Akira Back – Nơi trải nghiệm ẩm thực và cuộc sống

Đăng ngày:

Nếu như JW Marriott Hà Nội có thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh con Rồng huyền thoại của văn hóa Việt Nam từ hàng nghìn năm lịch sử thì Akira Back – nhà hàng mới khai trương nằm trong khuôn viên của khách sạn được ví như một chú Bạch Hổ dũng mãnh. Và câu chuyện “Bạch Hổ gặp Rồng Xanh” trong truyền thuyết đã được chính thức viết lên bằng sự ra đời của Akira Back.

Với hơn 14 nhà hàng trên toàn thế giới, Akira Back – không chỉ là một nơi để người ta đến thưởng thức ẩm thực mà hơn cả, đó là nơi để trải nghiệm nghệ thuật từ thị giác, vị giác đến thính giác bởi những tác phẩm nghệ thuật, những món ăn và những câu chuyện thú vị đằng sau sự ra đời của nhà hàng này tại Hà Nội.

nhà hàng akira back hà nội - 01

nhà hàng akira back hà nội - 02

Akira Back – Nơi trải nghiệm cuộc sống bằng nghệ thuật và ẩm thực

Cuộc gặp gỡ với báo giới đã được tổ chức một ngày ngay sau lễ khai trương chính thức của nhà hàng Akira Back Hanoi. Không giống một cuộc họp báo nơi mọi thứ theo khuôn mẫu, chúng tôi đã cùng ngồi trong không gian ấm cúng Akira Back lounge, cùng trò chuyện thân mật với những nhân vật làm nên một Akira Back Hanoi – nhà hàng Nhật Bản hiện đại với nét chấm phá của hương vị Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam, đó là: Ông Mr. Ralph Frehner – Phó chủ tịch khối phát triển thị trường của tập đoàn Marriott International tại khu vực châu Á Thái Bình Dương; Nghệ sĩ Đinh Công Đạt, Nghệ sĩ Steve Cross, bếp trưởng của Akira Back Hanoi James Lorenzo và đặc biệt là Chef  Akira Back.

Akira Back – Nơi chiều lòng những khẩu vị khó tính nhất

Chào Chef Akira, tên của anh có phải là một tên tiếng Nhật? Anh bén duyên với bếp núc thế nào vậy?

Chef Akira Back: Tôi tên là Back Sung Ook, sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc. Tôi đã từng là một vận động viên bóng chày trước khi sang Nhật học. Ook có nghĩa là Akira và khi đến Nhật thì tôi sử dụng tên Akira. Sau đó, tôi chuyển đến Corando và lúc đó không hề biết tiếng Anh. Để có thể kết nối với mọi người, tôi đã học trở thành vận động viên trượt ván tuyết. Nhưng rồi cuối cùng tôi lại chuyển sang làm đầu bếp vì sau lần cầm dao đầu tiên thì tôi tin rằng mình muốn trở thành một bếp trưởng. Nó đúng như một câu chuyện trong phim phải không?

Và khi mọi người hỏi tôi, tôi vẫn hay trả lời rằng, tên tôi là Back Sung Ook, là người sáng lập ra Akira Back.

nhà hàng akira back hà nội - 03

Back Sung Ook – người sáng lập nhà hàng Akira Back

Anh có 14 nhà hàng của thương hiệu Akira Back trên thế giới, vậy có hay chăng điểm khác và giống nhau giữa các nhà hàng này?

Chef Akira Back: Thực đơn thì hoàn toàn giống nhau. Tôi muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm tương đồng ở tất cả các nhà hàng Akira Back trên toàn thế giới. Và chính vì vậy 98% là sẽ giống nhau. Công thức các món ăn đều được cân đong bằng gram, nên không có sự khác biệt trong từng thực đơn. Điểm khác nhau có chăng chỉ là ở địa điểm và không gian của mỗi nhà hàng.

nhà hàng akira back hà nội - 04

Thực đơn được thiết kế tương đồng ở tất cả các nhà hàng Akira Back trên toàn thế giới

Akira Back sẽ một điều hoàn toàn mới mẻ ở thị trường Hà Nội, anh có nghĩ rằng người Việt Nam và đặc biệt là người Hà Nội sẽ yêu thích món ăn của mình không? Và tại sao?

Chef Akira Back: Câu hỏi hay nhưng khó để trả lời (cười). Tôi khá may mắn vì những người đã nếm thử món ăn của tôi ở Hà Nội đều thích thú. Sau khi tới Mỹ và sống ở Las Vegas, tôi tin rằng một vùng đất đầy sự đa dạng như Las Vegas thì đồ ăn nào có thể được yêu thích ở đây, đồ ăn đó sẽ được yêu thích ở mọi nơi trên thế giới.

