6 điều tạo nên một hoàng tử phim Hàn – blog Nicky Khánh Ngọc

Đăng ngày:

Dù 16 tuổi hay 40 tuổi thì rất nhiều quý bà quý cô Việt rất mê phim Hàn Quốc.

bom-tan-the-heirs-hoa-ra-giong-het-boys-over-flowers1

Hình ảnh từ bộ phim Người thừa kế gây “bão” trong thời gian qua

Dễ hiểu thôi, ở tuổi nào người ta cũng giữ cho mình tình yêu với truyện cổ Lọ Lem nơi có cô gái thiệt thòi về mọi mặt nhưng được yêu thương và che chở bởi chàng hoàng tử “vừa hiền khô dễ thương lại vừa đẹp trai nhất vùng”. Hàn Quốc là “sư phụ” trong việc xây dựng hình tượng nam chính phim truyền hình đẹp như mơ. Chính điều này góp phần không nhỏ khiến trong vòng 10 năm qua Hallyu (cơn sóng văn hóa Hàn) bành trướng từ Đông sang Tây. Đâu là những điểm chính làm nên công thức một mỹ nam phim Hàn chuẩn mực:

1. Chiều cao trên 1m8: để tạo nên sự đối nghịch hoàn hảo khi nữ chính luôn chỉ cao 1m5 1m6. Chênh lệch chiều cao rõ ràng như vậy sẽ làm nên những khung hình vỡ tim khi nàng nhỏ xíu tí hon trong vòng tay chàng, hay nàng kiễng chân mãi thậm chí đứng hẳn trên các đầu ngón chân rồi mà vẫn chỉ ôm được… cổ chàng. Tóm lại, chiều cao là điều kiện đầu tiên để xây dựng hình ảnh nam chính mạnh mẽ, rắn rỏi, hoàn toàn có thể làm chỗ dựa vững vàng cho người con gái mỏng manh, yếu đuối (và rất thường xuyên là con nhà nghèo) mà mình yêu.

2. Gia đình thế phiệt: nếu không là giám đốc tập đoàn, chủ chuỗi khách sạn thì cũng phải xuất thân từ các gia đình trâm anh thế phiệt có khả năng xoay chuyển cả nền kinh tế Hàn Quốc. Nữ chính đa phần là các cô gái nhà nghèo, thậm chí luôn rơi vào công thức “quê-hiền-ngoan”. Vì thế nam chính nhất định phải giàu có quyền lực để xây dựng hoàn hảo kịch bản công chúa Lọ Lem.

3. Khuôn mặt đẹp, thân hình như đúc tượng, ánh mắt buồn nhưng nụ cười tỏa nắng: phim Hàn rất ít các tình huống gợi cảm nảy lửa như phim Mỹ nhưng ít nhất trong 20 tập phim cũng có đôi lần các nhân vật nam quan trọng…thoát y một nửa để lộ ra thân hình gợi cảm như đúc tượng. Các dáng người cao to với cơ bắp sắc nét này không hề lộ ra vẻ vạm vỡ khi mặc áo sơ mi, áo vest nhưng khi các chàng cởi trần (đa phần là cảnh quay lúc đi tắm) thì các cô gái đều phải ồ lên. Khuôn mặt đẹp là yếu tố không thể thiếu: có thể đẹp kiểu trẻ con như Bi Rain, lạnh lùng như Jo In Sung hay quý ông lịch lãm như Song Seung Hun. Ánh mắt phải đượm buồn để có thể diễn tốt các trường đoạn “kinh điển” của phim Hàn như chàng lặng lẽ đứng sau lưng nhìn nàng và cảm thấy gần nhau ngay đây như cách xa nghìn trùng, nhưng mỗi khi chàng cười và làm những điệu bộ trẻ con thì tim ai cũng tan chảy vì đáng yêu.

 

Jo In Sung trong bộ phim Gió mùa đông (That Winter The Wind Blows)

Jo In Sung trong bộ phim Gió mùa đông (That Winter The Wind Blows)

4. Mọi trang phục đều “off the runway”: Kim Tan trong bộ phim đang gây bão hiện nay “The Heirs” là một minh chứng cho việc nam chính phim thần tượng Hàn được chăm chút trang phục không thua gì các siêu mẫu hàng đầu thế giới. Lee Min Ho với chiều cao 1m87 trông tuyệt đẹp với áo khoác dáng dài của Gucci và Solid Homme, áo khoác đỏ thẫm Kenzo, áo khoác họa tiết đám mây Kenzo, áo len Giorgio Armani và Paul Smith, áo khoác ánh kim Marc Jacobs, sweater, áo khoác denim, sơ mi in hoa đen, sơ mi bàn cờ đen trắng của McQueen. Rõ ràng đằng sau thành công của một bộ phim truyền hình Hàn là bàn tay của cả một đội ngũ hùng hậu về trang phục, trang điểm.

 

1386061460-kimtan1a

Nhiều trang phục của Kim Tan (phim Người thừa kế) là thiết kế của những thương hiệu đình đám trên thế giới.

5. Giỏi võ: Để có thể đánh nhau bảo vệ người yêu khi cần thiết. Không nhiều lời vô ích, người đàn ông đích thực trong phim Hàn sẵn sàng lạnh lùng ra đòn với những kẻ dám ngang ngược trước mặt mình.

6. Biết đợi chờ suốt đêm, biết ôm từ phía sau, biết hôn trán: những điều không thể thiếu để làm các fans rụng tim trong bất kỳ bộ phim Hàn Quốc nào.

Blogger Nicky Khánh Ngọc

Nhóm thực hiện

Blog Nicky Khánh Ngọc

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more