Bí quyết tạo lớp trang điểm lấp lánh của các Beauty Guru quốc tế

Đăng ngày:

Các Beauty Guru quốc tế chia sẻ những sản phẩm bắt sáng xuất sắc.

Beauty Guru quốc tế chia sẻ bí quyết trang điểm lóng lánh tinh tế với phấn bắt sáng và bronze để mỗi quý cô đều có thể tỏa sáng rạng rỡ theo cách của riêng mình.

Highlighter

Huda Beauty

Huda Kattan, chủ blog Huda Beauty, là một chuyên gia trang điểm ở Dubai, sở hữu thương hiệu mỹ phẩm Huda Beauty và nổi tiếng toàn cầu với tài khoản Instagram có 25,4 triệu người theo dõi cùng kênh Youtube hơn 2,3 triệu người theo dõi.

phấn bắt sáng 1

Gương mặt lung linh

“Tôi quá yêu BST 5 sản phẩm phấn bắt sáng KKW Beauty Ultralight Beams của Kim Kardashian! Sắc màu thời thượng, kết cấu bột nhuyễn mịn giúp tôi dễ dàng thoa lên mọi vùng da. Bạn chỉ cần xịt khoáng làm ẩm đầu cọ, chấm cọ vào phấn bắt sáng rồi tô lên da, sau đó xịt thêm một lớp cố định nữa để lớp màu lâu phai suốt nhiều giờ. Tôi thích trộn nhiều tông màu với nhau để tạo ra màu của riêng mình”.

phấn bắt sáng 2

Highlight cho cơ thể

“Chỉ cần vài giọt Nars Monoï Body Glow II lên những vùng da: cổ, bờ vai, xương quai xanh, lưng, đùi, bắp chân, làn da bạn sẽ được bao phủ một lớp dầu mỏng nhẹ, căng bóng, trong suốt và óng ánh tự nhiên. Dầu vừa dưỡng ẩm cho da mọng, mướt và mềm như lụa, vừa mang mùi hương hoa sơn chi Tahiti thoang thoảng phong vị kỳ nghỉ Hè nóng bỏng trên bãi biển nhiệt đới”.

phấn bắt sáng 3

Từ trên xuống: Dầu dưỡng thể Monoï Body Glow II NARS – Phấn bắt sáng Ultralight Beams KKW BEAUTY.

Nam Vo

Nam Vo là chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt với hơn 15 năm kinh nghiệm, từng là chuyên gia của Dolce&Gabbana, hiện đang là chuyên gia trang điểm toàn cầu cho Shiseido và trang điểm cá nhân cho Aimee Song, Kylie Jenner. Instagram của cô có đến 121 ngàn người theo dõi. Hashtag #dewydumplings và #glowjobs cô tạo ra đã trở thành trào lưu trang điểm phấn bắt sáng mới.

phấn bắt sáng 4

phấn bắt sáng 5

Highlight để chụp hình, quay phim

Nam Vo tán phấn bắt sáng Laura Mercier Face Illuminator Powder từ xương gò má đến thái dương giúp khuôn mặt thanh thoát. Cô cũng highlight hốc mắt và đường viền môi trên tạo sự trong trẻo. Nếu muốn gương mặt lấp lánh nhiều hơn trong tiệc đêm, cô sẽ thoa kem lót ánh nhũ của Marc Jacobs trước khi tán highlight. Sau đó cô đánh phấn tạo khối viền xung quanh trán và xương quai hàm. “Hãy tưởng tượng đến lát bánh mì nướng, trung tâm gương mặt sẽ bừng sáng và đường viền xung quanh sẽ sẫm màu”. Đặc biệt, Nam Vo không cố định trang điểm bằng xịt định hình mà phủ phấn dạng bột trong suốt lên vùng chữ U. “Khi đứng dưới ánh đèn flash, vùng chữ T của bạn sẽ đổ dầu. Tôi không ngại điều đó vì nó giúp gương mặt rạng rỡ tự nhiên”.

phấn bắt sáng 6

Từ trái qua: Dew Drops Coconut Gel Highlighter MARC JACOBS – Face Illuminator Powder LAURA MERCIER.

