Những thông tin mới nhất về các xu hướng và sự kiện thời trang tháng 7/2018

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 7/2018] Những thông tin thời trang, xu hướng và sự kiện không thể bỏ qua của làng mốt thế giới.

CFDA 2018 vinh danh Donatella Versace và Naomi Campbell

Thông tin thời trang ấn tượng và đặc biệt nhất vừa qua có lẽ là lễ trao giải CFDA. Lễ trao giải CFDA (Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ) được tổ chức hàng năm để vinh danh những tên tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật và đặc biệt là ngành thời trang. CFDA 2018 đã trao giải “Biểu tượng thời trang” cho siêu mẫu kỳ cựu Naomi Campbell. NTK Donatella Versace vinh dự nhận giải thưởng quốc tế vì những đóng góp cho ngành thời trang thế giới. Những NTK khác cũng nhận được giải thưởng bao gồm Ralph Lauren, Narciso Rodriguez, Raf Simons, The Row…

thông tin thời trang 1

thông tin thời trang 2

thông tin thời trang 3

Trên thảm đỏ, Naomi Campbell nổi bật với đầm đỏ tua rua từ Calvin Klein. Người mẫu Kendall Jenner khoe dáng trong chiếc đầm tím nhạt của Alexandre Vauthier. Minh tinh Lupita Nyong’o xuất hiện trong chiếc đầm cocktail đính kết công phu của Versace. Nữ diễn viên Cate Blanchett chọn áo blazer và chân váy bất đối xứng của Monse. Hai NTK tài năng gốc Á là Alexander Wang và Jason Wu xuất hiện tại sự kiện bên nàng Thơ của mình, người mẫu trẻ Kaia Gerber và Karlie Kloss.

Những cuốn sách thời trang mới

1. Streetwear: The Insider’s Guide

Sách gồm hơn 500 hình ảnh, bản vẽ, bài phỏng vấn với các chuyên gia, nhà phân tích kể lại câu chuyện lịch sử về sự trỗi dậy của một xu hướng thời trang, bắt đầu từ dòng chảy văn hóa ngầm để trở thành làn sóng mang lại doanh thu hàng tỉ đô la.

2. Gianfranco Ferré: Under Another Light

Với hơn 100 bức ảnh, cuốn sách này nhìn lại những tác phẩm nữ trang được thiết kế bởi NTK thời trang người Ý, Gianfranco Ferré.

thông tin thời trang 19

3. Loulou & Yves: The Untold Story of Loulou de La Falaise and the House of Saint Laurent

Cuốn sách xoay quanh Loulou de La Falaise, người bạn thân, nàng Thơ, cánh tay phải về mặt về sáng tạo, là người góp phần làm nên những món phụ kiện kinh điển của Yves Saint Laurent.

4. Juergen Teller: The Master VI

Nhiếp ảnh gia Juergen Teller phát hành chuỗi sách Master lần đầu vào năm 2005. Phiên bản Master mới nhất nói về người thầy đặc biệt quan trọng của ông, nhiếp ảnh gia William Eggleston và các tác phẩm chân dung.

thông tin thời trang 20

NTK Kate Spade qua đời ở tuổi 55

Đây có lẽ là một thông tin thời trang đáng buồn trong tháng vừa qua. Ngày 5/6, Kate Brosnahan Spade, người sáng lập nên thương hiệu Kate Spade New York đã tự sát trong căn hộ của mình tại Manhattan khiến cả thế giới bàng hoàng. Thương hiệu Kate Spade New York được biết đến với những thiết kế phụ kiện dành cho nữ, nổi bật là túi xách. Những mẫu túi sặc sỡ với kiểu dáng đa dạng, lấy cảm hứng đầy tươi mới xung quanh cuộc sống của các cô gái thành thị đã khiến thương hiệu thành công về cả mặt danh tiếng lẫn thương mại. Đến nay, Kate Spade New York có 140 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và 175 cửa hàng trên toàn thế giới.

thông tin thời trang 8

Năm 1999, Kate cùng chồng là Andy Spade đã bán 56% cổ phần công ty cho Neiman Marcus. Sau đó, Liz Claiborne, một NTK và nữ doanh nhân người Mỹ gốc Bỉ mua lại công ty vào năm 2007. Gần đây, vào tháng Năm năm 2017, Coach đã công bố kế hoạch mua lại Kate Spade với 2,4 tỷ đô la Mỹ. Mặc dù Kate Brosnahan Spade không còn đồng hành cùng thương hiệu trong thập kỷ qua nhưng cô cùng với chồng vẫn là những đối tác sáng tạo của hãng. Những chiếc túi xách Kate Spade New York đã trở thành người bạn đồng hành trong cuộc sống hiện đại của các cô gái Mỹ. Sự ra đi của NTK Kate Spade để lại sự tiếc thương không chỉ với người thân, bạn bè mà còn với cả những người yêu thời trang.

