Andy MacDonald: Cuộc sống ngắn ngủi lắm, hãy tận hưởng đi!

Đăng ngày:

Một người đàn ông biết sống và tận hưởng luôn biết cách chọn thứ thức uống hoàn hảo dành cho mình. Việc tạo ra được những sản phẩm tuyệt vời như vậy luôn làm mọi người đàn ông tự hào, và đó là điều chúng tôi có thể nhận ra khi trò chuyện cùng Andy MacDonald.

Ông lãnh đạo cả một đội ngũ những người thợ lành nghề được biết đến với danh hiệu cao quý “Những người hùng xứ Tain” – danh hiệu nhằm vinh danh sự cần cù, cẩn trọng, tinh tế, uy tín, trách nhiệm và tài năng của những người làm việc tại nhà máy chưng cất rượu. Ngoài đời, Andy là một người đàn ông luôn vui vẻ, luôn tươi cười, với làn da căng bóng, hồng hào như không chịu ảnh hưởng bởi áp lực công việc nặng nề với trách nhiệm tại một thương hiệu cao cấp. ELLE đã có cơ may được gặp Andy MacDonald khi ông ghé thăm Việt Nam đầu tháng 11 và trò chuyện cùng ông.

hinh1

Chào Andy, ông có thể chia sẻ một chút về con đường đến với sự nghiệp hiện nay của ông được không?

Tôi sinh ra và lớn lên tại thiên đường của dòng Speyside, Scotland và đã biết đến rất nhiều người làm việc trong ngành công nghiệp này, vì thế, tôi có thể coi đây là “lựa chọn đã chảy sẵn trong huyết quản”. Việc tôi theo đuổi sự nghiệp này là một lẽ rất tự nhiên. Tôi đã nghiên cứu các kỹ thuật rất hữu ích cho việc quản lý nhà máy chưng cất. Cho đến nay, tôi đã gắn bó với nghề này được 23 năm, đã làm việc tại 15 nhà máy chưng cất từ mạch nha. Tôi có kinh nghiệm với ngành công nghiệp này ở tầm sâu rộng.

Tất cả mọi điều chúng tôi làm đều xuất phát từ nỗ lực nâng cao chất lượng và cải tiến sản phẩm đến mức hoàn hảo nhất. Đối với tôi, đây là vị trí quản lý cao quý nhất của ngành công nghiệp này rồi đấy.

Ông có thấy áp lực khi phải gánh vác trách nhiệm chăm lo cho một thương hiệu lớn như vậy không?

Tất nhiên là có áp lực chứ! Duy trì chất lượng được ưu tiên hàng đầu. “Những người hùng xứ Tain” phải liên tục giám sát điều này. Công việc của tôi cũng liên quan đến việc bắt kịp nhu cầu tương lai của khách hàng và mở rộng nhà máy chưng cất để phù hợp với nhu cầu này. Bất kỳ dụng cụ sản xuất nào mới bổ sung cũng cần được đánh giá đầy đủ để đảm bảo chất lượng sẽ không bao giờ suy giảm, chỉ có đi lên thôi. Cần cả một giai đoạn 10 năm để hoàn thành quy trình, vì vậy chúng tôi luôn phải tính đến nhu cầu của cả thập kỷ sau khi chưng cất các sản phẩm trong hiện tại.

hinh2

Ông có thể giải thích rõ hơn về cụm từ người ta vẫn gọi “Những người hùng xứ Tain” không?

“Những người hùng xứ Tain” là những người đàn ông làm việc tại nhà máy chưng cất của chúng tôi, sản phẩm họ tạo ra đi khắp thế giới. Các kỹ năng và bí quyết nghề của họ đã được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác với cùng với một niềm đam mê. Bây giờ đã là “Những người hùng xứ Tain” vào thế hệ thứ 5, kể từ khi nhà máy được thành lập vào năm 1843.

Ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam?

Việt Nam là một thị trường rất quan trọng đối với thương hiệu của chúng tôi, và tôi đã đều đặn ghé thăm nơi đây trong ba năm qua. Mỗi lần trở lại tôi thấy gu thưởng thức đồ uống của đàn ông nơi đây đã nâng lên một tầng cao mới, họ đang hướng đến những sản phẩm tinh tế hơn.

Có vẻ ông khá bận rộn và di chuyển nhiều, ông cân bằng cuộc sống của mình ra sao?

Tôi tận hưởng những giây phút tạm xa rời công việc của mình và tôi tin đó là một điều rất quan trọng để cân bằng sự nghiệp và cuộc sống. Tôi có hai cô con gái và một người vợ xinh đẹp. Chúng tôi luôn tranh thủ tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình – dắt cún cưng đi dạo, trượt tuyết trong mùa Đông và mời bạn bè đến nhà tiệc tùng. Cuộc sống ngắn ngủi lắm, phải tận hưởng đi – đó là triết lý sống của tôi.

hinh3

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more