Bronzer

The Chriselle Factor Blogger

Chriselle Lim là tác giả của blog TheChriselleFactor và Instagram hơn 1,1 triệu người theo dõi. Cô thường chia sẻ nhiều bí quyết trang điểm hiện đại, quý phái và thanh lịch.

phấn bắt sáng 7

phấn bắt sáng 8

Nguyên tắc tô bronzer cơ bản

“Nhiều người đánh đồng bronzer với phấn tạo khối contour. Thật ra bronzer đa năng hơn, có thể giúp gương mặt bạn ấm áp và gợi cảm ngay lập tức. Tôi thích dùng bronzer của Dior, Nars, Clarins…

Chọn kết cấu lì: Dùng bronzer chứa nhũ sẽ tạo nét trẻ trung, nhưng bronzer lì mới có thể mô phỏng làn da rám nắng chuẩn nhất, làm sắc da của bạn ấm lên và sáng bừng.

Tán từng chút một: Xoay tròn đầu cọ lên bronzer để lớp phấn phủ đều trên đó, gõ nhẹ cọ để bột phấn rơi bớt rồi mới tô lên da. Tán từng lớp mỏng cho đến khi màu lên ưng ý, quá trình đó giúp dễ điều chỉnh và lớp trang điểm tự nhiên, lâu phai hơn.

phấn bắt sáng 9

Từ trái qua: Phấn Bronzing Duo Powder Compact CLARINS – Phấn Diorskin Mineral Nude Bronze DIOR – Phấn Bronzing Powder NARS.

Ánh sáng tự nhiên: Nếu trang điểm dưới ánh đèn phòng tắm hoặc phòng ngủ, bạn sẽ cảm thấy da vàng hơn và dễ tô bronzer đậm quá tay. Để tô đúng màu nhất, bạn nên trang điểm trước cửa sổ dưới ánh sáng tự nhiên.

Đừng quên phần cổ: Giống như việc đánh nền, nếu bạn quên tô bronzer cho phần cổ, màu da mặt và cổ sẽ tách biệt rõ rệt. Hãy tán một lớp bronzer nhạt từ xương quai hàm lan dần xuống cổ để lớp trang điểm hoàn thiện và tinh tế”.

Beauty Banter

Cha của Sarah Howard là chủ cũ của Make Up For Ever và hiện sở hữu chuỗi salon làm đẹp ở New York. Nhờ đó cô đã học tập được nhiều mẹo trang điểm từ các chuyên gia và bí mật làm đẹp của sao để chia sẻ trên blog Beauty Banter kể từ năm 2006.

phấn bắt sáng 10

Cách dùng bronzer tinh tế

“Bạn có thể dùng bronzer linh hoạt theo nhiều cách. Tôi thích tô bronzer ánh nhũ Guerlain Terracotta Bronzing Powder thay cho phấn highlight lên các điểm bắt sáng trên khuôn mặt. Để tạo khối, tôi tán phấn bronzer lì theo chuyển động xoắn ốc thành hình “3” trên mặt, bắt đầu từ thái dương xuống tóc mai, xéo xuống xương gò má và từ mang tai dọc theo xương quai hàm. Bạn có thể tô phớt qua bầu mắt để tạo màu mắt rám nắng tự nhiên. Đối với da dầu và da mụn, bạn nên chọn bronzer dạng bột lì như Clé De Peau Beauté Bronzing Powder Duo hoặc dạng gel không chứa dầu. Với da khô, bronzer dạng kem như Chanel Soleil Tan De Chanel Bronzing Makeup Base là thích hợp nhất”.

phấn bắt sáng 11

Từ trái qua: Bronzing Powder Duo CLÉ DE PEAU BEAUTÉ – Soleil Tan De Chanel Bronzing Makeup Base CHANEL – Terracotta Bronzing Powder GUERLAIN.

Xem thêm:

5 loại phấn bắt sáng óng ánh dịu nhẹ, tự nhiên nhất cho mùa Hè 2018

Cách để chọn loại phấn bronzer phù hợp với bạn

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more