Nước hoa mùa Hè – Nước hoa mang phong vị cocktail bên bờ biển xanh

Đăng ngày:

Mời bạn cùng hưởng thụ những sáng tạo mùi hương nước hoa mùa Hè mang đậm tinh thần của những chuyến đi.

Những mùa Hè trước, bạn cùng ELLE dạo bên bờ biển, lắng nghe âm thanh của biển, hít hà hương vị muối mặn đặc trưng để hiểu về tâm hồn biển. Mùa Hè này, hãy cùng hưởng thụ những sáng tạo mùi hương mang đậm phong thái thả lỏng, mùi của mùa Hè nóng bỏng chứ không nóng ngốt, mùi của những chuyến đi, mùi của bữa tiệc vui, mùi của chất có cồn.

Róc rách tí tách giọt chạm lên da, hóa thành khói, len lỏi vào khứu giác, tan thành dư vị, say sưa đê mê và phấn khích. Cocktail, không ở bar, cũng không ở sàn mà ở biển, hợp và đẹp hơn cả. Mỗi lần mặc mùi hương chủ điểm cocktail là tôi lại nhớ biển. Và mỗi lần ở biển, tôi lại chọn những mùi hương nước hoa lấy cảm hứng từ cocktail.

Thế giới mùi hương mới đầu đơn thuần chỉ hoa lá cỏ cây nơi vườn nhà, sau dần vươn cao vươn xa. Thời gian dần trôi, mùi hương không còn gói gọn mùi gió, mùi biển, mùi cây, mùi lá nữa. Thế giới hiện đại chứng kiến các sáng tạo mùi hương nước hoa ngửi như một căn bếp với đủ loại gia vị, hoặc như một tủ bánh ngọt với đủ mùi vanila, sô cô la, hoặc như hầm rượu với đủ thể loại whisky, cognac. Ngạc nhiên và hứng khởi hơn, nhánh mùi lấy cảm hứng từ đồ uống, đặc biệt là đồ uống có cồn, sau được những nghệ sĩ mùi hương thổi hồn một cách tài tình và đầy ngẫu hứng, không khác gì những bartender điệu nghệ sáng tạo nên những mùi hương thơm đượm đà mùi của những loại cocktail danh tiếng.

Có lẽ, không chỉ riêng cá nhân người viết, là người lẻ loi vốn không thích bia rượu. Tuy nhiên, chất có cồn trong mùi hương, tôi lại thấy phấn khích. Và Hè này, thay vì những mùi hương nước hoa chủ điểm cây cỏ quen thuộc, chúng ta thử giải nhiệt bằng cách tăng nhiệt, cùng mở tiệc ngay trên da dẻ chúng ta bằng những sáng tạo mùi hương lấy cảm hứng từ những loại cocktail danh tiếng.

1. Pina Colada trong Virgin Island Water của Creed

Pina Colada, loại cocktail mang đậm hơi hướng nhiệt đới với nền là rượu rum nóng bỏng được thiêu đốt bởi dứa chín. Sự phấn khích được tưới tắm mát rượi nhờ note dừa non thơm thanh trong veo. Cocktail Pina Colada nặng vị, đậm vị, đầy sôi nổi bản năng, và tất nhiên, mang hơi hướng tiệc tùng nơi biển cả không hồi kết. Virgin Island Water chính là Pina Colada được Creed mã hóa thành mùi hương nước hoa một cách hoàn chỉnh, tươi thật, và đầy cảm hứng. Có người ngửi mùi hương này thấy như được nếm món rượu rum Malibu trứ danh. Tôi hoàn toàn đồng quan điểm.

2. Gin & Tonic trong Juniper Sling của Penhaligon’s

Gin & Tonic, loại cocktail có lịch sử lâu đời nhưng trẻ mãi không già, với nguyên liệu pha chế rất giản đơn chỉ gồm rượu gin + tonic + đá + lát chanh, song lại được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới, được xem là đồ uống mang linh hồn Anh quốc. Nếu là fan phim ảnh, trong những bộ phim trinh thám hay điệp viên, bạn sẽ gặp các nhân vật trong phim uống Gin & Tonic. Cocktail có vị the đắng xốc nổi đặc trưng đầy hòa quyện của rượu gin và nước tonic. Cá nhân gin đã xứng là mùi hương nước hoa hoàn hảo. Gin nồng đượm, thơm khô lựng mùi thảo dược, không oi nồng mà thanh thoát bay bổng. Kết hợp vị the đắng sủi tăm của tonic, được ướp lạnh bởi đá, và thêm lát chanh đầy ngẫu hứng. Thế là hoàn hảo! Trong rất nhiều mùi hương lấy cảm hứng từ Gin & Tonic, Juniper Sling của Penhaligon’s khắc họa rõ nét và mềm mại nhất sự thăng hoa của loại cocktail vạn người mê này. Vui cũng như buồn, sôi nổi hay trống rỗng, ngay cả khi vô thức, người ta vẫn buột miệng gọi Gin & Tonic như một thói quen, như một người tình vĩnh cửu, luôn gần gũi, và không bao giờ già cỗi.

