Thương hiệu Burberry thay đổi chiến lược ra mắt dưới quyền Ricarrdo Tisci

Đăng ngày:

Giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm của Burberry là Riccardo đã bắt đầu thực hiện những thay đổi lớn đầu tiên cho thương hiệu thời trang lâu đời của Anh Quốc.

Thương hiệu Burberry đặt nhiều kỳ vọng vào những sự thay đổi lớn khi đưa Riccardo Tisci để thay thế Christopher Bailey trong vai trò giám đốc sáng tạo vào tháng 3 vừa qua. Mặc dù phải đợi đến show diễn đầu tiên của anh cho Burberry vào tháng 9 tới để biết được đầy đủ tầm nhìn của Tisci về thương hiệu, vị giám đốc sáng tạo này cũng đã tạo nên những gợn sóng đầu tiên trên cương vị mới.

thương hiệu burberry

(Ảnh: D. R. / GQ)

Theo Samantha Conti của WWD, dưới sự quản lý của Tisci, Burberry sẽ áp dụng mô hình ra mắt thiết kế bán lẻ mới, bắt đầu bằng một bộ sưu tập các item cơ bản thiết yếu giới hạn (limited-edition capsule collection) gắn liền với bộ sưu tập ra mắt của Tisci. Nhiều đồng nghiệp của Riccardo Tisci cũng đã chuyển sang lịch trình ra mắt thiết kế theo tháng, đã từng được gọi là “delivery”. Ví dụ gần đây nhất là Alexander Wang, người đã quyết định cải tổ bằng cách từ bỏ lịch trình truyền thống của Tuần lễ thời trang New York để sắp xếp lại và cải tiến việc giao hàng của mình.

thương hiệu burberry

(Ảnh: digiday)

Tại thời điểm này, có vẻ như Burberry sẽ không thay đổi lịch trình của “see now, buy now” (tạm dịch: nhìn tận mắt, mua liền tay) mà thương hiệu đã đi tiên phong vài năm trước. Nhà mốt danh tiếng sẽ làm mới sản phẩm của mình thường xuyên hơn thay vì đặt toàn bộ thiết kế lên sàn diễn và bán toàn bộ chúng ngay sau chương trình như truyền thống. Burberry cũng sẽ cộng tác nhiều hơn với các đối tác bên ngoài thương hiệu. Cụ thể, sau khi ra mắt bộ bộ sưu tập capsule cùng Gosha Rubichinsky, Tisci đã thông báo trên trang Instaram cá nhân rằng thương hiệu đang làm việc với biểu tượng thời trang người Anh Vivienne Westwood trong bộ sưu tập sẽ được giới thiệu vào tháng 12 tới.

Burberry đã xác nhận với trang Fashionista rằng các tác phẩm trong lần ra mắt của Tisci sẽ có sẵn vào tháng 9 và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều thông tin chi tiết hơn trước show diễn của Burberry diễn ra vào chiều ngày 17 tháng 9. Theo thương hiệu, những thay đổi này đánh dấu “sự khởi đầu của một cách mới để kết nối với  khách hàng của mình qua sản phẩm, trao đổi và trải nghiệm”.

Xem thêm:

Trang phục hàng hiệu của Beyoncé trong ca khúc mới “Apes**t”

Phong cách thời trang “quyền lực” của Kim Kardashian khi xuất hiện ở Nhà Trắng

Nhóm thực hiện

Kim Chi (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE – Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more