Khi đến Hà Nội, tôi đã đi và nếm rất nhiều món ăn Việt Nam. Đây là một điều vô cùng quan trọng, bởi vì nếu tôi không thích và không hợp với đồ ăn bản địa thì những món ăn trong thực đơn cũng sẽ không phù hợp với thị trường đó.

Nếu thực khách tìm kiếm một nơi để ăn sushi, tôi tin rằng Akira Back Hanoi chính là một địa điểm có sushi chất lượng bậc nhất Hà Nội cũng như tại Việt Nam. Cá được nhập tươi nguyên từ Nhật Bản, các đầu bếp chính đã làm việc cùng tôi trong suốt nhiều năm. Chính những điều đó làm tôi tin tưởng và đảm bảo là đây sẽ là “địa chỉ ăn sushi ngon bậc nhất”.

nhà hàng akira back hà nội - 05

Akira Back – Nơi thưởng thức sushi ngon bậc nhất.

Vậy món nhất định phải thử khi đến Akira Back là gì?

Đầu bếp James: Chắc chắn là Tuna Pizza. Đó là món ăn mà mọi khách hàng đều yêu thích. Tại Akira Back, mỗi món ăn đều có một câu chuyện đằng sau đó. Và chúng tôi sẽ giúp mỗi khách hàng hiểu được thông điệp mà bếp trưởng Akira Back muốn gửi đến khi thưởng thức tại nhà hàng và giúp cho khách hàng có những trải nghiệm không những tuyệt vời trong món ăn mà còn cảm thấy thoải mái và muốn quay lại lần nữa.

nhà hàng akira back hà nội - 06

Món trứ danh mà mọi vị khách không thể không nếm thử khi đến Akira Back – Tuna Pizza

Bếp trưởng Akira Back: Món Tuna Pizza là món yêu thích của mẹ tôi. Và mẹ tôi cũng là người vẽ những tác phẩm được trưng bày trong nhà hàng. Sau khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ thấy một tác phẩm nghệ thuật ở trên đĩa, chính là bức vẽ của mẹ tôi. Tôi mong muốn khách hàng đến đây với một tâm trí hoàn toàn thoải mái và thử những món ăn mới lạ. Như việc đến nhà một người bạn và ăn những món ăn của mẹ nấu vậy. “Come, chill, eat and have fun” là thông điệp tôi muốn gửi tới khách hàng của mình.

nhà hàng akira back hà nội - 07

Mỗi món ăn đều có một câu chuyện và bạn sẽ được nghe câu chuyện ấy khi thưởng thức món ăn tại nhà hàng

Akira Back – Nơi Bạch Hổ gặp Rồng Xanh

Ấn tượng đầu tiên trước khi đặt chân vào nhà hàng Akira Back là một chú Bạch Hổ – một sáng tạo của nghệ sĩ Đinh Công Đạt dành riêng cho Akira Back Hanoi với dáng vẻ oai hùng đặt trên thảm cỏ xanh. Cùng với đó, một bức tranh Graffiti vẽ “Bạch Hổ gặp Rồng Xanh” đầy ấn tượng trên nền container của nghệ sĩ Steve Cross dành cho Urban Lounge Smack Dab nằm bên cạnh Akira Back.

Và tôi tin rằng, chính những yếu tố nghệ thuật: là Bạch Hổ, là bức tranh Graffiti, là những tác phẩm tranh của mẹ đầu bếp Akira Back… đang trang hoàng cho không gian này trở thành một nơi không chỉ để thưởng thức ẩm thực, mà hơn hết đó là một nơi để tận hưởng cuộc sống.

nhà hàng akira back hà nội - 12

Nơi Bạch Hổ gặp Rồng Xanh

Anh Đinh Công Đạt này, đã một vài lần được phỏng vấn anh và tôi hiểu rằng anh là một nghệ sĩ khá ngẫu hứng. Với tác phẩm Bạch Hổ, sự ngẫu hứng chiếm bao nhiêu phần trăm trong con người anh và bao nhiêu còn lại anh buộc mình theo concept của nhà hàng?