3. Mojito trong You Or Someone Like You (gọi tắt là You) của Etat Libre d’Orange (ELDO)

Nếu Gin & Tonic tươi mát, Mojito còn hạ nhiệt hơn. Mojito, món cocktail quốc hồn Cuba, đủ sức dội trôi cái nóng chói chang của xứ sở xì-gà trứ danh. Mojito xanh nồng đượm thảo dược. Lá bạc hà giã nát, hòa cùng đá và soda, kèm chút đường mía, nền là rượu rum, trang trí lá lạc hà cùng lát chanh. Thế là chúng ta có loại cocktail thơm lựng tươi mát đầy hăng say. Mùa Hè, có lẽ Mojito là món cocktail lý tưởng và phù hợp hơn cả, tất cả đều nhờ nguyên liệu bạc hà tươi xanh the mát. You của ELDO là món Mojito đặc biệt nuột nà và tươi mát. Mùi hương dùng “cường độ cao” lá bạc hà, tạo hiệu ứng phấn khích dễ chịu hết mức cho người ngửi. Giản đơn và thật, dễ chấp nhận, song cũng đầy vui thú, xuống mùi, nở trên da, bên cạnh hương bạc hà hồ hởi phảng phất, You trở thành hương hoa hồng tươi mơn mởn đầy sức sống.

4. Mimosa trong Remarkable People của ELDO

Mimosa, tên loài hoa thân thuộc có mùi của bột phấn, bụi nắng, đồng thời cũng là loại cocktail nhẹ nhàng giản đơn và dễ chịu. Mimosa là sự kết hợp từ rượu champagne ướp lạnh cùng nước cam. Hai màu vàng, một óng ả, một trong veo. Hai vị vàng, một lăn tăn sủi tăm, một sảng khoái tươi tắn. Mimosa vui vẻ nhưng không bốc đồng, là thức uống lãng mạn, nữ tính, hợp khung cảnh đám cưới. Remarkabke People của ELDO là một mùi hiếm hoi sử dụng note mùi champagne trong tạo hương. Vị champagne sủi tăm sảng khoái kết hợp cùng cam – chanh tạo hiệu ứng bùng nổ, yêu đời. Những ai thích các tác phẩm của nữ nghệ sĩ “chấm bi” Yayoi Kusama sẽ thấy thích thú những li ti châm chích nhẹ nhàng khứu giác mà cocktail Mimosa trong Remarkable People mang lại.

5. Margarita “chay” trong 25:43 của Lush

Margarita, quê quán Mexico, là loại cocktail đậm đà mặn mòi. Mặn mòi bởi Margarita có “lối trang điểm” vừa hoang dã lại vừa… ngon nghẻ. Quanh viền ly, người ta “trát” muối. Khi uống, môi bạn “hôn” muối. Vị muối hạt hòa cùng vị cocktail đặc trưng. Nhắc lại, rất hoang dã. Để pha Margarita, người ta dùng loại rượu Tequila cay khé cổ, cùng Cointreau, và đặc biệt là hàm lượng cao nước chanh tươi. Ly chứa Margarita rộng vành, nhìn như váy độn, để có thể rải được nhiều muối trên viền ly hơn. Ly được ướp lạnh, phả ra lớp hơi trắng trong lạnh toát, muối quanh viền ly li ti trắng phau, Margarita sóng sánh màu vàng champagne. Ngửi, Margarita đượm đà hương chanh muối phấn khích. Uống, Margarita đượm đà chua cay đắng lạnh. Tê đầu lưỡi. 25:43 của nhà hóa mỹ phẩm thuận thiên nhiên Lush có thể được coi là Margarita phiên bản bớt hoang dã. Mùi hương lấp lánh tươi vui hai note mùi chanh và muối đặc trưng dễ nhận diện. Không khô cằn mà lấp lánh tin yêu. Không hoang mạc mà dạt dào hương biển mặn mà. 25:43 phù hợp những ai hoàn toàn chay Alcohol.

Mùa Hè là mùa của hưởng thụ vui thú, ELLE chúc bạn có những lựa chọn mùi hương tràn đầy cảm hứng, không uống cũng say.

Xem thêm:

8 hương nước hoa vegan độc đáo cho mùa Hè

Sự thật ẩn giấu phía sau những mùi hương nước hoa cao cấp

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more