cá nhân cho phép bạn thực hành và trao đổi kỹ năng ngôn ngữ với những người học khác trên khắp thế giới. Ngoài việc học ngôn ngữ lẫn nhau, việc giao tiếp với những người bản địa thông qua ứng dụng này cũng giúp bạn có cơ hội học hỏi những nền văn hóa mới, thậm chí bạn cũng có thể nhờ họ gợi ý những nơi nên đi, những món ăn nên thử khi ghé thăm đất nước của họ trong những chuyến du lịch sắp tới của mình đấy.

TripLingo

elle việt nam ứng dụng ngoại ngữ 4

Ảnh: thegoodtrade

Ứng dụng ngoại ngữ miễn phí TripLingo bao gồm 19 ngôn ngữ này sẽ giúp bạn trong việc học những mẫu câu, từ vựng cơ bản cho những chuyến du lịch cũng như tích hợp chức năng phiên dịch giọng nói. Một ứng dụng được tạo ra để giúp khách du lịch kết nối với người dân địa phương ở nước ngoài. Ứng dụng này cũng bao gồm các tính năng hữu ích cho du lịch như công cụ đảm bảo an toàn cho bạn (cung cấp thông tin quan trọng cũng như cách quay số cầu cứu khẩn cấp ở quốc gia bạn đang du lịch), máy tính mẹo khi dùng bữa trong nhà hàng ở nước ngoài và những ghi chú về văn hóa để giúp bạn chú ý hơn trong cách hành xử cho phù hợp nữa.

Babbel

elle việt nam ứng dụng ngoại ngữ 5

Ảnh: thegoodtrade

Ứng dụng Babble sẽ là “người bạn đồng hành” vô cùng hữu ích cho chuyến đi quốc tế sắp tới của bạn. Không chỉ là học từ vựng ngữ pháp một cách đơn thuần, ứng dụng ngoại ngữ Babbel còn giúp bạn học cách giao tiếp trong những tình huống ngoài thực tế. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn tích hợp công nghệ giọng nói để giúp người dùng cải thiện phát âm. Kết quả khảo sát cho thấy, 73% người dùng có thể có các cuộc hội thoại ngắn và đơn giản bằng ngôn ngữ mới của họ chỉ trong vòng 5 giờ sử dụng ứng dụng này. Để đạt được hiệu quả đó, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản phí. Tuy phải trả tiền nhưng kết quả đạt được sẽ thật sự xứng đáng.

Memrise

elle việt nam ứng dụng ngoại ngữ 6

Ảnh: thegoodtrade

Memrise là một ứng dụng xuất sắc từng đạt giải thưởng Google Play I/O Award cho Ứng dụng hàng đầu 2017. Ứng dụng này được rất nhiều người sử dụng để giúp trải nghiệm ngôn ngữ cho những chuyến du lịch thuận tiện hơn cũng như tăng cường năng lực ngoại ngữ của bản thân. Memrise giúp việc học ngoại ngữ của bạn thú vị hơn qua video với hàng ngàn đoạn phim của người bản ngữ giúp bạn ghi âm và so sánh với giọng nói của mình. Ngoài ra, những trò chơi ngôn ngữ có mục tiêu và phần thưởng đi kèm sẽ thúc đẩy động lực học tập của bạn lên nhiều lần.

Tandem

elle việt nam ứng dụng ngoại ngữ 7

Ảnh: thegoodtrade

Ứng dụng ngoại ngữ Tandem là một ứng dụng để tìm hiểu, thực hành và nói nhiều ngôn ngữ từ khắp nơi trên thế giới thông qua phương pháp trao đổi việc học ngôn ngữ với người bản xứ. Bạn sẽ chọn một ngôn ngữ mình muốn học mà một người bạn bản xứ sẽ kết nối và trò chuyện với bạn bằng ngôn ngữ đó. Ngược lại, bạn có thể giúp họ cũng như những người dùng khác với ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Bằng cách này, chúng ta không chỉ học ngôn ngữ mà còn có thể trao đổi về văn hóa và kết bạn nữa.

Mondly

elle việt nam ứng dụng ngoại ngữ 8

Ảnh: thegoodtrade

Mondly là ứng dụng giúp bạn tự học lên đến 33 ngôn ngữ trên thế giới. Ứng dụng miễn phí này giúp bạn hoàn thiện nhiều kỹ năng ngoại ngữ cho chuyến du lịch của mình như nghe, viết, giao tiếp… Tích hợp giọng nói ảo, Mondly vô cùng thuận tiện cho người dùng đến mức trẻ em cũng có thể sử dụng được. Đây thực sự là ứng dụng ngoại ngữ tuyệt vời cho những chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Xem thêm: 

7 ứng dụng hay dành cho smartphone khi đi du lịch

10 ứng dụng làm đẹp hữu ích bạn nên trải nghiệm ngay hôm nay

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ thegoodtrade

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more