Những lợi ích tuyệt vời của việc trồng cây trong nhà

Đăng ngày:

Trồng cây trong nhà đang dần trở thành xu hướng trong xã hội hiện đại và là cách đơn giản chúng ta có thể thực hiện để gần gũi với thiên nhiên hơn.

Khi đô thị hóa ngày càng phát triển thì việc thực hiện lối sống xanh, trở về với thiên nhiên thuần túy giúp chúng ta cân bằng lại cuộc sống. Cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của việc trồng cây trong nhà, khiến nó trở thành một xu hướng mới trong xã hội hiện đại nhé.

Giúp chúng ta khỏe mạnh hơn

elle việt nam trồng cây trong nhà 12

(Ảnh: Unsplash)

Trong khi ánh sáng xanh từ màn hình máy tính và điện thoại liên tục kích thích hệ thần kinh và khiến chúng ta ngày càng căng thẳng hơn thì rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh thực vật có tác dụng hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Việc dành nhiều thời gian tiếp xúc với thực vật giúp chúng ta giảm nhịp tim và huyết áp, từ đó có thể giảm thiểu được sự mệt mỏi về tinh thần. Mặt khác, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, hợp chất phytoncides trong không khí được phát tán bởi thực vật có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch của con người. Vậy nên, trồng cây trong nhà sẽ góp phần tăng cường sức khỏe của bạn đấy.

elle việt nam trồng cây trong nhà 5

(Ảnh: Unsplash)

Giúp thanh lọc những chất độc trong không khí

Có thể nói thế hệ của chúng ta là “thế hệ trong nhà” khi hầu như 90% chúng ta dành thời gian để ở trong nhà, trong văn phòng, trong thang máy… Tưởng chừng như điều đó sẽ giúp chúng ta an toàn và khỏe mạnh hơn nhưng ngược lại, lối sống này tiềm ẩn nhiều tác hại hơn bạn nghĩ. Một số vật liệu xây dựng thông thường cùng các hệ thống thông gió sẽ phát ra vài hóa chất độc hại như formaldehyde và benzen, cũng như kim loại nặng khác. Về lâu dài, điều này “bào mòn” dần sức khỏe của bạn và có khả năng gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư. Theo các nhà khoa học từ NASA, việc trồng cây trong nhà, đặc biệt là những cây cảnh như cây lan ý (Peace Lilies), cây trầu bà (Golden Pothos) hay cây lưỡi hổ (Snake Plants) trong nhà có thể giúp thanh lọc không khí, giảm bớt độc tố trong không khí.

elle việt nam trồng cây trong nhà 13

(Ảnh: Unsplash)

Giúp chúng ta làm việc năng suất hơn

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy làm việc gần cây xanh giúp chúng ta cải thiện khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ, từ đó năng suất làm việc tăng lên nhiều lần. Theo nghiên cứu của đại học Michigan, đặt một cây xanh trên bàn làm việc giúp khả năng lưu trữ của trí nhớ tăng lên gấp 20%. Không chỉ ở bàn làm việc, bạn có thể trồng cây trong nhà ở bất kỳ vị trí nào, để mỗi nơi đều có thể truyền cảm hứng làm việc cho bạn.

elle việt nam trồng cây trong nhà 14

(Ảnh: Unsplash)

Giúp chúng ta hạnh phúc hơn

Màu xanh của lá cây giúp giải tỏa căng thẳng cho thần kinh và giảm mệt mỏi cho thị lực. Màu xanh lục khiến con người cảm thấy thư giãn, nhẹ nhõm và dễ chịu hơn các màu sắc khác. Vì thế, mỗi khi mỏi mắt vì nhìn màn hình máy tính quá nhiều, bạn có thể nhìn vào các tán lá xanh trong vòng 3 phút để mắt được nghỉ ngơi nhé.

elle việt nam trồng cây trong nhà 11

(Ảnh: Unsplash)

Xem thêm:

Những loại cây cảnh thích hợp để cạnh bàn làm việc

Dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ với 7 loại cây cảnh sau đây

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/wellandgood

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more