6 cách chữa cháy nắng “thần tốc” cho làn da bằng nguyên liệu thiên nhiên

Đăng ngày:

Nếu chẳng may làn da bị cháy nắng và gây cảm giác bỏng rát, bạn có thể hoàn toàn áp dụng những công thức vô cùng đơn giản dưới đây để chữa cháy nắng.

Sau mỗi chuyến du lịch biển, ánh nắng khiến cho những phần da lộ ra bị sạm đi hoặc thậm chí bỏng rát. Dù bạn đã sử dụng kem chống nắng hay chăm sóc da kỹ lưỡng, những dấu vết này khó có thể hồi phục nhanh chóng. Do đó, để việc xoa dịu những tổn thương lâu dài cho da trở nên hiệu quả, cùng ELLE tìm hiểu 6 cách chữa cháy nắng vô cùng dễ thực hiện dưới đây.

1. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là một loại dầu chiết xuất từ tự nhiên có vô số lợi ích cho sức khỏe. Nhờ vào đặc tính kháng viêm cao, sử dụng dầu thầu dầu sẽ làm dịu đi các vết bỏng da do cháy nắng. Theo đó, bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu thầu dầu lên vết cháy nắng để làm mát và cân bằng da sau khi ở ngoài nắng quá lâu. Đây cũng là cách để phái đẹp có thể chống lại các cơn đau rát do cháy nắng và giảm sự hình thành các vết bỏng.

chữa cháy nắng thầu dầu

Ảnh: Hello Bacsi

2. Dầu oải hương

Hoa oải hương ngoài công dụng mang đến một giấc ngủ ngon và sâu hơn thì hiệu quả của chúng cũng không kém trong việc chữa cháy nắng. Khi làn da trở nên mẩn đỏ và đau rát, một vài giọt dầu hoa oải hương sẽ có khả năng làm giảm vết bỏng và dịu nhẹ da. Điều này là do tính chất kháng khuẩn cao của loài hoa này. Làn da cháy nắng từ đó có thể phục hồi nhanh hơn và không gây cảm giác đau nhức.

chữa cháy nắng oải hương

Ảnh: Organic Facts

3. Dâu tây

Dâu tây không chỉ giàu vitamin C mà trong dâu tây còn chứa tanin giúp làm dịu và giảm bớt sự bỏng rát của làn da. Để chữa cháy hiệu quả, hãy thử nghiền nát một vài quả dâu tây và đắp vào phần da đang dần sạm đi của bạn. Sau một vài phút, bạn hãy rửa sạch vùng da đó và chờ xem điều kỳ diệu xảy ra nhé.

chữa cháy nắng dâu tây

Ảnh: Vieve

4. Dưa chuột

Cũng giống như dâu tây, dưa chuột cũng có công dụng làm mát các vùng da bị cháy cũng như giúp giảm đau. Bạn có thể để dưa chuột trong ngăn mát tủ lạnh là lấy ra sử dụng khi cần thiết để tối đa hóa các lợi ích xoa dịu làn da của dưa chuột. Ngoài ra, bạn có thể nghiền dưa chuột để lấy nước và sử dụng bông thấm phủ lên vùng da bị cháy nắng. Đây được xem là một trong những cách chữa cháy nhanh chóng mà hiệu quả.

chữa cháy nắng dưa chuột

Ảnh: Internisto

5. Trà xanh

Những túi trà tuy nhỏ nhưng mang lại ảnh hưởng vô cùng lớn trong việc giảm thiểu tác động của cháy nắng. Trong trà xanh có chứa axit Tannic cung cấp các đặc tính chống viêm và làm giảm đáng kể các tác động của cháy nắng. Sau khi ngâm túi trà vào bình nước ấm, bạn lấy túi trà đắp lên vùng da bị bỏng sẽ mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.

chữa cháy nắng trà

Ảnh: Balance Box

6. Dùng nước mát hạ nhiệt

Đối với vùng da bị cháy nắng, bạn có thể tưới nước lạnh vào để làn nước mát sẽ làm dịu đi cái nóng bỏng rát trên da. Tuy nhiên, bạn không nên dùng đá viên thoa trực tiếp lên da hay sử dụng nước quá lạnh. Vì điều này đồng thời khiến da bị thay đổi nhiệt độ đột ngột gây ra bỏng lạnh. Để tối đa hóa hiệu quả của việc dùng nước mát hạ nhiệt này, hãy thêm vào bồn tắm một chén giấm táo và vài giọt tinh dầu Hoa Cúc Chamomile. Giấm táo sẽ giúp khôi phục lại nét tự nhiên của da và thúc đẩy quá trình làm lành da.

chữa cháy nắng tắm

Ảnh: Noah Buscher

Xem thêm:

5 loại kem chống nắng dạng lăn giúp phái đẹp đẩy lùi tia cực tím

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Thụy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Rafaella Mendes Diniz/

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more