thông tin thời trang 9

Thời trang Cruise 2019

Thông tin thời trang không thể không kể đến chính là các BST Cruise. Các BST Cruise cho năm 2019 đã được ra mắt trong những không gian đặc biệt mang đậm tinh thần viễn du. Nếu như Chanel đưa người mẫu lên con tàu du lịch bằng các trang phục cổ điển và phóng khoáng thì Louis Vuitton, Dior, Gucci… tìm đến những cảm hứng thú vị tại các miền đất nổi tiếng. BST Louis Vuitton Cruise 2019 được trình diễn tại khu vườn điêu khắc của dòng họ Maeght. Những chiếc quần jeans họa tiết vẽ tay, những đường cutout quanh eo nhấn mạnh vẻ nữ tính và phóng khoáng được thể hiện tươi mới hơn. Trong khi đó áo blazer có nhiều thay đổi về phom dáng, độ dài, dung hòa giữa đường cắt cổ điển và chi tiết độn vai đương đại.

thông tin thời trang 10

Diễn ra tại quần thể Great Stables thuộc Domaine de Chantilly, BST Dior Cruise 2019 lấy cảm hứng từ nữ nghệ sĩ biểu diễn cưỡi ngựa của Mexico. Mũ cao bồi, thắt lưng da bản lớn cùng những đôi bốt đã xuất hiện cùng các trang phục kiểu nữ kị sĩ. Gucci mang BST Cruise 2019 đến quần thể mộ Hy Lạp cổ đại Alyscamps, thuộc thành phố Arles, Pháp. 114 thiết kế dành cho cả nam và nữ với họa tiết kẻ ô, hoa, động vật… Hình ảnh nghệ sĩ rock hay góa phụ thế kỷ 19 được khai thác với vẻ thời trang đặc trưng. Những đôi giày sneaker phá cách tiếp tục xuất hiện trên sàn diễn đầy ma mị.

thông tin thời trang 11

Rimowa kết hợp với NTK Virgil Abloh

Khi Alexandre Arnault trở thành đồng giám đốc điều hành của Rimowa vào tháng 10 năm 2016, đã có nhiều đổi mới mạnh mẽ đến với hãng sản xuất va li nổi tiếng này. Giờ đây, một dự án hợp tác đình đám sắp sửa ra mắt công chúng, Rimowa hợp tác với NTK Virgil Abloh cho ra đời thiết kế va li polycarbonate trong suốt. Việc kết hợp với “người hùng thời trang đường phố”, chủ thương hiệu Off-White đình đám, đồng thời là giám đốc sáng tạo thời trang nam của Louis Vuitton, Rimowa đang bước từng bước mạnh mẽ để tiến sâu vào thị trường thời trang trẻ cùng xu hướng streetwear thời thượng. Thương hiệu Rimowa đã có 120 năm danh tiếng khẳng định toàn cầu bằng những mẫu va li thép siêu bền, sang trọng. Một hình ảnh trẻ trung hơn đang đến với Rimowa qua sáng tạo được ngóng chờ của Virgil Abloh.

thông tin thời trang 12

thông tin thời trang 13

Tay áo sơmi cực đại

“Tượng đài” của thời trang thanh lịch, những chiếc áo sơmi vẫn luôn được biến đổi mỗi mùa. Hè này, hãy chọn những ống tay dài, loe rộng phần măng sét để làm mới phong cách. Nếu như những kết hợp quen thuộc với quần jeans, quần shorts chưa khiến bạn “thỏa mãn”, hãy tìm tới chân váy chữ A, chân váy maxi, thậm chí cả một chiếc đầm in họa mùa Hè… Ngoài kiểu áo sơmi trắng thường thấy, sơmi kẻ, họa tiết chấm cũng bi là những lựa chọn tuyệt vời cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

thông tin thời trang 14

thông tin thời trang 15

thông tin thời trang 16

Xem thêm:

Những nỗ lực và xu hướng thời trang “xanh hóa” năm 2018

8 xu hướng thời trang không thể bỏ qua khi đi biển hè này

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more