Nghệ sĩ Đinh Công Đạt: (Cười) Thật ra đây là câu hỏi rất hiểm cho các nghệ sĩ. Khi đã là nghệ sĩ chuyên nghiệp thì không bị ảnh hưởng. Vì nếu cảm thấy không thoải mái với đơn vị làm việc cùng hay với đơn đặt hàng thì sẽ từ chối đơn đặt hàng đó. Với Bạch Hổ, thật sự là 100% là tinh thần nghệ sĩ. Tình cờ và may mắn là con hổ này nằm trong một dự án triển lãm các con vật bằng kĩ thuật Low poly (PV – mặt phẳng đa giác tạo hiệu ứng sống động) của tôi. Sự tình cờ và may mắn của sự kết hợp giữa JW Marriott và tác phẩm lần này như “Thanh long – Bạch hổ”. Và điều này cũng có hình ảnh rất hay, là ở đâu có Thanh Long – Bạch Hổ, nơi đó rất vượng và phát triển, như phủ vua phủ chúa ngày xưa.

nhà hàng akira back hà nội - 10

Nghệ sĩ Đinh Công Đạt hạnh phúc khi ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm tới nghệ thuật.

Cảm xúc của anh lúc này, khi thấy Bạch Hổ đứng oai vệ ngoài Akira Back?

Nghệ sĩ Đinh Công Đạt: Chưa bao giờ tôi làm một tác phẩm về động vật to như Bạch Hổ lần này và đây chính thức là tác phẩm điêu khắc cá nhân lớn nhất của tôi. Và dĩ nhiên, tôi rất xúc động và hài lòng với tác phẩm này.

Việt Nam sau năm 90 tới nay bắt đầu có những doanh nghiệp lớn bắt đầu đưa nghệ thuật vào địa điểm kinh doanh của mình. Việc nghệ sĩ nhận đơn hàng thế này rất đáng mừng bởi những người làm doanh nghiệp đã bắt đầu biết đưa nghệ thuật vào chiến lược kinh doanh của họ.

Điều làm tôi hạnh phúc nhất là thấy những doanh nghiệp lớn họ đã quan tâm tới nghệ thuật và là một sự kết hợp đáng trông đợi cho sự nghiệp nghệ thuật nước nhà.

Xin chào nghệ sĩ Steve Cross, ý tưởng nào cho câu chuyện “Bạch Hổ gặp Rồng Xanh”?

Nghệ sĩ Steve Cross: Tôi lấy cảm hứng bởi câu chuyện về khách sạn “hình ảnh rồng” và nhà hàng Akira Back “hình ảnh Bạch Hổ”.

Vẽ lên container để làm lounge là một ý tưởng độc đáo, tôi chưa thấy ở một nơi nào khác. Tôi sử dụng phần nhiều là những gam màu đen và trắng để làm nên tác phẩm này (mono tones). Và tôi đã mất 34 ngày liên tiếp để hoàn thành được tác phẩm này.

nhà hàng akira back hà nội - 11

Nghệ sĩ Steve Cross đã dành 34 ngày liên tục để hoàn thành tác phẩm Graffiti trên nền một chiếc container

Vậy anh đã dành thời gian ở khách sạn khá lâu rồi phải không? Với anh, anh thích Akira Back hay JW Marriott hơn?

Nghệ sĩ Steve Cross: Tôi không thể lựa chọn (cười), câu hỏi này thực sự khó! Tôi rất ấn tượng với thiết kế của khách sạn và đặc biệt là khu vực lễ tân với chùm đèn hình giọt nước rất hoành tráng. Với tôi, mọi nơi, mọi ngóc ngách tại khách sạn đều rất đẹp.

Và Akia Back đã làm hài lòng mỗi vị khách của mình như cách mà Ông Mr. Ralph Frehner – Phó Chủ tịch khối Phát triển thị trường của Tập đoàn Marriott International tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Chúng tôi luôn muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo nên mỗi nhà hàng luôn phải khác biệt. Ở Akira Back Hà Nội chính là sự kết hợp hài hoà giữa thực đơn của nhà hàng đến các giá trị bản địa, ví dụ như tác phẩm của nghệ sĩ Đinh Công Đạt mang đến những hình ảnh thân thuộc, hay tác phẩm của Steve Cross sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ.

Mảng ẩm thực luôn được chú trọng tại Tập đoàn Marriott International. Mặc dù chúng tôi là một tập đoàn lớn, nhưng vẫn luôn muốn đảm bảo từng nhà hàng một đều có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực sự độc đáo và mới lạ, đặc biệt là phải phù hợp với văn hoá nước sở tại”.

Xem thêm:

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay đạt nhiều danh hiệu danh giá

Tháng ẩm thực sao Michelin duy nhất tại JW Marriott Hanoi

 

 

 

 

 

 

 

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Anh

Ảnh: JW Marriott Hà Nội

(Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more